Cách gieo trồng hoa cúc họa mi trong chậu tại nhà 2023

 

Phần 1: Công tác chuẩn bị

  • Đất trồng: Cúc Họa mi được trồng trên đất thịt tơi xốp, đất có khả năng thoát nước tốt, độ pH của đất từ 6-6.5. Trước khi gieo hạt giống, đất cần được xới cho tơi xốp, phơi 1 tuần, sau đó bón phân lót vào đất trộn đều. Nếu bạn có điều kiện hãy sử dụng đất dinh dưỡng bán sẵn trên thị trường là tốt nhất.
  • Hạt giống: Nếu thấy hạt giống lớn thì bạn cần ngâm hạt giống trong nước ấm (2 sôi 3 lạnh) khoảng 10-15 tiếng. Nếu hạt có kích thước nhỏ, bạn không cần ngâm hạt giống, gieo hạt giống cúc chi trắng xuống đất là được.
  • Chậu trồng: Bạn có thể tận dụng các vật dụng trồng có sẵn như chậu, thùng xốp có sẵn trong nhà (Cần phải đục lỗ để thoát nước) hoặc mảnh vườn trống trong vườn để gieo trồng. Nếu chọn trồng trong chậu cần lựa chọn chậu có đường kính từ 20 - 30cm trở lên để cây phát triển tốt.
  • Nhiệt độ gieo trồng: Cây giống cúc họa mi là một loài ưa lạnh, mát mẻ, những nơi thoáng mát nhưng lại phát triển kém trong điều kiện nắng gắt, nhiệt độ cao, thiếu ánh sáng. Điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn để cây hoa phát triển tốt là khoảng từ 12 tới 25 độ C.

 

Địa chỉ bán hạt giống hoa cúc hoa mi cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/h%E1%BA%A1t-gi%E1%BB%91ng-hoa-c%C3%BAc-h%E1%BB%8Da-mi-tr%E1%BA%AFng-nh%E1%BA%ADp-kh%E1%BA%A9u-th%C3%A1i-lan-nguy%C3%AAn-bao-b%C3%AC-i.27317075.14692818483?sp_atk=f289a7ff-a034-46db-a0ef-752f804ee362&xptdk=f289a7ff-a034-46db-a0ef-752f804ee36

 

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

 

Phần 2: kỹ thuật gieo hạt giống cúc họa mi

- Thời điểm giao mầm lý tưởng cho giống hoa này là mùa thu vào giữa tháng 8, tháng 9 và tháng 10 khi nhiệt độ 20 - 26 độ C. Trung tầm hạt sẽ nảy mầm vào khoảng sau đó 5 – 7 ngày.

- Gieo hạt giống cúc Họa mi xuống đất với độ sâu khoảng 0.5 cm. Sau đó tưới nước ẩm lên bề mặt đất. Chú ý nên dùng bình phun sương hoặc hoa sen để tưới, tránh tình trạng bắn hạt giống ra ngoài hay hạt giống bị trôi về một phía. Luôn duy trì độ ẩm ở khoảng 75 - 80% giúp hạt giống nhanh nảy mầm.

- Sau khi cây con ra được khoảng 3 - 4 lá thật. Nếu bạn trồng trong khay ươm hay bầu ươm thì chuyển sang chậu để trồng và chăm sóc, Chậu có đường kính 20 - 30 cm thì bạn nên trồng 2 - 3 cây. Nếu bạn trồng trong chậu thì nên tỉa bớt cây để tạo độ thông thoáng cho cây phát triển tốt nhất. Đặt chậu ở nơi có ánh nắng, nên tưới nước thường xuyên, không nên để lớp đất trên bề mặt chậu khô ráo.

 

Phần 3: Cách chăm sóc cây cúc họa mi

+ Trong thời gian cây hoa sinh trưởng và phát triển, bạn sử dụng dụng cụ làm vườn vun xới đất để gốc cây hoa được chắc chắn, làm cỏ thường xuyên để cây phát triển tốt.

+ Cúc họa mi - cúc chi trắng là loài hoa ưa lạnh, vì vậy bạn không trồng hoa nơi có nhiều ánh nắng gay gắt, nó sẽ làm cây chậm phát triển và chết.

+ Đối với cúc họa mi chỉ cần duy trì độ ẩm của đất là được, không nên tưới nước quá nhiều sẽ làm ngập, úng dẫn đến chết cây. Tuy nhiên nếu trồng ngoài vườn, lối đi vào ngoài trời thì cần tưới nước thường xuyên mỗi khi trời tối.

+ Tiến hành bấm ngọn, tỉa cành già để cây phát triển và ra nhiều hoa hơn. Khi cây được khoảng 15 - 20 ngày sau khi trồng thì tiến hành bấm ngọn, tiếp tục bấm ngọn lần 2 sau khi bấm ngọn lần 1 được khoảng 15 ngày. Với những nhánh nhỏ, sâu bệnh thì nên ngắt bỏ. Trong thời kỳ ra hoa thì bạn nên bấm loại bỏ đi những bông nụ phụ, và nên để lại những nụ chính thì hoa mới ra to đều và đẹp.

+ Cúc họa mi sinh trưởng mạnh mẽ, chỉ cần đất trồng không quá khô cằn nên 1 tháng bón phân bằng phân hữu cơ hoặc phân NPK hòa tan 1 lần hoặc Bón phân cho cúc khi nó đang ở dạng nụ hoa để thúc đẩy rễ khỏe mạnh, phát triển chồi và có những bông hoa khỏe mạnh.

+ Cây cúc họa mi dễ bị sâu cắn phá chồi và nụ hoa. Cần thường xuyên làm cỏ, bắt sâu và sử dụng thuốc trừ sâu phù hợp để phòng ngừa sâu bệnh hại hoa.

+ Hoa sẽ nở hoa sau 3 tháng gieo trồng, đặc biệt hoa nở vào những ngày chớm đông, vì vậy bạn nên chọn thời điểm trồng hoa cho thích hợp.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN