hướng dẫn trồng hoa uyển hồng bằng hạt | Bán hạt giống hoa uyển hồng uy tín, giá tốt

hướng dẫn trồng hoa uyển hồng bằng hạt | Bán hạt giống hoa uyển hồng uy tín, giá tốt

1. Cách gieo hạt hoa uyển hồng

 
Do hạt để khô để bảo quản nên trước khi ươm hạt các bạn nhớ ngâm nước khoảng 2-4h để hạt ngậm đầy nước để dễ nảy mầm hơn.
Đầu tiên các bạn bỏ hạt vào nước ấm ( 1 nóng , 3 lạnh) ngâm khoảng 2-4h cho hạt ngậm nước. Tiếp theo bạn ngâm viên nén trong nước khoảng 3-5 phút cho nở ra không nên ngâm quá lâu vì sẽ làm mất dinh dưỡng trong viên nén. Sau khi ngâm đủ thời gian các bạn lấy ra mở đầu viên nén ra và bỏ hạt vào lỗ của viên nén, đặt nơi đủ ánh sáng tránh ánh nắng trực tiếp và mưa trực tiếp hằng ngày tưới nước cho viên nén.
 
2. Ươm hạt bằng khay ươm
 
Cũng vậy các bạn ngâm hạt khoảng 2-4h trong nước ấm. Các bạn lấy đất sạch hữu cơ ra trộn với phân trùn quế ( phân trùn quế tỉ lệ 2/8 ) sau đó các bạn đổ đất vào các lỗ của khay ươm. Tiếp theo các bạn chọt 1 lỗ nhỏ theo lỗ khay ươm và bỏ hạt vào lấp lại. Hằng ngày tưới nước đều đặn bằng bình xịt phun sương. Tránh tưới nước quá lớn làm trôi mất hạt.
Tiến hành ngâm hạt khoảng 2-4h trong nước ấm, các bạn xử lý đất, làm tơi xốp đất. Gieo hạt vào và phủ lên hạt một lớp đất khoảng 2cm. Hàng ngày tưới nước bằng bình xịt phun sương để tránh trôi hạt.
Sau thời gian cây đủ lớn cao 5-10 cm thì bạn nên mang ra trồng, bạn trồng cả cây và viên nén vào đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt.
 
3. Cách chăm sóc hoa uyển hồng
 
– Khi cây bắt đầu lớn, cần thường xuyên tưới nước và vun gốc cho cây.
– Loại cây này khá nhiều lá nên khi lá quá tốt, cần cắt tỉa bớt, loại bỏ lá già, sâu để tránh hiện tượng nấm mốc.
– Khi cây bước vào giai đoạn trưởng thành, có thể bón thêm phân bón để bổ sung dinh dưỡng giúp cây nhanh phát triển. Thời gian sau đất hết dinh dưỡng bón thêm phân bò hoặc phân trùn quế cho cây, hoặc châm thêm đất hữu cơ sạch cho cây.
– Loại hoa này rất dễ thu hút ong, bướm và các loài sâu nên cần để ý thường xuyên để bắt sâu hoặc phun nước thảo dược để hạn chế sâu bệnh.
– Sau 60-70 ngày gieo trồng, cây sẽ bắt đầu ra hoa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN