Người mệnh Mộc nên nuôi cá gì để thu hút tài lộc và sức khỏe – Hướng đặt bể cá cho người mệnh mộc

 

Người mệnh Mộc nên nuôi cá gì để thu hút tài lộc và sức khỏe – Hướng đặt bể cá cho người mệnh mộcNgười mệnh Mộc nên nuôi cá gì?

Dưới đây là một số loài cá mà người mệnh Mộc nên nuôi:
 
1. Cá nheo
Cá nheo có phần bụng màu trắng, thân màu đen, là loài cá ăn cỏ có sức sống mạnh mẽ. Những người kinh doanh, làm ăn, buôn bán thường chọn nuôi cá nheo bởi nó được coi là biểu tượng của sự cạnh tranh, vượt qua những đối thủ khó gờm.
 
2. Cá chép Koi
Cá koi có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản. Với công nghệ hiện đại thì người Nhật đã tạo ra những con cá có sự pha trộn màu sắc hết sức đẹp mắt và ấn tượng. Cá Koi là biểu tượng của giàu sang, phú quý. Khi nuôi cá này sẽ có tác dụng như tấm bùa hộ mệnh giúp gia chủ mệnh Mộc luôn gặp may mắn trong cuộc sống.
Người mệnh Mộc nên nuôi cá koi màu đen (màu tương sinh do Thủy sinh Mộc) sẽ gặp nhiều may mắn. Các dòng koi thích hợp với người mệnh Mộc là: Shiro Utsuri (đen – trắng), cá koi Karasu (đen toàn thân), Cá koi Kohaku (đỏ – trắng), cá koi Sanke, cá koi Showa (đen – đỏ- trắng)… Trong hồ cá, bể cá nên có thêm cây thủy sinh màu xanh lá để hài hòa với mệnh Mộc.
 
3. Cá vàng
Một trong những giống cá mà người mệnh Mộc có thể lựa chọn để mang lại sự may mắn và giàu sang đó chính là cá vàng. Cá vàng có ngoại hình bắt mắt, phần vây và đuôi mềm mại, khi bơi trong nước tuyệt đẹp mang tính thẩm mỹ cao. Loài cá này rất đa dạng về chủng loại để khách lựa chọn, ngoài ra cá vàng nuôi tương đối dễ, không hay bệnh tật,…
 
4. Cá rồng đen
Sắc đen của cá mang đến sự huyền bí và sức mạnh tràn đầy. Hình ảnh cá rồng đen thân dài, vảy cứng, quẫy mạnh trong nước biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Những ai làm ông chủ nên chọn nuôi cá này để tăng thêm uy quyền và sự tôn trọng của nhân viên cấp dưới.
 
5. Cá dĩa
Cá dĩa là một trong những loài cá cảnh đẹp nhất hiện nay. Cá dĩa với nhiều màu sắc, sẽ mang lại nhiều tài vận cho người mệnh Mộc.
 
Người mệnh Mộc nên nuôi cá với số lượng bao nhiêu?
Để mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng thì các gia chủ mệnh Mộc nên nuôi 1 con cá màu đen và 8 con cá màu vàng trong bể. Số lượng và cách sắp xếp cá như vậy cũng giúp gia chủ bảo vệ được tiền tài của mình.
Khi nuôi cá thì người mệnh Mộc chú ý nên chọn số lượng từ 3 – 8 con là hợp lý.
 
Hình dáng bể cho người mệnh Mộc
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình dạng bể cá khác nhau: hình tròn, vuông, hình chữ nhật, hình lục giác, hình trụ,… Tuy nhiên đối với người mệnh Mộc thì các bể cá hình chữ nhật vẫn được coi là phù hợp nhất bởi hình chữ nhật là đại diện cho mệnh Mộc.
 
Vị trí, hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc
- Hướng đặt bể cá, hồ cá: Đối với người mệnh Mộc thì hướng đặt bể cá phong thủy và phù hợp nhất vẫn là hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam. Khi bạn sắp xếp và bố trí các cây cảnh, sỏi đá… trong bể cá thì nên trang trí tự nhiên, hạn chế đặt các đồ vật nhân tạo trong bể cá.
- Người mệnh này tuyệt đối không được đặt bể cá sau sofa bởi nước dưới góc độ phong thủy nước là thể lỏng, không được gọi là kháo sơn. Khi bạn bố trí, sắp xếp sofa ở sau bể cá thì sẽ ảnh hưởng đến trạch vận, gia đình thường mâu thuẫn, lục đục, việc làm ăn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và bế tắc.
Bạn không nên đặt bể cá ở các góc ẩm thấp, đối diện hoặc gần nhà vệ sinh bởi như vậy sẽ dễ sinh ra tà khí, mọi thành viên trong gia đình dễ ốm đau và bệnh tật.
- Một số vị trí khác người mệnh Mộc không nên đặt bể cá cảnh phong thủy là: dưới bàn thờ, dưới thần tài, đối diện bếp lửa, trong phòng ngủ, trước cửa ra vào,… Đây là vị trí xấu, dễ khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa, sức khỏe ốm yếu, làm ăn thất bát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN