Hướng dẫn cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội luôn xanh tốt | Cách trồng và chăm sóc hoa hồng tỉ muội

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa hồng tỉ muội luôn xanh tốt | Cách trồng và chăm sóc hoa hồng tỉ muội

1. Ánh sáng
 
Hoa hồng là loài cây ưa ánh sáng nhưng không phải ánh sáng nắng gắt nên nếu trồng trong chậu để ngoài trời thì cần che nắng lúc trưa. Còn nếu chậu để trong nhà tốt nhất nên để gần cửa sổ hoặc cho cây hứng nắng mỗi ngày, như vậy sẽ luôn giúp lá xanh tươi hơn.
 
2. Nước tưới
 
Mỗi ngày cần tưới nước đều đặn cho cây, tránh tưới nước quá nhiều. Bởi cây cho hoa quanh năm nên cần chú ý đến giai đoạn cây cho nụ chuẩn bị ra hoa thì cần bón phân cho để cây có đủ chất dinh dưỡng nuôi hoa cho bông nhiều hơn và màu sắc tươi sáng hơn.
 
3. Cắt tỉa
 
Cây được trồng trong chậu nên cần phải vệ sinh chậu luôn được sạch sẽ. Đặc biệt những lá vàng của cây nên nhặt bỏ, cành khô nên cắt tỉa để cây thông thoáng sinh trưởng nhanh hơn. Loại hoa hồng này cũng rất dễ bị sâu bệnh nên chú ý phòng tránh kịp thời để tránh làm ảnh hưởng đến sức sống của cây.
Với những cách mà chúng tôi hướng dẫn cho bạn để trồng hoa hồng tỉ muội trong chậu sẽ giúp bạn có một chậu cây thật đẹp, giúp trang trí trong nhà thêm thoáng đãng. Bạn có thể đặt chậu hoa ở phòng khách, phòng bếp hay bất cứ vị trí nào phù hợp nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN