Hướng dẫn cách gieo trồng cải hoa hồng

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/19424518257/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

Thời vụ gieo trồng:

- Cải hoa hồng được trồng ở thời tiết mát mẻ, ở miền bắc thường được trồng từ đầu thu tới đầu xuân.

Cách ươm hạt giống:

- Đối với hạt giống cải hoa hồng thì bạn có thể đem gieo trực tiếp, tuy nhiên năng suất không được cao và thời gian nảy mầm lâu. Chính vì thế mà bạn hãy ngâm hạt giống trong nước ấm (2 sôi 3 lạnh) trong khoảng thời gian 3 - 5 tiếng trước khi đem gieo để đạt tỷ lệ nảy mầm cao và thời gian nảy mầm nhanh. Trong quá trình ngâm bạn hãy pha thêm thuốc kích thích sinh trưởng atonik

- Sau khi ngâm xong thì bạn tiến hành vớt hạt giống ra cho cho vào khăn ẩm (bạn cũng có thể sử dụng khăn vải xô) để ủ hạt giống, hằng ngày kiểm tra khăn ủ nếu thấy khô thì bạn phun ẩm. Trong khoảng 5 - 7 ngày hạt giống bắt đầu nảy mầm, lúc này bạn hãy đem hạt giống ra gieo trồng.

 

Nơi trồng:

- Bạn có thể trồng trong thùng xốp, chậu to, khay rộng,… đảm bảo kích thước lớn vì rau phát triển tán rộng, những dụng cụ này bạn cần đục lỗ để thoát nước tốt. Hoặc tốt nhất thì bạn nên gieo trồng ngoài vườn, đồng ruộng để cây phát triển tốt nhất.

Đất trồng:

- Nếu có điều kiện thì bạn hãy mua sẵn đất dinh dưỡng được bán trên thị trường. Hoặc bạn có thể chuẩn bị đất thịt trộn với phân bò hoai mục, phân trùn quế, phân gà, vỏ trấu hun, xơ dừa, than bùn,… Đảm bảo độ PH của đất từ 5,5 – 6, nên xử lý đất với vôi trước 7 – 10 ngày để đảm bảo sạch các mầm bệnh.

Gieo hạt giống:

- Khi hạt giống bắt đầu nảy mầm thì bạn tiến hành đem gieo hạt giống, bạn tiến hành gieo trực tiếp lên đất, sau đó phủ một lớp đất mỏng, tưới ẩm bằng bình tưới phun sương để duy trì độ ẩm cho hạt phát triển, Sau khoảng 5 - 7 ngày hạt giống bắt đầu nảy mầm và phát triển cây con.

 

Tỉa cây:

- Tiếp tục duy trì chế độ chăm sóc bằng cách hằng ngày tưới ẩm để cây phát triển, khi cây được khoảng 15 – 20 ngày, lúc này cây con đã phát triển xanh tốt thì bạn tiến hành tỉa cây để đảm bảo độ thông thoáng cho cây. Hãy đảm bảo khoảng cách mối cây từ 35 – 40cm để cây có thể phát triển một cách tối đa.

Chăm sóc cây con:

- Với cây con bạn mới đem ra trồng thì đảm bảo tưới nước 2 lần/ ngày vào sáng sớm và chiều tối để cây nhanh bén rễ, sau khoảng 10 ngày thì bạn chỉ cần tưới 1 lần/ ngày là được.

- Sau khi trồng khoảng 12 – 15 ngày, khi cây con đã hồi xanh thì bạn cần bón thúc cho cây phát triển bằng phân hữu cơ, phân bò, phân trùn quế, phân NPK,… cứ khoảng 15 ngày bạn tiến hành bón phân 1 lần để cây có chất dinh dưỡng phát triển tốt nhất.

Thu hoạch:

- Thời gian thu hoạch của rau cải hoa hồng phụ thuộc vào mùa trồng và cách chăm sóc, đặc tính của giống. Thông thường thì sau khoảng 40 – 50 ngày là chúng ta có thể thu hoạch. Cách thu hoạch rất đơn giản, chỉ cần dùng dao cắt sát gốc hoặc nhổ cả gốc lên rồi cắt sát gốc là được. Năng suất có thể đạt 1500 - 2000kg/mẫu.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN