hướng dẫn gieo hạt hoa trúc mai mix | Hạt giống hoa trúc mai Mix nhiều màu

hướng dẫn gieo hạt hoa trúc mai mix | Hạt giống hoa trúc mai Mix nhiều màu gói 50 hạt xuất xứ Đức

1. Chuẩn bị gieo hạt giống hoa trúc mai mix

 
- Cây rất thích hợp để trồng nơi có ánh sáng, cần nhiều nước, đất đảm bảo có độ ph trung tính 6,6 - 7,5 tới kiềm 7,6 - 7,8.
- Chuẩn bị: Chậu, đất trồng, bình tưới nước phun sương, hạt giống hoa trúc mai mix.
- Đất trồng phải đảm bảo độ dinh dưỡng cao. Thành phần có thể dùng đất tribat hoặc đất trộn tro trấu, xơ dừa để trồng. Trước khi gieo hạt nên ngâm hạt giống hoa trúc mai mix trong nước ấm khoảng 2 – 4 giờ.
 
2. Quá trình gieo trồng hạt giống hoa trúc mai mix
 
- Đất trồng phải đảm bảo độ dinh dưỡng cao. Trồng có thể dùng đất tribat đã trộn sẵn hoặc đất trộn tro trấu, xơ dừa để trồng. Trước khi gieo hạt, nên ngâmhạt giống hoa trúc mai mix trong nước ấm khoảng 2 – 4 giờ.
- Bỏ đất vào chậu sau đó gieo hạt lên trên, dùng bình phun sương tưới ướt đất tạo độ ẩm kích thích hạt nhanh nảy mầm.
 
3. Chăm sóc hạt giống hoa trúc mai mix
 
- Sau 3 - 5 ngày, hạt giống hoa trúc mai mix sẽ nảy mầm phát triển thành cây con. Trong quá trình cây phát triển bạn nên chú ý để cây ở những nơi ánh sáng đầy đủ, nhiệt độ thích hợp. Đồng thời tưới nước cho cây vào mỗi buổi sáng và chiều mát.
- Sau 20 ngày, bạn nên bón phân cho cây. Có thể dùng NPK hòa cùng nước để tưới hoặc rải đều dưới gốc và xới nhẹ đất. Sau 80 – 90 ngày, cây sẽ cho hoa rất đẹp.
- Cây Trúc Mai xanh có nhu cầu ánh sáng cao, đầy đủ. Phải cung cấp đầy đủ nước cho cây. Đất yêu cầu độ pH trung tính (6,6-7,5) đến hơi có tính kiềm (7,6-7,8).
- Trong quá trình cây phát triển nên chú ý để cây ở những nơi ánh sáng đầy đủ, nhiệt độ thích hợp. Đồng thời tưới nước cho cây vào mỗi buổi sáng và chiều mát. Việc tưới nước cung cấp độ ẩm giúp cây sinh trưởng và phát triển mạnh hơn nhanh ra hoa.
- Cây cũng cần phải bón phân định kì 20 ngày/ lần giúp cây có đủ dinh dưỡng phát triển khỏe mạnh. Trồng cây Trúc Mai xanh cũng không được quên theo dõi sâu bệnh hại cây để sớm có biện pháp phun trừ khi cây nhiễm sâu bệnh.
 - Phải cung cấp đầy đủ nước và dinh dưỡng cho cây hoa mới phát triển và nở ra hoa đẹp. Hoa nở chủ yếu từ tháng sáu đến tháng tám.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN