Hướng dẫn cách trồng rau cải cúc trong thùng xốp đơn giản tại nhà

 

Vật dụng cần chuẩn bị 

Để cách trồng rau cải cúc diễn ra nhanh chóng cũng như thuận lợi hơn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng dưới đây:

·         Hạt giống cải

·         Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

·         https://shopee.vn/product/27317075/24156289049/

·         https://dailyhatgiongcaytrong.com/

·         Chậu/ Thùng xốp

·         Đất

·         Phân bón

·         Bình tưới nước.

·         Bước 1: Chuẩn bị đất

Trước khi gieo hạt, bạn cần thực hiện quá trình trộn đất cùng với xơ dừa, tro trấu và phân hữu cơ. Sau đó, bạn làm tơi đất rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ các mầm bệnh gây hại. 

Trong trường hợp bạn trồng trong đất rộng thì có thể cân nhắc đến việc xây luống có chiều cao khoảng 10 – 15cm rồi rắc vôi bột xung quanh. Nếu chỉ trồng trong các thùng xốp hay xô chậu thì san bằng lớp đất là điều cần làm.

·         Bước 2: Gieo hạt giống

Ngâm hạt giống cùng nước ấm 30 - 40 độ C trước 3 - 6 tiếng gieo hạt sẽ giúp hạt nảy mầm nhanh hơn. Sau đó, vớt hạt ra, để cho ráo nước rồi tiến hành gieo trồng như thông thường.

Bước tiếp theo, bạn bắt đầu gieo hạt giống đều đặn trên bề mặt, phụ thuộc vào diện tích đất mà gieo số lượng hạt thích hợp, không quá nhiều hay quá ít. Hạt quá dày sẽ khiến cho cây không đủ môi trường để phát triển, còn gieo quá xa cách thì sâu bệnh gây hại dễ tấn công cây. Sau cùng, bạn có thể phủ lên phần hạt vừa gieo một ít tro hay trấu. 

·         Bước 3: Tưới cây

Bạn nên chú ý tưới nước hằng ngày bằng bình nước có vòi cho hạt giống, tránh tưới quá nhiều để không làm đất xói mòn. Cách trồng rau cải cúc còn cần lưu ý không gian đủ ánh nắng để cây có thể quang hợp.

·         Bước 4: Che phủ phần đất mới gieo trồng

Bạn nên dùng vải hay rơm để che kín bề mặt đất nhằm giúp hạt được kích thích cũng như nảy mầm nhanh hơn.

Mách bạn các bước chăm sóc rau cải cúc

Nếu đã nắm bắt được cách trồng rau cải cúc chuẩn chỉnh thì đừng bỏ qua các bí kíp bên dưới để có một mùa rau bội thu: 

·         Buổi sáng và chiều mát là thời điểm thích hợp để bạn tưới nước cho cải cúc.

·         Bón phân thêm cho cây để kích thích sự phát triển và một số loại phân mà bạn có thể cân nhắc đó là: phân gà, phân bò...

·         Nhằm tạo nhiều khoảng trống để cây phát triển, bạn nên tiến hành nhổ một ít cây con ra khỏi thùng xốp sau quá trình nảy mầm của hạt.

·         Trong trường hợp phát hiện sâu bệnh, bạn có thể dùng dung dịch thảo dược ở các cửa hàng nông sản, pha với nước sạch rồi tưới cho cây cách 2-3 lần/ ngày, cách 2 ngày tưới lại một lần.

Sau khoảng 1 tháng, cải cúc có thể thu hoạch. Lưu ý là bạn nên thu hoạch đúng lúc để tránh rau cải không bị quá già và đắng.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN