Người bệnh gút nên kiêng rau gì trong bữa ăn hàng ngày

Người bệnh gút nên kiêng rau gì trong bữa ăn hàng ngày

Nấm

Nấm bình thường là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Các loại nấm rơm, nấm hương, nấm kim châm đều được đông đảo mọi người yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, với những bệnh nhân bị gút, đây lại là thực phẩm không tốt.
Trong mỗi 100g nấm có tới 488mg purin. Đây là hàm lượng purin rất cao và nấp thuộc top các thực phẩm có lượng purin cao nhất. Người bệnh sử dụng nấm trong thời gian dài sẽ làm giảm hiệu quả các loại thuốc chữa gút. Nồng độ axit uric trong cơ thể tăng cao đột ngột và chứng viêm sưng khớp do gout xảy ra nghiêm trọng hơn.
Măng tây
Với những bệnh nhân gút, măng tây cũng là nguồn rau cần loại bỏ khỏi thực đơn. Măng tây được sử dụng rất phổ biến ở các nước phương Tây, tại Việt Nam hiện nay cũng được nhiều người lựa chọn. Nhưng măng tây lại là nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng purin rất cao. Purin cao sẽ làm cho tình trạng bệnh gút trở nên khó khăn hơn trong việc điều trị. Măng tây được bổ sung vào cơ thể sẽ làm các triệu chứng viêm sưng gout cấp, các cơn đau nhức trở nên dữ dội hơn.
Rau dền
Rau dền tuy không phải là loại rau có hàm lượng purin cao, nhưng trong rau dền lại có chứa nhiều axit oxalic. Loại axit này khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ làm cho các phản ứng viêm xảy ra nhiều hơn, mạnh hơn. Người bệnh bị các cơn đau nhức rất dữ dội và làm cho quá trình chữa trị trở nên khó khăn.
Giá đỗ
Nhắc đến các loại rau người bị bệnh gout cấp tính và mãn tính cần kiêng, không thể bỏ qua giá đỗ. Mặc dù giá đỗ được sử dụng để chế biến các món xào rất ngon miệng nhưng đồng thời cũng mang đến nhiều tác hại cho người bị gout. Giá đỗ có thể làm cơ thể tăng sản xuất axit uric, bệnh chuyển hướng phức tạp, khó kiểm soát. Vì vậy, người bệnh cần tránh sử dụng loại thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe luôn được ổn định.
Các loại rau mầm
Trong các món gỏi hoặc salad, rau mầm là thành phần nguyên liệu quen thuộc để tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Cũng tương tự như giá đỗ, rau mầm dù đem đến nhiều dinh dưỡng thiết yếu nhưng lại có chứa lượng nhân purin lớn. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người bệnh không nên sử dụng loại rau này. Bên cạnh đó, một số loại rau mầm còn được tẩm khá nhiều chất kích thích tăng trưởng và duy trì độ tươi cho rau.  Khi sử dụng phải những loại rau này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe tổng thể.
Đậu Hà Lan
Đậu Hà Lan được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Nhưng đậu Hà Lan có lượng protein khá lớn, việc bổ sung lượng lớn protein vào cơ thể sẽ làm quá trình chuyển hóa gặp khó khăn. Các axit uric sẽ rất dễ dàng gia tăng dẫn tới tình trạng mất kiểm soát. Bệnh sẽ bị bùng phát rất dữ dội và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Rau dọc mùng
Bệnh gút kiêng rau gì? Loại rau tiếp theo cần loại khỏi thực đơn của người bệnh gút là rau dọc mùng. Dọc mùng thường được sử dụng để nấu canh, ăn với bún hoặc muối chua. Tuy nhiên, dọc mùng lại là loại rau có chứa khá nhiều purin. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã khuyến cáo người bệnh không sử dụng loại rau này.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN