Cách trồng hoa cúc lọ lem tại nhà trang trí đón tết cực đẹp | Hạt Giống Hoa Cúc Lọ Lem

Cách trồng hoa cúc lọ lem tại nhà trang trí đón tết cực đẹp | Hạt Giống Hoa Cúc Lọ Lem

Kỹ thuật gieo hạt giống hoa cúc lọ lem

– Đất để gieo hạt giống là đất nhỏ, tơi xốp, bạn có thể gieo hạt giống ở trong khay hoặc trồng bầu nilon hoặc lá chuối. Nên làm bầu có kích thước trong khoảng 6cm x 8cm. Còn nếu làm giàn đỡ thì phải để thoát nước tốt.
– Tiến hành gieo hạt giống trong bầu hoặc trong khau, tưới nước cho ẩm hàng ngày. Trong khoảng 3 – 5 ngày thì hạt giống hoa cúc sẽ tự nảy mầm. Thời gian này cây mọc còn khá non nớt nên bạn cần phải che nắng cho cây con.
– Khi được khoảng 5 ngày thì nhấc giàn che ra và hãy để cho ánh sáng ngập vào cho tới 10 giờ sáng thì đậy lại không bị nắng gắt. Trong thời gian cây con bạn nên tưới nước thật nhẹ nhàng cho cây bằng thùng ô doa hoặc bình phun sương.
Kỹ thuật chăm sóc hoa cúc lọ lem
– Tiến hành đưa cây con ra vườn trồng hoặc trồng vào trong chậu khi cây con đã cứng cáp, nhiều lá. Dí chặt và nhẹ nhàng gốc cây để cây không bị đổ.
– Hàng ngày tưới nước 3 lần cho cây, vào buổi sáng sớm, 10h sáng hoặc là 16h chiều. Nếu không tưới được 3 lần thì tưới 2 lần cũng đều được. Thế nhưng tuyệt đối không nên tưới nước quá nhiều sẽ dẫn tới cây bị ngập úng, dẫn tới cây bị chết. 
– Bón phân: sau khi trồng cây thì tưới phân NPK cho cây, khoảng 10 ngày 1 lần. Vào thời kỳ cây ra nụ thì ngừng bón phân mà nên chuyển sáng phân bón qua lá giúp cho cây ra nhiều bông to, đẹp, nở hoa rực rỡ.
 
Phòng trừ sâu bệnh cho hoa cúc lọ lem
 
Bệnh bột trắng : xuất hiện sau khi cây đã phát triển tốt, khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh bột trắng thì lập tức ngắt bỏ lá và phun dung dịch Carbendazim, và để nởi thoáng mái sẽ giúp cây hồi phục và phát triển nhanh hơn,
 
Bệnh vàng lá: khi thấy trên cây xuất hiện nhiều lá bị vàng hơn bình thường thì bạn nên ngắt bỏ toàn bộ lá vàng và dung phân Kali để phòng bệnh và giúp cây phát triển trở lại
 
Bệnh bọ chét, bệnh nhện đỏ: với 2 loại bệnh này bạn cần để cây ở nơi thoáng mát và kịp thời loại bỏ sâu bệnh hại và ngắt bo những chỗ bị hạt và phụ thuốc sâu trừ bệnh sẽ giúp cho cây phát triển
 
Thời gian nở hoa của cúc lọ lem
Sau khoảng thời gian chăm sóc tốt thì khoảng 3 tháng cây sẽ nở hoa từ khi gieo trồng, bạn hãy thưởng thức những bông hoa lọ lem đem.
 
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN