Cách trồng và chăm sóc hoa baby ra nhiều hoa | Hướng Dẫn Gieo Trồng Hoa Baby Từ Hạt Giống

Cách trồng và chăm sóc hoa baby ra nhiều hoa | Hướng Dẫn Gieo Trồng Hoa Baby Từ Hạt Giống

- Ngâm ủ hạt

Giúp hạt cây hoa baby phát triển nhanh hơn, chúng ta cần phải ủ hạt trước khi gieo hạt giống hoa baby với công thức pha như sau: nước ấm 3 nước sôi + 2 nước lạnh, cho hạt vào ngâm trong khoảng 5-6 giờ, sau đó, vớt hạt ra, rửa hạt lại bằng nước sạch.

Dùng gòn nhúng ẩm, vắt ráo, cầm trút miếng gòn thấy không còn nước giọt chảy ra là được, bọc hạt lại cho vào lọ ủ khoảng 3 – 4 ngày, khi thấy hạt nứt mầm trắng thì gieo vào đất hoặc chậu hoa. Hạt giống cây gia vị
Sang chậu hoặc luống đất từ khi gieo hạt khoảng 10-15 ngày, khi sang chậu nên sang vào lúc mát và tưới ẩm hạt ngay sau đó, cây phát triển cứng lên rồi nên cho ra nắng.
 
KỸ THUẬT CHĂM SÓC HOA BABY
 
- Riêng đối với những cây hoa baby thường ra hoa rất nhanh, với khoảng thời gian rất ngắn từ 30-40 ngày thì hoa baby đã cho ra những bông hoa đầu tiên. Khi cây hoa babay ra thì nhiệt độ phù hợp của cây từ 17-22 độ C, nếu nhiệt độ quá nóng sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của cây và nếu quá lanh cũng vậy Hạt giống hoa baby hồng
 
- Sâu bệnh hại, các bệnh thường gặp ở hoa baby như thối do nấm Pythium, rệp, bọ trĩ, sâu ăn tạp. Có thể đên các của hàng bảo vệ thực vật mua thuốc về phun. Phòng tránh bệnh và sâu hại bằng cách tưới nước hợp lý, không tưới quá muộn (sáng sớm hoặc 5-6h chiều là hợp lý) vì ban đêm có sương đêm độ ẩm cao cây sẽ dễ nhiễm nấm hơn.
 
- Bón phân cho hoa baby
Vào thời kỳ cây sinh trưởng cần bón phân 2 tuần 1 lần. Bón phân NPK có tỷ lệ NPK đồng đều 20-20-20.
Để cho hoa ra sớm, nên bón phân NPK có tỷ lệ là 12-30-17 và các thành phần vi lượng thường dùng để kích thích hoa. Tiến hành dùng phân bón dùng bình xịt phun sương ướt hết các mặt lá, lặp đi lặp lại sau mỗi 7 đến 10 ngày.
Hoa baby rất phù hợp để trồng làm cảnh, hay trồng lấy cành làm hoa bó kèm. Những bông hoa baby nhỏ xinh màu trắng hoặc hồng có thể bó riêng, nhưng đặc biệt khi kết hợp cùng các loài hoa cỡ lớn khác.
 
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN