Cách trồng hoa hướng dương xù từ hạt có giống cách trồng các loại hoa hướng dương khác?

Cách trồng hoa hướng dương xù từ hạt có giống cách trồng các loại hoa hướng dương khác hay không?

1. Xử lý hạt giống
 
Hạt giống khi bạn đã có và bạn muốn trồng ngay thì làm các bước xử lý hạt giống như sau: Ngâm hạt giống trong nước ấm tầm 3 tiếng (Có thể sử dụng kích nảy mầm nếu muốn – Loại này cũng dễ rồi bạn có thể dùng kích mầm hoặc không). Mục đích của bước này là giúp hạt ngấm đủ nước và sẽ giúp nảy mầm rất tốt.
 
2. Ủ hạt giống
 
Sau bước ngâm hạt bạn ủ hạt, các bước tiến hành như sau:
Nếu bạn ủ bằng cái bát hoặc cái chậu nhỏ thì có thể phủ 1 lớp giấy ăn xuống dưới, thấp đẫm nước rồi cho hạt vào, phủ tiếp 1 lớp giấy ăn lên trên cũng đã thấm nước. Rồi sau đó dùng nilon đã chuẩn bị ở bước trên phủ kín mặt chậu hoặc bát. Nhớ đục thủng vài lỗ nhé
Nếu bạn gieo trực tiếp hạt vào đất và trong chậu thì vẫn gieo như thường và gieo cách nhau tầm 10cm để sau không phải sang chậu. Sau khi tra hạt vào đất thì phủ 1 lớp đất mỏng lên, tưới đều cho đất ẩm rồi phủ 1 lớp nilon lên trên. Và vẫn đục vài lỗ nhé.
Sau đó cho chậu đã có hạt đặt ở nơi mát và gần cửa sổ để chậu được 1 chút ánh sáng sẽ giúp hạt nhanh nảy mầm hơn. Chỉ sau tầm 2-3 ngày là hạt nảy đều hết thôi.
 
3. Trồng cây con ra chậu
 
Sau khi hạt nảy mầm bạn đợi cho cây ra lá thật thì bắt đầu sang chậu cho cây (nếu trồng ở chậu với khoảng cách 10cmrồi thì thôi cứ thế chăm nhé). Hặc sang ngay từ sớm khi mới có dễ để không ảnh hưởng gì đến cây (khi đó dễ còn ngắn sẽ không bị đứt hoặc khó bị tổn thương do sang chậu). Chỉ ít ngày sau nữa bạn sẽ thấy nó lớn lên trông thấy, cắm cọc dần cho cây để tránh bị đổ bởi gió nhé.
 
4. Thu hoạch
 
Từ khi gieo hạt tầm khoảng 3 tháng là hướng dương bắt đầu cho những nụ hoa đầu tiên và chỉ khoảng 2,5 tháng bạn sẽ có thể ngắm những bông hoa hướng dương xù tuyệt vời đang khoe sắc và hướng về phía mặt rời rồi nhé. Trong quá trình trồng có thể bón thúc ở giai đoạn khi cây đã trưởng thành hoặc chuẩn bị cho nụ. Có thể dùng kích thích Atonic hoặc đầu trâu để bón thúc là ok cây sẽ mập và cho hoa siêu đẹp nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN