Hướng dẫn kỹ thuật gieo hạt giống Tía tô

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/22050831758/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

  • Đất gieo trồng: Tía tô cảnh có thể gieo trồng trên nhiều loại đất khác nhau, để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt bạn nên chuẩn bị đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Có thể sử dụng đất thịt trộn với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế theo tỉ lệ 3:1. Hoặc bạn cũng có thể mua đất gieo trồng như đất tribat.
  • Dụng cụ trồng: Bạn có thể gieo trồng trong bao xi măng, chậu trồng, thùng xốp, hay mảnh đất trống trong vườn. Lưu ý các dụng cụ trồng cần đảm bảo thoát nước tốt, đáy nên đục lỗ để thoát nước.
  • Cách gieo hạt giống: Hạt giống bạn tiến hành ngâm hạt giống vào nước ấm (2 sôi 3 lạnh) trong khoảng 2 giờ, sau đó vớt ra tiến hành gieo trồng. Rải hạt đều lên bề mặt chậu đất đã được san phẳng, phủ một lớp đất mỏng khoảng 1cm. Có thể phủ một lớp rơm lên trên để giữ ẩm cho đất được tốt nhất. Dùng bình phun sương tưới ẩm cho đất để hạt sớm nảy mầm.
  • Chăm sóc: Tiếp tục giữ ẩm cho đất, khoảng 7 – 15 ngày hạt bắt đầu nảy mầm. Khi hạt nảy mầm bạn cần phải dỡ lớp rơm đã phủ từ trước để cây mọc cứng. Khi cây có 5 - 6 lá thật (30 - 35 ngày sau gieo) ta tiến hành chuyển nơi trồng mà bạn muốn trồng, nếu vẫn trồng nơi gieo hạt giống thì tiến hành tỉa bớt cây tạo độ thoáng cho cây phát triển.

Cách chăm sóc cây tía tô cảnh mix

– Là loại ưa ánh nắng mặt trời trực tiếp vào buổi sáng, hạn chế nắng chiều. Khi thấy thấy lá cây tía tô đỏ có  màu xám hoặc màu xanh đậm thì lý do là cây đang bị thiếu ánh nắng mặt trời. Khi trồng nơi quá nhiều nắng thì cây sẽ cháy đầu lá, phải chuyển ngay cây đi chỗ khác.

– Đất trồng: đất cần tơi xốp, nhiều hữu cơ.

– Tưới nước: Cây ưa  ẩm cần được tưới nước thường xuyên. Tưới nước hai lần mỗi ngày.  Khi cây tía tô cảnh trong giai đoạn trưởng thành và phát triển nên tưới nước vào buổi sáng sớm.

– Bón phân:  Hòa tan NPK và phun trực tiếp vào gốc cây cho cây mau tạo lá và bụi cây nhanh lớn.

– Cắt tỉa: mục đích là kích thích cây  ra lá, nên  cắt tỉa vào mùa hè. Sau khi cây ra hoa cắt tỉa để loại bỏ hoa tàn.

– Sâu bệnh: Thường xuyên kiểm tra cây nếu  thấy trên thân cây xuất hiện những chiếc lông trắng bay phất phơ đó chính là rệp sáp cần phải mua thuốc phun cho cây ngay hoặc có thể tự làm bằng cách  pha loãng nước rửa bát xịt vào phần có rệp rồi đem cây đi phơi nắng.

– Phòng tránh bệnh cho cây tía tô cảnh: thường xuyên kiểm tra cây để xứ lý kịp thời sâu bệnh hại cho cây. Nếu không ngắt bỏ những lá già héo thì khi những lá này bị thối sẽ là nguyên nhân lớn gây bệnh cho cây.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN