3 điều bạn cần biết về cách trồng xương rồng để cây luôn khỏe đẹp

3 điều bạn cần biết về cách trồng xương rồng để cây luôn khỏe đẹp

- Mua hạt giống xương rồng của nhiều loại khác nhau. Đất trồng xương rồng không cần quá nhiều nước mà chỉ cần ẩm vừa phải để tránh bị thối hạt. Đất phải là hỗn hợp tơi xốp để hạt giống thoáng khí, trong đó có thể bao gồm tro, phân hữu cơ, NPK, cát sỏi, sỉ than… Tuy cây xương rồng có khả năng sống và phát triển trong môi trường khắc nghiệt, khô cằn nhưng khi mới bắt đầu gieo trồng thì bạn nên để ý đến dinh dưỡng của đất để hạt giống nhanh mọc và phát triển.

- Có hai lựa chọn cho bạn: thứ nhất bạn có thể trồng luôn vào một chiếc chậu cảnh mà bạn thích, thứ hai là bạn trồng ra khoảng đất nào đó đợi cây phát triển rồi mới đưa ra chậu cảnh. Khi gieo hạt, bạn rải hạt đều lên mặt đất rồi lấp thêm một lớp đất mỏng lên trên và cuối cùng là một lớp nilon hay màng bọc thực phẩm phủ lên. Sau đó bạn để nó ở chỗ thoáng, ấm áp, nhiều ánh sáng để kích thích mầm mọc nhanh.
 
- Thời gian hạt xương rồng nảy mầm là khoảng một tháng. Khi thấy cây nhú nhiều hơn thì bỏ lớp màng bọc đi và tưới thêm nước cho cây. Nếu xương rồng đã gieo mọc lên nhiều và thành cụm thì bạn nên tách từng cây nhỏ ra các chậu cảnh riêng. Trong đó có chuẩn bị đất tơi xốp và để chậu cây xương rồng ra nơi thoáng mát, có ánh sáng nhưng tránh ánh nắng gắt. Khoảng 3 tuần đến một tháng sau khi cây mọc là lúc rễ cây xương rồng ra nhiều và bám chắc vào đất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN