Hướng dẫn chi tiết quy trình kỹ thuật trồng ớt ngọt khổng lồ Palermo cho người mới

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/22948799831/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

Làm đất

Đất chắc chắn là yếu tố quan trọng hàng đầu nếu bạn muốn trồng bất kỳ loại rau củ quả hay cây trồng nào khác với mong muốn thu được kết quả canh tác tốt. 

Đất cần được xới tơi để đảm bảo độ xốp, đã được dọn sạch cỏ gây hại cho cây trồng. 

Bón vôi để nâng độ pH của đất cũng là điều rất quan trọng. 

Nên phơi ải đất trong vòng từ 1-2 tuần để có thể tiêu diệt được một số các sâu bệnh.

Lên luống để tiến hành bón lót và chuẩn bị tiến hành trồng cây 

Dải đều phân lót lên trên bề mặt luống, dùng cuốc xới đều cho tơi và sau đó lại tiếp tục phủ một lớp đất lên trên bề mặt luống, phủ bạt và trồng cây mới. 

Bạn cần lưu ý rãnh tạo phải đủ lớn, thoát nước tốt để tránh trường hợp  nước tưới bị ứ đọng lại nhiều sẽ khiến cây dễ bị ngập úng, hỏng dễ và chết hàng loạt. 

Chuẩn bị giống cây 

Để tiến hành trồng ớt ngọt palermo này, bạn cần sử dụng giống nhập nội có hạt ươm trong vỉ xốp cho tới khi nào mà cây phát triển đạt tiêu chuẩn thì mới có thể đem đi trồng. 

Chiều cao của cây đạt tiêu chuẩn là từ 12cm, có từ 4-6 lá, cây phát triển khỏe mạnh, cân đối và không bị sâu bệnh, vàng lá, héo,... 

Tiến hành trồng ớt ngọt Palermo

Bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa các luống và các hàng khi tiến hành trồng ớt. Thông thường, người ta sẽ trồng theo mỗi luống khoảng 2 hàng với khoảng cách hàng 50cm và cây cách cây từ 45-50  cm. 

Mật độ trồng không nên quá dày đặc vì không những không thể đem lại năng suất trồng trọt cao hơn mà ngược lại sẽ khiến cây dễ bị ngạt,  kém phát triển, bị chết. Bạn cũng không nên trồng cây quá sâu hay quá cạn mà hãy trồng theo kiểu nanh sấu sẽ tốt hơn. 

Sau khi trồng cây xong cũng cần phải chú ý giữ ẩm cho cây để cây có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường sống mới, sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh hơn. 

Sau khoảng từ 2 tuần trở đi, bạn hãy tiến hành cắm choái cho cây vì lúc này cây đã bén rễ tốt và phát triển ổn định. Mỗi cây nên được cắm choái và cột cố định, tránh làm long gốc, rễ cây gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây về sau. 

3. Cần lưu ý gì khi chăm sóc ớt ngọt Palermo? 

Sau trồng thì việc chăm sóc cho cây là việc làm tất yếu và cực kỳ quan trọng. Như bao loại cây trồng khác, ớt ngọt Palermo cũng không thể phát triển khỏe mạnh được nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận. 

Có nhiều loại sâu bệnh hại ớt phải kể đến như là: bệnh thán thư gây thối quả, bệnh héo vàng do nấm xuất hiện khi cây con đến lúc ra hoa, bệnh héo xanh do vi khuẩn, sâu hại như rệp, bọ trĩ, nhện trắng,...; bệnh virus gây bệnh nặng cho cây ớt,..

Bạn có thể xen canh ớt ngọt Palermo với các loại rau khác như xà lách, rau cải, pó xôi,... vừa tận dụng khoảng đất trống, tăng hiệu quả canh tác đem lại hiệu hiệu quả trồng trọt cao cho người trồng. 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN