Hướng dẫn chi tiết cách trồng hoa sao nhái nhiều màu cho người mới trồng

 

3.1. Chuẩn bị hạt giống 

Quá trình chọn hạt giống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và quá trình chăm sóc hoa sau này. Để sở hữu những bông hoa to và đẹp nhất. Bạn nên chọn mua hạt giống tại những địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp hạt giống chất lượng. Không chứa những mầm bệnh tiềm ẩn, làm hại cây ở giai đoạn phát triển.

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/23537845294/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

3.2. Chuẩn bị đất trồng 

Như đã đề cập ở phần giới thiệu. Hoa sao nhái không hề kén đất trồng, có thể sinh trưởng và phát triển ở những điều kiện khắc nghiệt nhất. Nhưng để đỡ tốn công chăm sóc, nên chọn đất có khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt. Nếu không đạt những điều kiện kể trên, bạn có thể trộn đất cùng xơ dừa, phân trùn quế hoặc phân chuồng đã ủ hoai mục với tỉ lệ khoảng 3:1:1. (cứ 3 phần đất thì trộn 1 phần phân chuồng và 1 phần phân trùn quế). 

3.3. Chuẩn bị dụng cụ trồng 

Bạn có thể tận dụng những vật dụng ngay tại nhà như thùng xốp, thùng nhựa,...hoặc mảnh đất trống sau vườn nhà. Đối với thùng, chậu nên chuẩn bị lỗ thoát nước để tránh đọng lại nước chết cây. 

3.4. Hoa sao nhái trồng mùa nào?

Hoa sao nhái có thể trồng bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng ở miền Bắc hoa nở đẹp nhất là vào mùa hè. Lúc này, có nhiều ánh nắng chiếu vào nên hoa cũng rực rỡ hơn rất nhiều. 

3.5. Cách trồng hoa sao nhái tại nhà

Cần xử lý hạt giống trước khi gieo trồng. Ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 40 độ C hơn 1 tiếng. Sau đó, cho đất vào khay rồi dùng tay ấn nhẹ sâu khoảng 1.5 đến 2cm cho hạt vào lỗ. Tiếp đến, phủ nhẹ một lớp đất và dùng bình tưới để phun nhẹ từ 2 đến 3 lần trong một ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho đất. 

Cách gieo hạt hoa sao nhái, sau khoảng từ 5 đến 7 ngày hạt giống sẽ nảy mầm. Lúc cây con đạt đến chiều cao từ 7 - 10cm. Lúc này có thể đem ra ngoài mảnh đất trống hoặc luống đất trồng với khoảng cách 20 x 20. Cứ 1 chậu thì trồng 3 cây. Khi trồng xong nên tưới nước 1 ngày 2 lần. Khoảng vài ngày có thể mang đặt chậu cây ngoài nắng.  

Đây là toàn bộ quy trình cách trồng hoa sao nhái tại nhà vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Nếu bạn muốn trồng một vườn hoa sao nhái tại nhà có thể tham khảo bài viết ở trên của VNFarm.

4. Hướng dẫn cách chăm sóc hoa sao nhái 

Cách trồng hoa sao nhái và cách chăm sóc hoa sao nhái vô cùng đơn giản dễ thực hiện, chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa nở lâu và màu sắc hoa đẹp hơn. Chi tiết cách chăm sóc hoa sao nhái như sau:

Tưới nước hoa sao nhái

Nếu quá trình chăm sóc đúng cây sẽ kéo dài thời gian ra hoa, sắc hoa sẽ càng thêm rực rỡ. Hạn chế thấp nhất tình trạng để cây thiếu nước sẽ rất dễ làm hư cây. Đối với cây được trồng trong chậu, nên tưới đều 2 lần mỗi ngày. Hoa trồng trực tiếp dưới đất có thể tưới 1 lần 1 ngày. Sáng sớm hoặc chiều tối là hai khoảng thời gian thích hợp để tưới nước. 

Nên tưới nhẹ nhàng vì hoa rất mỏng manh, nếu tưới mạnh có thể làm cây hoa dễ bị dập.

Bón phân hoa sao nhái

Cần liên tục bón phân trong quá trình thực hiện cách trồng hoa sao nhái, chi tiết quy trình bón phân như sau:

  • Sau khi đã cấy cây con ra chậu từ 7 - 10 ngày. Bón cho cây một muỗng cà phê phân hạt NPK 16.16.8 rải đều mặt chậu rồi xới nhẹ đất. Nên tưới vào lúc chiều mát cho cây. 
  • Định kỳ quan sát, nếu thấy rễ mọc nổi lên trên đất. Nên dùng một lớp phân đắp lên trên bề mặt hoặc giá thể. 
  • Đến khi cây cao khoảng 25cm, tỉa đi những cành cây khô héo, những cành mọc vượt. Điều này không những tạo nên tính thẩm mỹ cho cây mà còn giúp tập trung dinh dưỡng nuôi hoa và những cành khỏe mạnh. 
  • Nên thường xuyên dọn cỏ dại cho vườn, tránh để cỏ hút hết chất dinh dưỡng của cây. Bên cạnh đó, còn tránh những sâu bệnh hại tiềm ẩn bên trong.

5. Hoa sao nhái bao lâu ra hoa? 

Sau khi gieo hạt giống từ 5 đến 7 ngày hạt sẽ nảy mầm. Sau 60 đến 70 trồng thì hoa bắt đầu nở. Cần chăm sóc cẩn thận vì hoa sao nhái rất mỏng manh và nếu trồng thành từng nhóm cây hoa sẽ nở đẹp hơn rất nhiều. 

Hoa sao nhái mang vẻ đẹp giản đơn, bình dị thu hút ánh nhìn của những con người yêu hoa. Cách trồng hoa sao nhái cũng không cần chuẩn bị quá nhiều thứ. Mà quá trình chăm sóc lại còn dễ dàng. Chần chờ gì nữa mà không cùng VNFarm bắt tay vào trồng ngay một vườn hoa sao nhái xinh đẹp. 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN