Cách trồng hoa mãn đình hồng kép tại nhà 2022

 

Phần 1: Các bước chuẩn bị gieo trồng

 

Bước 1: Xác định thời vụ gieo trồng

+ Bạn có thể gieo trồng cây hoa mãn đình hồng kép quanh năm. Nếu bạn muốn có những bông hoa to, nở đẹp để trưng bày ngày tết thì nên gieo trồng trước tết khoảng 5 - 6 tháng.

 

Bước 2: Chuẩn bị hạt giống

+ Nên lựa chọn hạt giống mãn đình hồng chất lượng từ những cửa hàng, đại lý cung cấp uy tín. Nếu quý khách chưa tìm được

Địa chỉ mua hạt giống cho bạn tham khảo

 

https://shopee.vn/h%E1%BA%A1t-gi%E1%BB%91ng-hoa-m%C3%A3n-%C4%91%C3%ACnh-h%E1%BB%93ng-k%C3%A9p-nh%E1%BA%ADp-kh%E1%BA%A9u-th%C3%A1i-lan-nguy%C3%AAn-bao-b%C3%AC-i.27317075.19641844405?xptdk=4aa81372-4885-4274-b764-e46347b53d56

 

https://shopee.vn/product/27317075/20250816371/

 

hoặc

 

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

Bước 3: Chuẩn bị đất trồng

+ Mãn đình hồng kép không quá kén đất trồng. Tuy nhiên vì cây có bộ rễ phát triển cực mạnh và lớn nên bạn cần chuẩn bị đất có khả năng thoát nước tốt, đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, không có nấm bệnh.

+ Tùy vào điều kiện của mỗi người bạn có thể chuẩn bị đất pha cát, đất. Đất thịt trộn với các chất hữu cơ tơi xốp như mùn cưa, xơ dừa, tro trấu. Hoặc bạn cũng có thể mua đất sạch của tribat, vinatap.

 

Bước 4: Chậu trồng cây

+ Bạn nên chuẩn bị chậu trồng cây loại chắc chắn, đủ lớn để cho cây sinh trưởng tốt. Vì mãn đình hồng kép thích sự ổn định, tránh di chuyển và có độ thông thoáng để bộ rễ phát triển. Bạn cũng có thể trồng trực tiếp ngoài vườn.

 

Bước 5: Bầu ươm, bình tưới nước

+ Bạn nên lựa chọn bầu ươm cho hạt giống để đảo bảo hạt giống có điều kiện chăm sóc tốt nhất, đạt tỉ lệ nảy mầm cao. Bạn cũng có thể gieo trồng trực tiếp xuống đất. Bên cạnh đó hãy chuẩn bị bình tưới nước dạng phun sương để tưới.

 

Phần 2: Kỹ thuật gieo hạt giống

- Trước khi gieo hạt giống thì bạn nên ngâm hạt giống trong nước ấm từ 2 - 4 giờ để hạt ngậm đủ nước sẽ dễ nảy mầm hơn.

- Bỏ đất vào bầu ươm, mỗi bầu nên ươm 1 hạt, rắc hạt lên bề mặt rồi phủ một lớp đất mỏng lên trên.

- Dùng bình tưới phun sương tưới nước cho bầu ướm, mỗi ngày tưới 1 lần. Lưu ý không nên tưới quá nhiều nước hay tưới quá mạnh sẽ làm hạt trồi lên bề mặt dẫn đến hạt bị thối.

- Đặt bầu ươm vào nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, kiểm soát chuột và kiến để không làm hại hạt giống và cây con.

- Sau khoảng 10 - 15 ngày thì hạt giống mãn đình hồng kép sẽ nảy mầm.

- Tiếp tục chăm sóc trong bầu ươm cho đến khi cây cứng cáp, khi cây cao khoảng 23 - 30 cmm thì bạn tiến hành chuyển cây ra chậu trồng cố định.

 

Phần 3: Quá trình chăm sóc mãn đình hồng kép

- Cây con thích hợp với kiểu thời tiết mát mẻ nên nếu bạn trồng vào mùa hè hay thời tiết nắng quá thì có thể dùng lưới che chắn bớt nẵng, hoặc di chuyển chậu đến nơi mát mẻ hơn. Hãy đảm bảo tưới nước hàng ngày vừa đủ, mỗi ngày chỉ cần tưới 1 lần vào sáng sớm. Không được để đất quá khô nhưng cũng không được để cây bị ngập úng

- Cây mãn đình hồng không thích hợp trồng ở những nơi có nhiều gió, đặc biệt là gió mạnh. Vì thân cây hoa yếu, gió sẽ làm xô lệch, bung rễ cây hay làm gãy cành cây.

- Hàng tuần bạn nên tiến hành bón phân NPK hòa loãng. Bằng cách hòa phân NPK với nước sạch rồi tưới cho cây, khi tưới xong thì tưới lại bằng nước. Bạn cũng có thể kết hợp bón thêm phân hữu cơ tan chậm để bổ sung dưỡng chất cho cây giúp cây nhanh nở hoa.

- Khi cây cao chừng khoảng 50 - 70 cm thì bạn tiến hành cắm thêm 1 thanh rỗ bên cạnh, dựa cây vào để tránh bị đổ khi có gió mạnh.

- Bạn nên thường xuyên cắt bỏ những lá khô, lá bệnh hay bị mốc để không gây ra sâu bệnh cho cây. Bởi vì cây mãn đình hồng dễ mắc bệnh rỉ sét, bệnh nấm. Cần theo dõi thường xuyên để sớm phát hiện và có biện pháp xử lý.

- Hoa dễ mắc bệnh rỉ sét. Cần theo dõi thường xuyên để sớm phát hiện và có biện pháp xử lý.

- Sau khoảng 90 – 100 ngày thì cây sẽ nở hoa. Và muốn kéo dài thời gian nở hoa của cây cần cắt bỏ đi những bông hoa nhạt màu dần để nhường chỗ cho những bông hoa mới.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN