hướng dẫn Cách trồng và chăm sóc sen nhật mini ra hoa chơi tết

 

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/20782980883/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

Kỹ thuật trồng

Trồng cây với đất bùn

Sen nhật mini sống trong môi trường đất bùn ngập nước, vì vậy để cây đủ dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh thì bạn chuẩn bị đất trồng tỉ lệ: 1 phần bùn + 2 phần đất sét, rồi dùng vôi bột khử chua.

Sau khi đất đã được khử chua thì bạn cho vào chậu nhỏ, đổ nước vào cho nước ngập khoảng 10cm, bỏ cây vào chậu, dùng đất cố định cây và đặt chậu cây ở nơi thoáng mát là cây sẽ nhanh chóng bám rễ và phát triển.

Trồng cây khi không có đất bùn

Thay vì chuẩn bị đất thì bạn chỉ cần chuẩn bị bình, nước và cát sỏi, bạn đặt cây vào bình và phía dưới rải ít cát và sỏi để cố định cây.

Đến khi cây nảy mầm và sinh trưởng được khoảng 1 tháng, thì bạn tiến hành pha thêm dung dịch dinh dưỡng tưới cho cây để cây sinh trưởng tốt.

Kỹ thuật chăm sóc

Nước

Bạn phải thường xuyên thay nước để giữ môi trường sống cho sen luôn sạch sẽ, bạn có thể bỏ thêm vào bình hay chậu trồng sen một ít cây bèo Nhật, rong đuôi chó để giữ cho nước luôn sạch sẽ.

Ánh sáng

Để cây ở nơi thoáng đãng và nhiều ánh sáng để cây có điều kiện sinh trưởng và phát triển, nếu bạn trồng sen nhật mini trong nhà thì mỗi tuần bạn nên đưa cây ra ngoài khoảng 1 tiếng để cây quang hợp.

Trường hợp bạn thấy lá cây quá to thì bạn nên dùng que nhỏ cố định cây để tránh cây bị đổ gãy.

Dinh dưỡng

Định kỳ 2 tháng bạn bón cho cây một ít phân tan chậm, nếu bạn trồng thủy sinh thì không bón phân mà dùng bột thủy canh hoặc dung dịch thủy canh.

Tỉa lá: Nếu như cây nhiều lá quá sẽ hạn chế ra hoa vì vậy để cây ra hoa đẹp thì bạn có thể tỉa bớt lá, giới hạn số lá trong một chậu.

Phòng sâu bệnh

Khi trồng sen nhật mini bạn sẽ thấy cây gặp phải tình trạng sâu ăn lá, sâu bướm hay rệp, vì vậy bạn cần phải thường xuyên lau chùi lá không để đọng nước trên lá, nếu cây bị sâu bệnh nặng thì bạn cần mua thuốc về điều trị.

Nhân giống

Sen nhật mini được nhân giống bằng cách gieo hạt. Trước tiên bạn chọn những hạt to, có màu sẫm, 1 đầu hơi lõm vào. Để hạt dễ nảy mầm thì bạn dùng dao gọt bỏ lớp vỏ cứng phía trên của hạt.

Tiếp đến bạn ngâm hạt giống vào nước với nhiệt độ khoảng 20 – 30 độ, cứ 10 tiếng thay nước 1 lầnTừ 3 – 10 ngày thì hạt sẽ nảy mầm, bạn tách hạt ra trồng xuống đất đã chuẩn bị.

Chỉ khoảng 20 ngày là cây phát triển mạnh khi cây cao khoảng 15cm thì bạn tách cây ra trồng vào chậu lớn, bón phân và chăm sóc cho cây tươi tốt.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN