Cách trồng hoa bồ công anh từ hạt nhanh nảy mầm cho người mới

 

Trồng bồ công anh không khó, nếu bạn đã có hạt thì chuẩn bị tiến hành theo các bước phía dưới nhé. Nếu bạn chưa có thì đặt hạt giống bồ công anh luôn thôi, giống F1 hoa cực xinh luôn ^^.

Ở bài trước Shop đã hướng dẫn các bạn cách làm đất trồng hoa bồ công anh rồi. Bài này khỏi nói nữa nhé. Tới bước tiếp theo luôn.

Xử lý hạt giống

Khi lấy hạt giống về, bạn pha nước ấm trước (theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh – sờ tay thấy ấm là được) sau đó cho hạt vào ngâm tầm 4 tiếng (nếu có thuốc kích mầm thì cho vài giọt vào luôn nhé nó sẽ hỗ trợ hạt nảy mầm rất tốt).

Ủ hạt

Sau khi ngâm nước ấm xong, dùng một miếng khăn giấy hoặc khăn ướt, thấm ẩm nước rồi vớt hạt ra cho vào khăn. Cột kín lại để chỗ mát là được. Mỗi ngày kiểm tra một lần vào buổi sáng thấy khăn khô thì tiếp thêm nước cho khăn ẩm nhé. Tầm 7 ngày là nảy mầm thôi. Sau khi hạt nảy mầm bạn có thể cho mầm ra đất, lấy ngón tay dùi đất tầm 2cm rồi cho hạt vào, phủ một ít đất mỏng lên trên là được. Lấy bình phun sương tưới ẩm đất nhé.

Gieo hạt trực tiếp

nếu không muốn ủ hạt bạn có thể gieo hạt trực tiếp vào chậu, cách làm như sau: Cho đất đã làm từ trước vào chậu (chậu có lỗ thoát nước tốt nhé) rồi tưới ẩm đất, rắc hạt đã ngâm nước ấm lên trên, sau đó phủ một lớp đất mỏng lên trên, dùng bình phun xương làm ẩm đất tiếp. Sau đó lấy túi ni lông phủ lên trên, dùng tăm đục thủng vài lỗ túi ni lông là được. Sau đó để chậu chỗ mát, 2 ngày mở ra tưới 1 lần, tầm 7 ngày là nảy hết nhé.

Chăm sóc và ra hoa

Thời gian đầu khi cây mới nảy mầm bạn để chậu chỗ mát và có ánh sáng là được, ví dụ như để ở cửa sổ, có ánh sáng và tránh ánh nắng trực tiếp. Lúc nào nắng quá thì cho chậu xuống chỗ mát, khi cây đã phát triển cứng thì bạn đặt chậu thoải mái và khi này chỉ cần tưới nước 1 lần vào buổi sáng là được. Tầm 3 tháng là cây bắt đầu cho hoa tha hồ ngắm hihi. cần hỗ trợ thêm gì inbox Shop ngay nhé.

Bạn có muốn trong sân nhà mình có một vườn bồ công anh, gió thoi đưa những cánh bông dập dìu trước gió. Hãy cùng mình tìm hiểu cách trồng bồ công anh qua bài viết “hướng dẫn cách trồng bồ công anh” dưới đây nhé

 

Hướng dẫn cách trồng bồ công anh

 

Chuẩn bị:

Đất: đất thịt trộn với đất có sẵn phân vi sinh được bán ở các cửa tiệm cây cảnh

Chậu: chọn chậu có đường kính 40 cm – 50 cm

Vật che nắng: sử dụng cho những ngày có nắng nhiều hoặc nắng chiếu trực tiếp vào bồ công anh. Không nên để bồ công anh bị thừa nắng

Chọn hạt giống mới, khoảng 2 tuần sau khi thu hoạch. Dùng kéo cắt bớt lông trên hạt giống để tránh bị gió bay

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/23163253905/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

Gieo hạt giống vào chậu, khoảng cách là 15 cm, nếu có điều kiện thì khoảng cách trên 25cm là tốt nhất. Khi gieo hạt vào chậu, dùng 1 ít đất phủ nhẹ lên hạt, rồi tưới nước vào chậu.

Phun nước hơi ấm ấm để tưới cho cây. Tuy nhiên, không được để cây quá ẩm hoặc chịu quá nắng, sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bồ công anh

 

Bón phân cho bồ công anh

Cách mỗi tháng bón phân hữu cơ cho cây, với lượng vừa đủ, không được bón quá nhiều

Phòng trừ sâu bệnh

Sâu bệnh trên bồ công anh chủ yếu là kiến, ốc sên, rầy, cỏ dại

Khi bồ công anh chỉ mới ở giai đoạn ươm hạt thì không nên để kiến đến xâm phạm, những giai đoạn sau kiến sẽ giúp bồ công anh thụ phấn tốt hơn

Còn lại thì rầy, ốc sên có thể dùng tay bắt hoặc mua thuốc ngoài tiệm về dùng

Cỏ dại mọc ít thì không cần phải nhổ

Hướng dẫn cách kích thích cho cây phát triển

– Cắt bỏ luôn một nửa số lá cây, hoặc hơn.

– Tưới ướt đất.

– Bỏ khô, không tưới nước trong khoản 1 tuần (cũng còn tùy vào điều kiện thời tiết, coi chừng khô quá gây nên chết cây)

– Sau 1 tuần thì bón cho cây một ít phân.

– Tưới và giữ độ ẩm cho đất ngày này qua ngày nọ

– 1 đến 3 tuần sau chúng ta sẽ thấy kết quả.

– Coi chừng để hoa nở rộ ra và có nhiều gió là những cánh bồ công anh sẽ cùng gió đi về nơi xa lắm đấy.

– Có thể dùng kéo cắt đi hoa bồ công anh để đem vào nhà cắm bình mà không sợ ảnh hưởng tới cây.

– Nếu chúng ta muốn hái bồ công anh đem đi tặng cho ai đó thì làm như sau: Canh cho đến khi hoa có dấu hiệu hơi nứt ra thì dùng kéo cắt rồi cứ để trạng thái như vậy đem đi tặng. 

– Cắm vào bình có nước các bạn nhé, vì nếu thiếu nước thì cuống hoa sẽ bị héo, mềm oặt và hoa bị gục xuống. Nếu đã lỡ làm cho cuống hoa bị héo thì cũng không sao, đem cắm vào nước thì hoa sẽ cứng cáp trở lại, cuống hoa bồng công anh hút nước hơi bị nhanh nên không cần phải lo.

Chúc các bạn thành công

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN