Top 10 loài hoa kỳ lạ nhất thế giới sẽ làm bạn bất ngờ

Top 10 loài hoa kỳ lạ nhất thế giới sẽ làm bạn bất ngờ

1. Hoa đôi môi nóng bỏng

Tựa như những đôi môi nóng bỏng và quyến rũ của người phụ nữ, loài hoa này được tạo hoá ban cho vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Có tên khoa học là Psychotria elata, loài hoa này chủ yếu sinh trưởng và tồn tại ở các khu rừng nhiệt đới Trung Mỹ và Nam Mỹ như Colombia, Ecuador, Panama, Costa Rica và một số quốc gia khác. Trong hình dáng của đôi môi đỏ mọng và gợi cảm, chúng đặc biệt rất thu hút các loài côn trùng như ruồi, ong, bướm tới để thụ phấn.
 
2. Hoa vịt bay
 
Là một trong những loài hoa kỳ lạ được rất nhiều người hiếu kỳ, loài hoa này tuy có tên là Caleana Major nhưng hầu như được mọi người nhắc tới là loài hoa vịt bay. Hình dáng loài hao này khắc hoạ một cách hoàn hảo hình ảnh chú vịt đực đang bay rất đặc biệt và lạ lẫm. Loài hoa này có mọc nhiều ở miền Đông và Nam Australia. Hoa của chúng khá nhỏ, cánh hoa và đài hoa chỉ dài từ 15 đến 20 mm. Chúng nở từ đầu tháng chín đến cuối tháng hai mỗi năm và tương tự như hoa đôi môi, hoa vịt bay cũng thu hút rất nhiều côn trùng đến để thụ phấn.
 
3. Hoa đầu lâu xương sọ
 
Một cái tên khá kỳ quái đi kèm với một hình dáng kỳ quặc và đáng sợ, đó chính là hoa đầu lâu xương sọ. Chúng còn có tên khoa học là  Antirrhinum/Snapdragon, chúng mọc chủ yếu ở Tây Ban Nha và Italy. Loài hoa này từng xuất hiện trong truyền thuyết từ thời cổ xưa, người ta tin rằng hoa đầu lâu xương sọ có thể xu đuổi tà ma, thậm chí còn có lời nguyền rằng, nếu như phụ nữ ăn loài hoa này sẽ có được sắc đẹp bền lâu. Khi còn tươi, chúng có màu hồng nhạt rất đẹp nhưng ngay khi chúng héo đi, các hạt sẽ rơi ra để lại hình dáng chiếc đầu lâu xương sọ đáng sợ. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, loài hoa này ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm bởi chúng có rất nhiều bộ phận độc hại.
 
4. Hoa phong lan mặt khỉ
 
Loài hoa Dracula Simia còn có tên là hoa phong lan mặt quỷ, chúng có hình dáng khuôn mặt chú khỉ rất kỳ lạ khiến nhiều người phải bật cười trước sự ngộ nghĩnh của nó. Loài hoa này thường được tìm thấy ở các khu rừng nhiệt đới ở Peru và Ecuador với độ cao 2000m. Trên các đỉnh núi cao đầy mây phủ ở khu vực này bạn có thể tìm thấy hoa phong lan mặt khỉ ở bất cứ mùa nào trong năm. Khi nở rộ chúng có mùi cam chín rất thơm và hấp dẫn.
 
5. Hoa em bé cuốn tã
 
Một loài hoa rất thú vị được lọt vào danh sách những loài hoa kỳ lạ nhất thế giới là hoa em bé cuốn tã. Loài hoa em bé cuốn tã có tên khoa học là Anguloa Uniflora chúng được phát hiện lần đầu tiên tại Colombia và một số quốc gia khác ở khu vực Nam Mỹ. Trong điều kiện phát triển đầy đủ ánh sáng và nước chúng rất tươi tắn và có mùi thơm ngọt rất dễ chịu, thu hút nhiều loài côn trùng đến thụ phấn.
 
6. Hoa chim hạc
 
Hoa chim hạc được coi là phiên bản thực vật thành công khi thể hiện hình ảnh của một chú chim hạc đang sải cánh. Chúng có tên khoa học là Pecteilis Radiate, là loài hoa thuộc loại hoa lan, chúng sống chủ yếu ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Nga. Ở Việt Nam, loài hoa chim hạc này được biết đến với cái tên Lan Bạch Hạc hay hoa Diệc Bạch, chúng rất ưa các vùng ôn hoà nhiều nước và nở chủ yếu trong tháng 7, tháng 8 hàng năm. Mỗi bông hoa có chiều cao từ 15 đến 50cm, với đường kính khoảng 3cm, hoa có màu trắng muốt, tựa như những cánh hạc đang bay bay trong gió.
 
7. Hoa lan mặt người nhện
 
Trong tự nhiên tồn tại một loài hoa rất thú vị, chúng được con người đặt cho cái tên rất kỳ lạ “Hoa lan mặt người nhện”. Với những ai là tín đồ của Series film Star Wars – Cuộc chiến của những vì sao, chắc hẳn sẽ thấy loài hoa này quen thuộc bởi nó gắn liền với hình ảnh của nhân vật Dart Vader. Thật ra, loài hoa lan mặt người nhện này chúng có tên khoa học là Aristolochia Salvadorensis, chúng sinh trưởng ở vùng Trung Mỹ nhưng đã được các nhà khoa học nghiên cứu và trồng thử nghiệm thành công trong các nhà kính ở Nhật Bản. Khi nở, hoa mặt nhện sẽ tăng kích thước lên khoảng 5cm và chúng thường chỉ nở khoảng một tuần rồi sẽ héo tàn.
 
8.Hoa xác thối
 
Hoa xác thối là loài hoa mà chỉ cần nghe thấy tên của nó thôi người ta cũng sẽ cảm thấy buồn nôn và kinh hãi. Chúng có tên khoa học là Rafflesia arnoldii. Thực ra, Rafflesia arnoldii là một loài ký sinh, chúng phát triển dưới dạng các dây leo, chúng không có lá nên thường không thể tự quang hợp được mà thay vào đó các chất dinh dưỡng chúng hấp thụ chủ yếu được lấy từ thân cây chủ, thường là cây nho Tetrastigma. Nhờ có cây chủ nuôi nấng và cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho chúng nên loài cây “ăn bám” này có thể nở hoa. Hoa của chúng rất to, thậm chí còn được trao danh hiệu loài hoa to nhất thế giới, đường kính mỗi bông hoa của chúng lên tới 91cm nhưng tuy nhiên bông hoa to lớn đó lại toả ra một mùi vô cùng kinh dị mà người ta vẫn ví đó là mùi của thịt thối rữa. Mùi thối này thu hút các loài côn trùng đến thụ phấn. Tuy nhiên, số phận của loài hoa này rất ngắn ngủi, chúng thường chỉ nở trong vài ngày rồi sẽ chết.
 
9. Hoa thối nhất thế giới
 
Hoa xác thối tuy có mùi cực kỳ kinh dị nhưng tuy nhiên nó vẫn chưa phải là loài hoa thối nhất thế giới. Loài hoa được mệnh danh là thối nhất thế giới có tên khoa học là Amorphophallus titanium. Chúng được trồng ở nhiều nước trên thế giới. Thường phải đến 10 năm sau khi trồng chúng mới ra hoa nhưng mùi của những bông hoa đó quả thực rất kinh dị, chúng toả ra mùi thịt rữa và phân thối đến đáng sợ nhưng lại thu hút rất nhiều loại bọ cánh cứng đến ăn thịt, thậm chí là có cả ruồi. Có một điều đặc biệt là chúng không sống độc lập mà thường mọc thành cụm, mỗi cụm hoa của chúng có thể lên tới độ cao 3m và nặng đến 75kg.
 
 
10. Hoa dáng “nhạy cảm”
Loài hoa được cho là có hình dáng nhạy cảm này quả thực khiến cho người dối diện nhìn vào phải e thẹn ít nhiều. Có tên khoa học là Hydnora Africana, chúng sống chủ yếu ở khu vực miền Nam Châu Phi. Hoa nhạy cảm không chỉ có hình dáng kỳ dị mà chúng còn có mùi thối rất khó chịu tựa như mùi phân. Mùi thối đó cùng những thớ thịt của hoa thu hút các loài côn trùng đến thụ phấn. Dù có hình thù rất kỳ lạ và xấu xí nhưng quả của chúng lại được người dân địa phương dùng làm thuốc chữa bệnh, các bệnh liên quan đến thân, bang quang, bệnh kiết lị hay chữa mụn trứng cá đều dùng tới loại quả này.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN