Kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc mãn đình hồng ra hoa quanh năm

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/13096300195/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

1. Đặc điểm sinh trưởng của cây

- Hoa mãn đình hồng sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết mát mẻ, không có gió lạnh, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Cây thường ra hoa vào cuối đông và đầu mùa xuân. Thời gian kéo dài khoảng 140 – 150 ngày. Chính vì thế Nếu muốn trồng hoa chưng Tết nở đẹp và to nên trồng trước Tết khoảng 5 – 6 tháng.

2. Đất trồng cây hoa

- Hoa mãn đình hồng thích hợp với đất trung tính, có vôi. Bộ rễ của cây lớn, phát triển mạnh nên cần đất phải ẩm nhưng khả năng thoát nước tốt, tơi xốp, giàu dinh dưỡng, không có nấm bệnh. Bạn có thể sử dụng đất thịt trộn với phân trùn quế hay phân vi sinh. Hoặc sử dụng đất bán sẵn trên thị trường loại chuyên trồng rau, hoa của tribat, vinatap, đất việt,…

3. Kỹ thuật gieo giống cây

- Mãn đình hồng có thể gieo giống cây theo 3 cách khác nhau: Gieo hạt, tách rễ, giâm cành. Trong đó gieo giống bằng phương pháp gieo hạt được sử dụng phổ biến, dễ dàng, nhanh chóng và tỷ lệ sống cao nhất.

- Hạt giống có thể gieo vào mùa xuân và mùa thu. Nhưng nên gieo vào mùa thu khoảng tháng 8 – 9. Bạn có thể gieo trong vườn ươm, bầu ươm hoặc gieo trực tiếp trong luống hoa, chậu trồng.

- Trước khi gieo cần tiến hành giải một lượt phân lên trên để tăng độ dinh dưỡng của đất, sau đó làm phẳng mặt đất, gieo đều hạt trực tiếp lên trên, sau khi gieo xong phủ một lớp đất khoảng 0,5cm và ấn nhẹ xuống. Tưới nước bằng bình tưới phun sương tạo độ ẩm cho đất, hằng ngày tưới 1 lần, khoảng 7 – 10 ngày hạt giống sẽ nảy mầm.

- Khi cây còn lên được 3 lá thì tiến hành bứt tỉa cây trồng nhằm đảm bảo khoảng cách trồng giữa các cây là từ 15 – 20cm.

4. Kỹ thuật chăm sóc cây

- Về kỹ thuật chăm sóc cây hoa mãn đình hồng không hề phức tạp, bạn chú ý luôn giữ ẩm cho đất trồng, kiểm tra và cắt tia cây để tạo độ thông thoáng cho cây giúp cây phát triển và phòng tránh bệnh tật. Trong suốt thời kỳ sinh trưởng của cây con, mỗi tháng cần bón phân 1 lần. Tùy theo thời tiết mà chống rét cho cây.

- Riêng đối với những bạn trồng hoa trong chậu thì cần tiến hành xử lý để cây mọc thấp. Việc xử lý là bạn đào vòng quanh chậu sao cho đường kính khoảng 15 – 17cm để nhấc cây ra khỏi chậu, giữ nguyên đất xung quanh, tiến hành cắt bớt rễ, cứ 2 – 3 tuần tiến hành cắt rễ 1 lần, sau khi cắt rễ mà lá héo thì tiến hành tưới nước cho cây, đồng thời kết hợp với đó là ngắt ngọn cây để kích thích cây ra nhiều nhánh và cho cây mọc thấp, hoa ra chậm.

- Sau khoảng 90 – 100 ngày thì cây sẽ nở hoa. Và muốn kéo dài thời gian nở hoa của cây cần cắt bỏ đi những bông hoa nhạt màu dần để nhường chỗ cho những bông hoa mới.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN