hướng dẫn trồng tỏi tây bằng gốc

hướng dẫn trồng tỏi tây bằng gốc

Ngoài cách trồng cần tây bằng hạt, bạn có thể tận dụng gốc tỏi tây có sẵn để trồng. Ưu điểm của cách trồng này là cây phát triển nhanh tuy nhiên lá sẽ nhỏ hơn so với cách trồng bằng hạt.
Để thực hiện cách trồng này, bạn chỉ cần thu các gốc rau tỏi tây đã qua sử dụng (cắt sát gốc) và ngâm gốc cây này trong nước lạnh. Có 2 cách để trồng rau tỏi tây bằng gốc là:
Bỏ gốc tỏi tây vào chậu nhỏ có đất mỏng và ẩm, đặt tại nơi có ánh sáng mặt trời.
Cho gốc tỏi tây vào chậu nước từ 3-5cm, cây sẽ ra rễ và phát triển. Cây tỏi tây trồng theo cách thủy sinh này chỉ phát triển ở mức nhất định, phù hợp với việc dùng lá cho salad hoặc gia vị. Nếu muốn cây phát triển tốt hơn, bạn nên trồng cây ra chậu đất.
Chăm sóc 
Cây tỏi tây là loại cây ưa nước, nếu thiếu nước cây sẽ còi cọc. Do đó, bạn nên tưới nước thường xuyên, đảm bảo chậu cây đủ ẩm giúp cây phát triển tốt. Ngoài ra, bạn cần chú ý đất trồng rautỏi tây nên đảm bảo sạch sẽ, dinh dưỡng.
Trung bình, sau khi trồng rau topir tây bằng hạt, bạn sẽ có thể thu hoạch rau sau khoảng 60-100 ngày. Với rau tỏi tây trồng bằng gốc, bạn sẽ có thể thu hoạch sau khoảng 20 – 30 ngày.
Khi rau tỏi tây cao khoảng 30 – 45cm thì bạn cắt ngang gốc  và tiếp tục bón phân để mầm non nhú và phát triển tiếp.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN