Cách trồng hoa hồng nhi ngọc từ hạt giống tại nhà | Hạt giống Hồng nhi ngọc

Cách trồng hoa hồng nhi ngọc từ hạt giống tại nhà | Hạt giống Hồng nhi ngọcCách gieo hạt giống hoa hồng nhi ngọc

Có 3 cách ươm hạt tùy theo điều kiện và vật tư của bạn mà chọn cho mình cách ươm hạt phù hợp nhất.
 
Do hạt để khô để bảo quản nên trước khi ươm hạt các bạn nhớ ngâm nước khoảng 2-4h để hạt ngậm đầy nước để dễ nảy mầm hơn.
 
Cách 1: Ươm hạt bằng viên nén kích thích
 
Đầu tiên các bạn bỏ hạt vào nước ấm ( 1 nóng , 3 lạnh) ngâm khoảng 2-4h cho hạt ngậm nước. Tiếp theo bạn ngâm viên nén trong nước khoảng 3-5 phút cho nở ra không nên ngâm quá lâu vì sẽ làm mất dinh dưỡng trong viên nén. Sau khi ngâm đủ thời gian các bạn lấy ra mở đầu viên nén ra và bỏ hạt vào lỗ của viên nén, đặt nơi đủ ánh sáng tránh ánh nắng trực tiếp và mưa trực tiếp hằng ngày tưới nước cho viên nén.
 
Cách 2: Ươm hạt bằng khay ươm.
 
Cũng vậy các bạn ngâm hạt giống hoa khoảng 2-4h trong nước ấm. Các bạn lấy đất sạch hữu cơ ra trộn với phân trùn quế ( phân trùn quế tỉ lệ 2/8 ) sau đó các bạn đổ đất vào các lỗ của khay ươm. Tiếp theo các bạn chọt 1 lỗ nhỏ theo lỗ khay ươm và bỏ hạt vào lấp lại. Hằng ngày tưới nước đều đặn bằng bình xịt phun sương. Tránh tưới nước quá lớn làm trôi mất hạt.
 
Cách 3: Ươm hạt bằng cách ươm thẳng vào chậu hoặc đất.
 
Tiến hành ngâm hạt khoảng 2-4h trong nước ấm, các bạn xử lý đất, làm tơi xốp đất. Gieo hạt vào và phủ lên hạt một lớp đất khoảng 2cm. Hàng ngày tưới nước bằng bình xịt phun sương để tránh trôi hạt.
Sau thời gian cây đủ lớn cao 5-10 cm thì bạn nên mang ra trồng, bạn trồng cả cây và viên nén vào đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt.
 
Cách chăm sóc hoa hồng nhi ngọc tại nhà
- Nhiệt độ: Đây là một loài hoa ưa khí hậu mát mẻ, ẩm ướt, nhiệt độ thích hợp cho cây sinh trưởng và phát triển là từ 20 – 35 độ C
- Nước và độ ẩm: Cần tưới nước cho cây đầy đủ, mỗi ngày một lần vào lúc sáng sớm, chú ý tưới nhẹ tay, tránh làm dập lá, bùn đất bắn lên lá và hoa, lượng nước vừa đủ ẩm đất tránh tưới quá nhiều, dẫn tới cây bị úng.
Hoa hồng nhi ngọc có rất nhiều hoa, hoa có màu sắc vô cùng đẹp, quyến rũ người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chần chừ gì nữa bạn ơi, hãy mua ngay những hạt giống hoa hồng nhi ngọc để làm đẹp cho ngôi nhà của mình nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN