hướng dẫn trồng hoa tổ ong mix bằng hạt | Hạt giống hoa tổ ong mix, cách trồng hoa tổ ong mix

hướng dẫn trồng hoa tổ ong mix bằng hạt | Hạt giống hoa tổ ong mix, cách trồng hoa tổ ong mix

1. Gieo trồng hoa tổ ong

 
- Thời điểm thích hợp gieo trồng hoa tổ ong mix là vào mùa thu hoặc mùa xuân. Khí hậu thời tiết ở hai mùa này khá mát mẻ, không có sương giá như mùa đông sẽ phù hợp cho hạt nhanh nảy mầm.
- Đất trồng hoa tổ ong mix: thông thường sẽ dùng đất tribat hoặc đất than bùn. Đất này cũng có khả năng giữ ẩm tốt, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho bộ rễ phát triển.
Bỏ đất vào chậu, sau đó gieo hạt trực tiếp lên đất. Giữ ẩm cho đất bằng cách dùng bình phun sương để tưới.
 
2. Chăm sóc hoa tổ ong mix
 
Sau 15 – 20 ngày hoa tổ ong mix sẽ nảy mầm và phát triển thành cây con. Trong quá trình này bạn nên chú ý giữ nước cho cây. Thời gian tưới nước là vào sáng sớm và chiều tối.
- Cây ưa ánh nắng, vì vậy bạn nên đặt cây ngoài trời, không nên đặt cây trong bóng râm. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá cao, bạn nên để cây trong nhà để tránh thời tiết nắng nóng này.
- Bón phân: Sau 30 – 40 ngày kể từ khi trồng hạt giống hoa sẽ tiến hành bón phân cho cây. Lượng phân bón không nên quá nhiều, bạn có thể dùng NPK hòa nước và tưới đều cho cây, sau đó tưới lại bằng nước sạch. Chú ý không nên để phân bón dính trên lá của cây.
- Sâu bệnh: Trong thời gian sinh trưởng và phát triển, hoa tổ ong mix thường bị các loại nấm và sâu xanh tấn công. Tuy nhiên, bạn có thể phòng trừ bằng cách vệ sinh đất trồng ngay từ đầu, đồng thời không tưới nước vào buổi tối. Khi thấy cây có biểu hiện của sâu bệnh, bạn nên tiến hành phun thuốc đặc trị để tránh tình trạng bệnh lây lan sang cây khác.
 
3.Thu hoạch:
 
- Thu hoạch hoa: Đối với hoa tươi, cắt cuống dài của bông hoa vừa mở ra và đặt chúng vào nước. Bạn có thể cắm thành những lọ hoa và trang trí trong ngôi nhà của mình.
- Thu hoạch hạt: Sau khi hoa tàn, hạt sẽ hình thành. Khi hạt chín, bạn tách hạt và lưu giữ hạt ở những nơi khô ráo và thoáng mát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN