Những bí kíp cực hay giúp bạn hạ sốt nhanh chóng hiệu quả

Những bí kíp cực hay giúp bạn hạ sốt nhanh chóng hiệu quả

1- Nước cam

Nước cam mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe con người, đặc biệt là những người bị sốt. Uống nước cam giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, nước cam còn có khả năng điều hòa nhiệt độ giúp hạ sốt hiệu quả, kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa thiếu máu. Nước cam chính là nguồn bổ sung lượng nước bị mất khi sốt tốt nhất và cung cấp các chất điện giải cho cơ thể bạn.
Vậy nên, ngoài nước lọc bạn cũng có thể tăng cường uống nước cam để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, có một số lưu ý khi bạn uống nước cam đó là:
Không uống nước cam khi bụng đói. Bởi vì lượng axit trong thành phần nước cam sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương.
Không kết hợp nước cam và thuốc điều trị vì điều này gây phá hủy cấu trúc và làm thuốc mất hoạt tính.
Không uống nước cam cùng với sữa vì sẽ làm cho bụng bạn bị đầy hơi, nghiêm trọng hơn là rối loạn tiêu hóa.
khi bị sốt uống nước gì
Bổ sung nước cam giúp bạn tăng sức đề kháng và hạ sốt hiệu quả.
2- Nước từ các loại đậu
Khi bị sốt, bạn có thể uống nước làm từ một số loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ… Những loại nước này giúp nhiệt độ cơ thể nhanh hạ hơn và phục hồi năng lượng nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Nếu cảm thấy khó uống, bạn hãy pha thêm một chút muối và đường khi nấu để dễ uống hơn.
3- Nước diếp cá
Diếp cá là loại rau có tính mát, vì thế sẽ giúp bạn hạ sốt nhanh hơn. Bạn có thể xay sống rau diếp cá cùng với một ít muối rồi uống trực tiếp hoặc đun sôi cùng đường phèn, nước vo gạo uống trong ngày. Diếp cá còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng táo bón, giúp đào thải độc tố và tiêu đờm. Tuy nhiên, khi bị sốt và có thêm tình trạng đi ngoài thì bạn nên tránh uống loại nước này vì nó sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn.
4- Nước dừa
Nước dừa có những tác dụng tương tự như Oresol. Nước dừa cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, Kali và chất điện giải. Khi bị sốt, bạn hãy bổ sung nước dừa nhiều lần trong ngày để cơ thể đỡ mệt mỏi và mau hạ sốt. Tuy nhiên, nếu bạn bị đầy bụng thì tránh uống nước dừa, nhất là vào buổi tối.
Ngoài vấn đề bị sốt uống nước gì, bạn cũng cần quan tâm uống như thế nào thì đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị đúng cách, kịp thời để chấm dứt cơn sốt nhanh nhất. Hãy liên hệ bác sĩ để được hỗ trợ khi cơ thể bạn bắt đầu có dấu hiệu sốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN