Chia Sẻ Phương Pháp Trồng Hoa Hồng Ri Ba Tư Đơn Giản | Cách trồng hoa hồng ri cho khu vườn

Chia Sẻ Phương Pháp Trồng Hoa Hồng Ri Ba Tư Đơn Giản | Cách trồng hoa hồng ri cho khu vườn

Kỹ thuật trồng hoa hồng Ri Ba Tư

- Khi nào trồng hoa?
Về thời gian trồng hoa hồng Ri, bạn có thể trồng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tốt nhất là nên trồng vào tháng 4-5. Còn thời gian hoa nở, thông thường từ tháng 7 đến tháng 10 – đây là mùa hoa nở đẹp nhất. 
 
- Đất trồng
Bạn nên chọn đất phù sa, đất thịt, hoặc đất Tribat... loại đất có đầy đủ chất dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt. Khi trồng, hãy trộn đất với phân trùn quế theo tỉ lệ 1:1 để được đất trồng tốt nhất.
 
- Cách gieo hạt hoa hồng Ri Ba Tư đầu tiên bạn cần mua hạt giống ở cửa hàng uy tín để tỷ lệ hạt nảy mầm cao. Sau đó ngâm hạt trong nước để chọn những hạt nào chắc (hạt nào chắc chúng sẽ chìm ở dưới, còn hạt nào không có khả năng nảy mầm thì chúng sẽ nổi lên mặt nước). 
Tiếp đến, đổ đất vào chậu ươm khoảng ¾ chậu, rồi rắc hạt lên trên. Cuối cùng rải thêm lớp đất mỏng trên cùng và tưới lại bằng vòi phun nhẹ.
Sau 5-7 ngày, hạt sẽ nảy mầm và mọc thành cây. Lúc này bạn có thể tách cây ra từng chậu, có thể mỗi chậu sẽ trồng 1-2 cây. Hãy cẩn thận ở phần tách cây, đừng động đến rễ của cây.
 
Cách chăm sóc hoa hồng Ri
Về cách chăm sóc hoa cũng rất đơn giản, vào mùa khô bạn chỉ cần tưới thêm nước để cây có độ ẩm và phát triển tốt. Nên đặt chậu cây ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp lên cây, đồng thời chăm phân bón cho cây cách 10 ngày một lần để cây phát triển tốt.
Bên cạnh đó, cần thoát nước cho cây thường xuyên, tránh bị ngập úng vào mùa mưa. Nếu chăm sóc tốt, hoa hồng Ri sẽ trổ hoa sau 60-90 ngày tiếp theo.
Trên đây là kỹ thuật trồng hoa hồng Ri Ba Tư, bạn có thể áp dụng cách trồng và chăm sóc này để thu hoạch được những chậu hoa xinh đẹp, tươi tắn. Bạn chỉ cần chịu khó, kiên trì và chăm sóc chúng mỗi ngày theo đúng kỹ thuật thì chắc chắn chậu hoa của bạn sẽ nở rộ rất đẹp sau 2-3 tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN