Hướng dẫn Tự Trồng Hướng Dương Khổng Lồ Siêu Hạt Ngay Tại Nhà - Ăn Thả Ga Sau 3 Tháng Trồng

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/10897402728/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

1.Hoa hướng dương lấy hạt thích trồng ở loại đất nào

- Ở những nơi đất mặn, đất cát, đất khô thường trồng hoa hướng dương vì chúng có khả năng chống chịu tốt và tiết kiệm được chi phí hơn so với các loại cây trồng khác. Hướng dương không có yêu cầu khắt khe về đất, chúng có thể phát triển trên mọi loại đất, từ đất màu mỡ khô cằn đến đất bạc màu, nhiễm mặn. Tuy nhiên để có năng suất tốt nhất khi được trồng trên đất có tầng sau, hàm lượng mùn cao, cấu trúc đất tốt, giữ ẩm và phân bón tốt. Ở khu vực đất này hướng dương lấy hạt cho năng suất, kinh tế cao hơn.

2. Điều kiện khí hậu thích hợp cho trồng hoa hướng dương lấy hạt

- Hướng dương là cây trồng ưa ấm, chịu được lạnh, có khả năng thích nghi tốt ở mọi điều kiện khí hậu. Tuy nhiên cần tránh trồng vào mùa mưa. 

- Nhiệt độ thích hợp để gieo hạt giống hoa hướng dương lấy hạt là từ 18 - 25 độ C, thời gian nảy mầm từ 5 - 7 ngày sau gieo. 

3. Kiểm tra đồng ruộng và bổ sung cây con

- Hướng dương là loại cây hai lá mầm, hạt hướng dương dễ bị công trùng, chuột bọ, chim.. và các loại gây hại khác tấn công như ăn mất hạt, cắn cây con. Bà con cần kiểm tra đồng ruộng thường xuyên, kiểm tra từng hàng, và bổ sung những hàng cây bị thiếu trồng lại kịp thời.

4. Xới đất và làm cỏ

- Khi trồng hạt giống hoa hướng dương lấy hạt thì trong thời kỳ phát triền thường phải xới đất, làm cỏ từ 2 - 3 lần, xới tơi đất, giữ nước và giảm mặn. Lần xới đầu tiên được thực hiện khi cây bắt đầu có từ 1 - 2 cặp lá thật, dọn cỏ kết hợp với vun gốc, cố định cây.  Lần 2 được xới khi sau lần 1 khoảng 1 tuần. Lần 3 được xới và kết hợp với đào rãnh, bón phân. Việc bón phân chủ yếu là phân đạm, lân, mật độ bón cho 1000m2 cần dùng 7.5kg diamoni photphat và 15kg ure, trộn đều 2 loại phân này và bón vào đất. Bón phân bằng cách vục rãnh và xới đất để đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển rễ phụ, ngăn việc cây bị đổ, ngã, giảm phân nhánh rễ gốc và dưới nút lá mầm. 

5. Tưới nước

- Bà con sử dụng phương pháp tưới ngấm. Nếu hạn nặng thì tưới múc. 

6. Thụ phấn

- Hoa hướng dương lấy hạt có tỷ lệ tự thụ phấn thấp, trong quá trình trồng cần hỗ trợ thụ phấn nhân tạo kịp thời. Cách thụ phấn cho hoa hướng dương bạn theo dõi bài sau nhé. 

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN