Cách trồng và chăm sóc hoa cúc anh nhiều màu 2022

 

Đặc điểm của cúc anh mix

– Tên gọi khác: hoa cúc anh bột

 – Tên tiếng Anh: Bellis Perennis

 – Màu sắc: nhiều màu

 – Độ sâu gieo hạt: khi gieo hạt không phủ đất và có thể để khay gieo tại nơi có ánh sáng

 – Thời gian nảy mầm: 7 – 10 ngày

 – Cúc anh mix ra hoa sau 85 ngày kể từ ngày gieo trồng.

Chiều cao cây trưởng thành: 15 cm

 – Đường kính bông hoa: 6 cm

 – Thích hợp với những nơi có khí hậu mát mẻ, ánh mặt trời đầy đủ.

– Đất trồng đảm bảo tơi xốp, thoát nước tốt, giàu chất dinh dưỡng.

– Lượng nước tưới trung bình.

– Có thể trồng trong vườn, hoặc trồng trong chậu đặt tại ban công hoặc bàn làm việc

Thời gian gieo trồng

Hoa cúc anh mix bạn có thể trồng quanh năm. Tuy nhiên là loại cây ưa thời tiết mát mẻ, ánh mặt trời đầy đủ nên thời gian gieo trồng thích hợp nhất là vào mùa xuân và mùa thu. Hoa sẽ nở khoảng 80 -90 ngày sau khi gieo trồng.

Đất trồng hoa cúc anh

Cúc anh là mix sẽ phát triển tốt khi được gieo trồng trong đất thị, tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt, độ PH đạt từ 5.5 – 6.5. Có thể sử dụng đất thịt trộn với cát với phân bón theo tỉ lệ 4:2:2.

Hạt giống gieo trồng

Lựa chọn hạt giống cúc anh mix tại các đại lý, cửa hàng uy tín. Hoặc liên hệ với https://dailyhatgiongcaytrong.com/ để nhận được hạt giống nhập khẩu với chất lượng vượt trội, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt, không bị sâu bệnh tấn công.

Dụng cụ trồng: Chậu hoặc thùng trồng phải có lỗ thoát nước ở đáy và nên kê cao mặt đất khoảng 10cm để có thể thoát nước tốt. Nếu trồng trong vườn, ngoài ruộng nên đảm bảo thoát nước tốt.

Cách ươm hạt giống cúc anh

Tiến hành gieo hạt giống cúc anh mix bằng cách cho đất vào trong chậu, tiến hành san phẳng đất và gieo hạt lên trên bề mặt đất. Bạn không cần phải phủ lớp đắt mỏng lên trên vì cây ưu ánh sáng.

Sau khi tiến hành gieo hạt xong thì dùng bình phun sương và tưới lên trên bề mặt đất để hạt được cung cấp độ ẩm, sẽ nhanh nảy mầm hơn. Lưu ý: tránh tình trạng hạt bị trôi hoặc lún sâu xuống đất sẽ ảnh hưởng đến thời gian nảy mầm.

Sau khoảng 7 – 10 ngày, hạt sẽ nảy mầm và phát triển cây con. Trong quá trình hạt nảy mầm bạn nên đặt cây trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, đảm bảo độ ẩm và khả năng thoát nước tốt, đủ dinh dưỡng. Không nên tưới nước quá nhiều sẽ làm úng hạt.

Cách chăm sóc hoa cúc anh mix

  • Tưới nước: Hoa cũng anh là loại cúc nên khá ưa nước, không chịu được khô hạn. Chính vì thế bạn phải luôn giữ ẩm cho đất để cây nahnh phát triển. Hàng ngày tưới nước đều đặn 1 lần vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Nếu thời tiết khô hạn thì nên bổ sung tưới cho cây. Nhưng không được tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị ngập úng.
  • Bón phân: Khi cây phát triển thành cây con, sau khoảng 30 ngày từ khi gieo trồng. Bạn nên tiến hành bón phân NPK, hoặc phân vi sinh, phân trùn quế cho cây. Việc bón phân sẽ giúp cây phát triển tốt, nhanh cho hoa to đẹp và bền.
  • Sâu bệnh: Hoa cúc anh mix thường gặp các loại sâu bệnh như rệp, sâu trắng… Khi cây có dấu hiệu của bệnh, bạn nên nhổ bỏ đến tránh tình trạng bệnh lây lan, sau đó đến các cửa hàng bảo vệ thực vật để được tư vấn sử dụng loại thuốc nào đặc trị sâu bệnh trên.

 

Thời gian ra hoa

Sau khoảng 80 -90 ngày chăm sóc, hoa cúc anh sẽ bắt đầu nở. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng thành quả của mình bằng một chậu hoa hay vườn hoa cúc anh mix cực đẹp.

 

  • Phải thường xuyên làm cỏ xới xáo và vun luống khi cây còn nhỏ. Khi cây lớn cần nhổ cỏ thường xuyên.
  • Chú ý bấm ngọn tỉa cành để cây mọc nhánh, cho nhiều hoa.
  • Giữ hoa cúc khỏe mạnh và xinh đẹp phải thường xuyên loại bỏ tất cả các phần thân chết và cây bệnh trong suốt quá trình trồng
  • Tốt nhất là tưới hoa cúc vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn
  • Hoa cúc cần đất chất lượng và khả năng thoát nước tốt. Chúng có hệ thống rễ cạn, vì vậy đất úng ngập có thể gây bệnh. Tuy nhiên, hoa cúc vẫn có thể phát triển mạnh trong đất nghèo, với điều kiện bạn thêm chất dinh dưỡng và chất hữu cơ theo định kỳ.
  • Đừng trồng hoa cúc nơi cạnh tranh đối với ánh sáng và nước với cây cối và thực vật khác. Nếu không có đầy đủ ánh sáng mặt trời, hoa cúc sẽ cao, quanh co và yếu.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN