hướng dẫn trồng hoa thanh trúc bằng hạt | Kỹ thuật trồng hoa thanh trúc từ hạt nở rộ tại nhà

hướng dẫn trồng hoa thanh trúc bằng hạt | Kỹ thuật trồng hoa thanh trúc từ hạt nở rộ tại nhà

1. Chuẩn bị dụng cụ và hạt giống

 Đất trồng
Dùng đất tribat hoặc đất vườn trộn cùng phân bón hữu cơ theo tỉ lệ 1:1. Bỏ đất vào chậu và gieo hạt trực tiếp lên đất. Tưới nước nhẹ nhàng, tạo độ ẩm cho đất. Sau 5 – 7 ngày hạt sẽ nảy mầm và phát triển thành cây con.
 
 Chậu trồng
Bạn có thể sử dụng thùng xốp, chậu trồng cây nhưng lưu ý nên làm lỗ thoát nước dưới đáy chậu nhé!
 
 Hạt giống
Lựa chọn và mua hạt giống hoa thanh trúc tại các cơ sở uy tín, chất lượng
 
2. Cách trồng hoa thanh trúc bằng hạt giống
Cách gieo hạt giống hoa thanh trúc: Hạt giống gieo đều trên giá thể ươm giàu hữu cơ, tơi xốp, sau đó phủ lớp đất thật mỏng hoặc mùn dừa 1-2mm. Có thể trộn thêm nấm đối kháng Trichoderma, hoặc phun thuốc diệt nấm ridomil cho đất ươm trước khi trồng. Lưu ý mùn dừa đã qua xử lý.
Dùng tăm dính từng hạt giống khi hạt giống quá nhỏ.
Hạt nảy mầm sau khoảng 7-10 ngày, khi hạt đã nứt mầm thì cho ngay ra chỗ nắng nhẹ.
Khi xuất hiện 2-4 lá thật, tiến hành tách cây con ra chậu riêng, có đường kính 8-10cm (hoặc chậu to hơn).
 
3. Tưới nước
Tưới đều đặn một lần hàng ngày vào buổi sáng.
 
4. Bón phân
Trước khi trồng bạn trộn đều phân bón và đất sẽ giúp cây phát triển tốt. Sau 20 ngày kể từ khi trồng tiếp tục bón phân cho cây. Lúc này dùng NPK hòa cùng nước và tưới đều lên đất. Lưu ý không nên tưới lên lá sẽ ảnh hưởng đến cây. Sau đó dùng nước tưới lại 1 lần nữa.
 
5. Sâu bệnh
Phòng tránh sâu bệnh ngay từ đầu bằng cách vệ sinh đất sạch sẽ trước khi trồng. Kết hợp với kỹ thuật chăm sóc hợp lý, không tưới nước vào buổi tối sẽ làm độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Trong quá trình chăm sóc, nếu thấy cây có biểu hiện của sâu bệnh, bạn nên đến các cơ sở bán thuốc bảo vệ thực vật để được tư vấn và sử dụng thuốc hợp lý.
Sau khoảng 60 ngày là cây có hoa, với kỹ thuật trồng hoa thanh trúc mix này, bạn sẽ có chậu hoa rực rỡ sắc màu trang trí cho ngôi nhà của bạn rồi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN