Chữa hăm cho trẻ nhỏ bằng lá khế đơn giản hiệu quả tại nhà

Chữa hăm cho trẻ nhỏ bằng lá khế đơn giản hiệu quả tại nhà

Đễ chữa hăm cho con hiệu quả bắng lá khế, đầu tiên các mẹ nên chọn những lá khế còn xanh, không quá non nhưng cũng không quá già, đảm bảo lá không được sâu, như vậy sẽ tốt hơn. Mỗi lần dùng chỉ cần một nắm lá khế là đủ.
Lá khế sau khi hái về thì rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như các vi khuẩn, ký sinh trùng bám trên lá, đảm bảo lá khế được sạch và được khử trùng. Các mẹ ngân lá khế với nước muối loãng tầm khoảng 30 phút rồi để ráo hoặc là vắt kiệt nước. Sau đó cho vào giã cùng vài hạt muối trắng, đem hòa tan trong khoảng 1 lít nước sạch và được đựng trong chậu sạch.
Tiếp theo các mẹ dùng khăn xô sạch để lọc bỏ phần bã lá khế, chỉ sử dụng phần nước lọc được để tắm cho bé. Tiếp đó mẹ đặt phần mông, phần bẹn hay háng bị hăm của bé vào chậu, dùng tay và khăn mềm mát xa vùng da bị hăm một cách nhẹ nhàng để không làm đau rát da bé. Nếu bị hăm ở vùng cổ hoặc nách thì mẹ dội nhẹ nước lên đó rồi mat xa.
Ngoài ra để chữa hăm bằng lá khế cho trẻ thì các mẹ cũng có thể sử dụng cách khác cho an toàn hơn. Đó là đem lá khế rửa sạch ngâm với nước muối, rồi cho vào nồi nấu sôi cùng với khoảng 1 lít nước, đợi cho nước bớt nóng thì tắm cho trẻ.
Chú ý sau khi tắm bằng lá khế xong thì mẹ nên rửa lại người cho trẻ bằng nước sạch ấm, dùng khăn bông mềm lau khô người, nhất là các vùng bị hăm. Chú ý thực hiện khoảng 2 -3 lần/ ngày, thực hiện cho tới khi khỏi sẽ giúp chữa hăm cho trẻ sơ sinh hiệu quả rõ rệt.
Ngoài ra các mẹ cũng cần lưu ý ngoài việc tắm bằng lá khế thì các mẹ cũng cần chú ý tạo độ thông thoáng cho vùng bị hăm, mặc quần áo rộng rãi chất liệu mềm mịn và thấm mồ hôi, thường xuyên thay tã bỉm cho trẻ để giúp bệnh mau khỏi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN