Cách trồng và chăm sóc mãn đình hồng kép

 

Như đã thông tin, mãn đình hồng là loài hoa có sức sống rất tốt, nên quá trình nhân giống, trồng và chăm sóc khá đơn giản. Dù vậy, vẫn có một vài yếu tố mà bạn cần quan tâm.

Cách trồng hoa mãn đình hồng

Đầu tiên, để hạt dễ nảy mầm và cây con sinh trưởng tốt, ta cần chuẩn bị hạt giống và đất trồng. Hạt giống phải đảm bảo chất lượng, không mối mọt sâu bệnh, tốt nhất là mua hạt giống từ đại lý.

Đất trồng thì dễ hơn, bạn có thể chọn đất tại chỗ, sau đó pha thêm xơ dừa, mùn trấu và phân chuồng, phân hữu cơ, như vậy là đảm bảo độ tơi xốp và dinh dưỡng. Ngoài ra, thì bầu ươm hay chậu trồng cần có lỗ bên dưới để thoát nước, tránh ngập úng.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 4 – 5 tiếng, tiếp đó gieo trực tiếp lên phần bầu hay chậu ươm đã chuẩn bị, phủ một lớp đất mỏng lên trên.

Tưới nước đều đặn sao cho không để đất quá khô hay quá úng nước là được, tưới phun sương, đặt cây ở nơi thoáng mát, có ánh sáng bán phần, sau khoảng 2 tuần là hạt sẽ nảy mầm.

Bạn tiếp tục chăm sóc tới khi cây khoẻ hơn, cao khoảng 25cm trở lên thì có thể tách bầu, trồng ra đất hay vào chậu phù hợp.

Cách chăm sóc mãn đình hồng

Sau khi trồng hoa, bạn tiếp tục chăm sóc và chú ý những yếu tố sau để cây hoa mãn đình hồng sinh trưởng tốt, nở hoa nhiều và đẹp.

Tưới nước: nước luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất, mãn đình hồng là loài ưa ẩm nên bạn cần duy trì lượng nước tưới thường xuyên, ít nhất là 2 ngày một lần vào lúc sáng sớm. Tuy vậy, mỗi lần tưới bạn nhớ chỉ làm đủ ẩm đất, tưới quá nhiều có thể khiến cây bị úng rễ.

Ánh sáng: là loài ưa sáng, bạn nên trồng hoa ở những nơi thoáng mát, có nhiều ánh sáng mặt trời. Bạn cũng nên thiết kế thêm mái che lưới khi cây còn nhỏ, mỗi khi nắng quá gắt thì che bớt nắng cho cây. Ngoài ra, nếu khu vực bạn có nhiều gió mạnh thì cũng cần có biện pháp che chắn bởi cây chịu gió kém.

Dinh dưỡng: mỗi tháng 1 lần, bạn hoà phân NPK với nước và tưới cho cây. Vào thời điểm cây ra nụ thì bón thúc thêm một đợt, như vậy là đủ để hoa mãn đình hồng sống tốt. Nếu trồng trong chậu thì mỗi năm thay đất một lần.

Cắt tỉa và phòng trừ sâu bệnh: trong quá trình chăm sóc, bạn nên thường xuyên quan sát, cắt bỏ lá khô, lá nấm mốc. Khi hoa có dấu hiệu sắp tàn thì mạnh dạn cắt bỏ để dồn dinh dưỡng cho hoa mới. Từ đó bạn cũng nhanh chóng phát hiện các bệnh thường gặp như nấm, rỉ sét để có biện pháp điều trị kịp thời.

Vậy là ta đã tìm hiểu qua thông tin về hoa mãn đình hồng rồi, vừa dễ trồng, dễ chăm sóc lại cho hoa đẹp, nhiều sắc màu, còn chờ gì nữa mà không trồng một vài cây để trang trí vườn nhà của bạn.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN