Trẻ bị sốt phát ban tắm lá gì để nhanh khỏi bệnh | Đây là các loại Lá nên sử dụng

Trẻ bị sốt phát ban tắm lá gì để nhanh khỏi bệnh 

1. Tắm nước lá trà xanh
Tắm bằng nước lá trà xanh có thể làm giảm cơn đau nhức, các chất chống oxy hóa có trong trà xanh sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, da dẻ sạch sẽ dễ chịu. Như vậy, cha mẹ nên tắm nước lá trà xanh cho trẻ để làm giảm đau, chịu nhiệt và chữa lành vết thương. Các vitamin B trong trà xanh còn giúp làm mềm da, thải độc tố rất tốt.
Lá trà xanh có tác dụng diệt khuẩn, dùng để tắm cho trẻ bị sốt phát ban rất tốt(Nguồn: baomoi.com)
Cha mẹ nên mua lá trà xanh tươi, rửa sạch sẽ, đun nồi nước sôi rồi cho lá trà xanh vào hoặc hãm lá trà xanh với nước nóng như cách chúng ta thường pha trà xanh là được, có thể bỏ thêm một chút muối.
2. Tắm bằng nước mướp đắng
Nước mướp đắng có tác dụng làm mát da, dịu những nốt mẩn đỏ, giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Mẹ nên lấy lá mướp đắng xanh, rửa sạch rồi nấu lên trong vài phút. Để nguội rồi pha loãng tắm cho trẻ. Đây cũng là cách trị rôm sảy bằng mướp đắng hiệu quả được nhiều chị em áp dụng thành công cho các bé.
3. Tắm với lá ngải cứu
Lá ngải cứu có tác dụng đặc biệt trong việc làm lành vết thương và làm dịu da. Do đó, khi trẻ bị sốt phát ban, cha mẹ có thể lấy lá ngải cứu nấu sôi lên rồi lấy nước tắm cho trẻ. Không chỉ làm dịu da, nước lá ngải cứu còn giúp bé tránh được cảm lạnh nữa đấy.
4. Tắm với lá kinh giới
Lá kinh giới có tính âm, trừ phong rất tốt. Do đó cho trẻ bị sốt phát ban tắm lá kinh giới sẽ làm giảm ngứa, sưng và dịu da. Bạn nên đun sôi và nấu lá kinh giới trong vài phút. Sau đó pha loãng nước ra để tắm cho bé.
5. Nước khổ qua rừng
Trong lá khổ qua rừng có momordicin giúp diệt virus rất tốt. Do đó, cho trẻ tắm nước khổ qua rừng sẽ giúp trẻ giảm ngứa ngáy, viêm nhiễm hơn.
Trên đây là sáu lời giải cho câu hỏi trẻ bị sốt phát ban tắm lá gì thì tốt và nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là những loại lá tham khảo, theo phương pháp dân gian. Để an toàn bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Nếu trẻ bị dị ứng với các loại lá này thì có thể tham khảo một số sản phẩm nước tắm, sữa tắm cho trẻ sơ sinh, dịu nhẹ và an toàn, tinh chất thiên nhiên nhé.
6. Pha lá trầu không tắm cho bé
Trong lá trầu không có hàm lượng tinh dầu cao nên có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Tắm với lá trầu không sẽ làm dịu da, diệt vi khuẩn nấm mốc và phòng tránh trẻ bị cảm. Tốt nhất bạn nên đun sôi lá trầu không trong 5-10 phút rồi pha loãng nước tắm cho bé. Trong trường hợp vội hoặc không thể đun sôi bạn có thể vò lá trầu không ra nước ấm rồi tắm cho bé cũng được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN