hướng dẫn trồng hoa thu la đỏ bằng hạt - Hạt Giống Hoa Thu La Đỏ

hướng dẫn trồng hoa thu la đỏ bằng hạt - Hạt Giống Hoa Thu La Đỏ
 
1. Chuẩn bị hạt giống và dụng cụ
 
- Thời vụ
Với hoa thu lá đỏ, bạn có thể trồng ở ngoài sân, ban công, sân vườn hoặc trồng trong chậu đặt tại cửa sổ. Thời điểm thích hợp để trồng là mùa xuân, mùa hè và mùa thu.
 
- Ánh sáng
Thu lá đỏ ưa bóng bán phần nên cây có thể sống trong nhà một thời gian. Nên trồng ở những nơi có ánh sáng khuếch tán như cửa sổ, cửa kính, ban công,…. Nếu cây sống trong nhà quá lâu không được quang hợp sẽ chết. Nên đưa cây ra ngoài khoảng 2-3 tiếng/ tuần. Cây có thể sống ở những nơi chật hẹp, có ánh sáng kém như bồn hoa nhỏ, khe đất hẹp.
 
- Nhiệt độ
Cây chịu được biên độ nhiệt lớn, mùa nóng hay lạnh cây vẫn phát triển tốt. Tuy nhiên nếu thời tiết quá lạnh từ 0 độ C trở xuống thì cây kém phát triển.
 
- Đất trồng
Đất để trồng hoa thu lá đỏ đảm bảo khả năng thoát nước cao. Hố để trồng hoa thu lá đỏ phải đào sâu để giữ bộ rể. Nếu bạn trồng trong chậu dùng để trang trí trong nhà thì nên lựa chọn chậu có kích thước vừa với cây. Sau đó cho hỗn hợp đất sạch, trộn đều phân bón và tiến hành trồng hoa thu lá đỏ.
- Hạt giống
Nên chọn hạt giống hoa thu lá đỏ tại các cửa hàng uy tín vì không phải cửa hàng nào ở Việt Nam cũng bán hạt giống chất lượng. 
 
2. Cách gieo hạt giống hoa thu lá đỏ
 
Bỏ hạt vào trong miếng vải sáng màu, túm lại và bỏ vào nước ấm ngâm trong nước ấm (2 sôi 3 lạnh) từ 3-4 giờ.
Dùng đầu tăm tre cho từng hạt xuống khay gieo hoặc cốc gieo và tạo cho chúng khoảng cách nhất định. Sau khi gieo ta phủ lên một lớp đất mỏng. Tưới nước bằng vòi phun nhẹ. Sau 1 khoảng thời gian cây sẽ mọc mầm.
 
- Tưới nước
Giữ ẩm cho cây bằng cách cung cấp đầy đủ nước. Tưới cây vào mỗi buổi sáng sớm và chiều mát. Chú ý cung cấp đầy đủ nước vào mùa hanh khô và nắng nóng.
Đặt chậu nơi có ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên trong thời gian đầu mới trồng không nên đặt dưới ánh sáng mặt trời gay gắt mà nên đặt trong bóng mát. Có thể mang cây ra ánh sáng vào mỗi buổi sáng và chiều mát. Sau khi cây bén rễ, phát triển xanh tốt, khi đó mới đưa cây ra ngoài ánh sáng mặt trời.
 
- Bón phân
Sau 1 tháng kể từ khi gieo trồng, khi thấy cây bén rễ bạn tiến hành bón phân. Cung cấp dinh dưỡng như NPK, nito sẽ giúp cây phát triển tốt. Phân bón phân hủy chậm là một lựa chọn tốt cho mùa hè.
Sau từ 90-100 ngày là hoa thu lá đỏ sẽ nở. Với kỹ thuật hạt giống hoa thu lá đỏ này, chúc bạn sẽ có những chậu hoa thật đẹp nhé

BÀI VIẾT LIÊN QUAN