Cách trồng và chăm sóc cây hoa móng tay đơn giản nhất | Kỹ thuật trồng cây hoa móng tay rực rỡ

Cách trồng và chăm sóc cây hoa móng tay đơn giản nhất | Kỹ thuật trồng cây hoa móng tay rực rỡ

1. Các bước gieo trồng hạt giống

Ngâm hạt giống móng tay trong nước ấm 50 – 60 độ C khoảng 4-5 giờ, sau đó vớt ra để ráo và tiến hành gieo trồng.
Gieo hạt giống móng tay trực tiếp lên bề mặt đất trong chậu trồng, tiếp đó rải một lớp đất mỏng lên trên, dùng bình phun sương tưới tạo độ ẩm, kích thích hạt giống móng tay nhanh nảy mầm.
Đặt chậu trồng nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Sau 8-10 ngày hạt giống móng tay sẽ nảy mầm và phát triển thành cây con.
 
2. Kỹ thuật chăm sóc
 
Vị trí: Để chậu cây nơi có đủ ánh sáng, tưới nước hằng ngày vào mỗi sáng sớm. Đủ nắng và đủ nước sẽ giúp cây móng tay nhanh phát triển. Tuy nhiên, không nên tưới quá nhiều dẫn đến tình trạng ngập úng, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.
 Bón phân: khi cây móng tay trên 20 ngày tuổi, tiến hành bón phân để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Có thể dùng NPK hoặc Nito hòa với nước để tưới cho hoa. Sau khi tưới xong thì tưới nước lại lần nữa.
 Để chậu cây nơi có đủ ánh sáng, tưới nước hằng ngày vào mỗi sáng sớm.
Phòng sâu bệnh: Cây móng tay thường bị nấm mốc tấn công nên trước khi gieo trồng cần vệ sinh đất hoặc lựa chọn đất sạch, như vậy sẽ tốt cho hoa móng tay phát triển.
 
3. Thời điểm ra hoa
 
Sau khoảng 70- 80 ngày gieo trồng, hạt giống móng tay sẽ cho hoa. Khi hoa tàn, hạt sẽ phân tán nhiều nơi. Có thể trồng cây hoa móng tay trong chậu, dùng để trang trí cho ngôi nhà từ phòng ngủ, phòng khách, cửa sổ, ban công, lan can….cho đến vườn nhà, sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung, tươi mới, tạo một không gian xanh vô cùng lãng mạn cho ngôi nhà của bạn.
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN