hướng dẫn Cách trồng và chăm sóc xà lách chima đỏ hàn quốc siêu đơn giản ngay tại nhà

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/23955478566/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

Các Bước Chuẩn Bị Cần Thiết Trước Khi Trồng Rau Xà Lách

Để có thể trồng xà lách tại nhà thành công, có những luống rau xanh mơn mỡn. Chúng ta cần lưu ý và chuẩn bị các điểm sau đây: Thời vụ trồng xà lách, vị trí trồng xà lách, đất trồng rau xà lách và các nguyên vật liệu cần thiết khác.

  Thời vụ trồng xà lách

Rau xà lách là loại rau có thể trồng quanh năm nhưng nếu bạn muốn rau phát triển nhanh, cho năng suất cao và dễ chăm sóc thì nên trồng rau vào khoảng tháng 3, 4 và tháng 8, 9 hàng năm.

  Vị trí trồng xà lách

Vì là loại rau ưa sáng vì vậy bạn cần lưu ý đặt khay, chậu trồng xà lách ở vị trí thoáng mát, nhiều ánh sáng, không bị ngập úng. Chẳng hạn bạn có thể đặt ở ban công, sân thượng, hiên nhà,...nơi cây có thể đón ánh sáng vào buổi sáng và buổi chiều.

  Loại đất trồng xà lách

Xà lách có thể sinh trưởng ở mọi loại đất nhưng tốt nhất nên chọn đất sạch, giàu chất dinh dưỡng để cây phát triển tốt như: Đất tribat, đất sạch hữu cơ Sfarm, Đất thịt trồng rau,.... Bạn có thể dễ dàng tìm mua đất trồng rau ở các cửa hàng nông nghiệp. Vừa không tốn thời gian để xử lý vừa có thể sử dụng ngay sau khi mua về.

  Nguyên liệu, dụng cụ làm vườn

  • Khay trồng: Chọn thùng xốp có kích thước tối thiểu 40x60cm để rễ phát triển tốt. Lưu ý đục các lỗ dưới đáy thùng để giúp cây thoát nước, tránh ngập úng.
    • Hạt giống: Nên mua hạt giống rau xà lách chắc mẩy, không bị nấm mốc tại cơ sở, đại lý uy tín về nông nghiệp để đảm bảo chất lượng.
    • Một số dụng cụ trồng rau như xẻng, bình tưới nước, kéo cắt.

Cách Trồng Rau Xà Lách Tại Nhà Có Rau Ăn Suốt Tháng

Trồng rau xà lách bằng đất sạch là phương pháp đơn giản và được nhiều người áp dụng. Với cách trồng rau này bạn có thể tận dụng khoảng không gian nhỏ, nơi có ít ánh sáng để trồng rau.

Bước 1: Chuẩn bị đất trồng

Đổ đất trồng vào thùng xốp, lưu ý đổ cao khoảng 10 cm để rễ thuận lợi phát triển. Nếu đất đã trộn sẵn dinh dưỡng, bạn mua về để trồng có thể trộn thêm các loại trichoderma, bột neem,... để hạn chế nấm bệnh cũng là một cách làm rất hay.

Bước 2: Gieo hạt giống hoặc trồng cây xà lách lên đất

Đối với hạt giống xà lách thì không cần ngâm ủ bởi vì hạt xà lách có lớp vỏ mỏng và tỉ lệ hạt nảy mầm cao. Rắc hạt giống sao cho khoảng cách đều nhau trên bề mặt đất trồng sau đó phủ một lớp đất lên phía trên. Tưới ít nước và đặt chậu cây trong mát cho hạt dễ nảy mầm.

Bước 3: Chăm sóc rau xà lách

  • Tưới nước: Nên tưới ngày 2 lần, vào buổi sáng sớm và chiều mát. Tưới nhỏ giọt để hạn chế rau bị hư hại. Vào mùa mưa cần chú ý thoát nước hoặc che chắn để hạn chế ngập úng. Lưu ý nước tưới phải là nước sạch, không bị nhiễm kim loại nặng hoặc chứa vi sinh vật gây bệnh.
    • Tỉa thưa và sang khay: nhằm tạo không gian, cung cấp chất dinh dưỡng giúp rau nhanh lớn. Khi rau xà lách có 2 cặp lá, bạn nên nhổ ăn dần hoặc nhổ trồng sang khay khác. Chú ý khoảng cách giữa các cây là 10-15cm.

Bước 4: Thu hoạch rau xà lách

Sau khoảng 35 - 40 ngày gieo hạt bạn có thể thu hoạch rau xà lách. Khi thu hoạch thay vì dùng kéo dễ làm rách các lá thì bạn nên dùng tay nhẹ nhàng tách các lá xà lách từ phía dưới gốc.

Vậy là Xanh Bất Tận đã hướng dẫn bạn tường tận về cách trồng rau xà lách xanh mơn mởn tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng tự trồng được rau xà lách để luôn có nguồn thực phẩm xanh, sạch cho cả gia đình sử dụng quanh năm.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN