Top 4 loại thực phẩm tốt cho tóc của bé

TOP 4 LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO TÓC CỦA BÉ

TRÁI CÂY CÓ VỊ CHUA

thuc pham tot cho toc hinh anh 01Một số loại vitamin không thể thiếu cho sự phát triển của tóc bé như vitamin A làm giảm gàu, dưỡng ẩm tóc, thúc đẩy lưu thông máu. Vitamin B giúp tóc đen và sáng bóng. Vitamin C thúc đẩy sự hấp thu sắt, ngăn ngừa rụng tóc và giúp máu lưu thông trong các mạch nhỏ nuôi nang tóc. Cung cấp đủ vitamin, tóc của bé sẽ dày và không bị xơ xác. Nguồn bổ sung vitamin là trái cây tươi như cam, dâu tây, mãng cầu, xoài, dứa… Bạn không cho bé ăn những trái cây này khi đói, chỉ ăn sau bữa ăn khoảng hai giờ để cơ thể bé dung nạp tối đa lượng vitamin trong trái cây.
RAU MÀU XANH ĐẬM
thuc pham tot cho toc hinh anh 02Đây là cũng là một trong những thực phẩm tốt cho tóc bởi rau màu xanh đậm như bông cải xanh, cải bó xôi, rau muống, rau ngót chứa nhiều sắt và vitamin A để tóc phát triển. Với bé dưới 8 tháng tuổi, bạn nấu 30g rau xanh băm nhuyễn với thịt, cá thành súp hoặc cháo. Đây là món ăn dễ tiêu, bé có thể hấp thu hết các vitamin. Với bé lớn hơn, bạn thái nhỏ rau xanh, luộc hay nấu canh. Khi bé không thích ăn rau hoặc chán canh, bạn có thể làm salad trộn, cơm cuộn rau… cho bé.
QUẢ TRỨNG
thuc pham tot cho toc hinh anh 03Mái tóc được tạo thành bởi protein. Trong trứng có rất nhiều protein giúp tóc mọc dày và nhanh hơn. Ngoài ra, trứng còn chứa các khoáng chất như lưu huỳnh, sắt và kẽm, cần thiết giúp tóc phát triển khỏe đẹp. Trứng cút, trứng gà, trứng vịt đều cung cấp đủ cho bé lượng protein và khoáng chất cần thiết. Bạn có thể làm trứng luộc, trứng rán, trứng kho thịt, bánh plan… Không cho bé ăn nhiều trứng một lúc sẽ khiến bé đầy bụng, khó tiêu, chỉ nên ăn khoảng ba quả trứng gà, vịt/tuần, 5 quả trứng cút/lần. Trứng cần được nấu chín kỹ.
CÁC LOẠI HẠT
thuc pham tot cho toc hinh anh 04Ngũ cốc, các loại đậu, vừng… chứa vitamin B6, a-xít folic, ma-giê và nhiều khoáng chất khác cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, trong đó có mái tóc. Một ly chè đậu đen dùng trong bữa phụ cung cấp cho bé thêm vitamin va  chất đạm thực vật. Cho bé uống sữa đậu nành vừng đen vì hàm lượng can-xi trong đậu nành cao giúp bé không bị rụng tóc, vừng đen giúp tóc đen, bóng mượt. Với trẻ lớn, bạn có thể cho trẻ ăn hạt bí, lạc, hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân…
MÁCH BẠN
Ngoài bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tóc, massage da đầu cho bé thường xuyên sẽ giúp tăng lưu thông máu ở da đầu, kích thích tăng trưởng tóc. Cách thực hiện: nhỏ vài giọt dầu ô-liu hoặc dầu dừa nguyên chất ra lòng bàn tay, xoa đều lên đầu bé, nhẹ nhàng massage xung quanh đầu cho dầu thấm đều vào tóc.
Dầu ô-liu, dầu dừa không chỉ làm ẩm da đầu mà còn giảm tắc nghẽn các lỗ chân lông, để tóc mới dễ dàng phát triển. Mỗi lần chỉ massage từ 3 — 5 phút, sau đó gội sạch đầu cho bé. Với các bé ít tóc, mỗi tuần nên massage đầu từ 2 — 3 lần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN