Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn gì

Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn gì1. Khoai tây chiên

Trẻ dưới 1 tuổi thận chưa thích ứng được với các loại thực phẩm chứa lượng muối cao, và khoai tây chiên là một trong số thực phẩm có hàm lượng muối rát nhiều. Lượng muối để cho trẻ em dưới 6 tháng  ít hơn 1g /một ngày . Trẻ em trên 1 tuổi bạn có thể cho trẻ ăn đủ 1g/ngày.
Không riêng khoai tây chiên một số loại thực phẩm nên tránh  : pho mát, xúc xích, thịt hộp, thịt hun khói cũng cần tránh cho trẻ ăn lúc này.
2. Thức ăn nhanh
Bánh mì kẹp thịt, pizza, gà chiên,.. những loại thực phẩm này không chỉ chưa lượng muối cao mà còn rất nhiều đường cùng chất béo bão hòa và không thích hợp cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể cho con ăn nhưng theo cách chế biến của riêng bạn và nhớ phải phù hợp với độ tuổi của bé.
3.Các loại thức ăn sẵn, đồ hộp
Có rất nhiều siêu thị và các quán bán đồ ăn ăn dành riêng cho trẻ nhỏ, nhưng khi mua cho con bạn ăn, hãy kiểm tra thành phần chất dinh dưỡng, độ muối, đường , kiểm tra nhãn trước khi mua hàng nhé.
4. Đồ ngọt
Bé của bạn đang trong giai đoạn phát triển răng và lợi, thời gian này ở những năm đầu đời rất quan trọng. Để không làm hư men răng của trẻ bạn không nên cho trẻ ăn kem, kẹo mềm, bánh ngọt, bánh quy… Không những làm hư men răng mà việc trẻ ăn các loại kẹo mà cha mẹ không để ý có thể bé bị nghẹn làm ngẹt thở. Nếu em bé vẫn ăn đồ ngọt thì hãy nhanh chóng chuẩn bị một cốc sữa để giúp trẻ cân bằng lượng đường trong cơ thể.
5. Nước giải khát
Độ chua của thức uống này có thể làm hỏng răng mới mọc của trẻ. Cũng như mức độ cao của đường vàchất ngọt nhân tạo, một số cũng chứa caffeine khiến chúng không thể ngủ, bồn chồn và dễ cáu kỉnh.
6. Cá mập, cá kiếm, cá maclin
Những loại cá có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao, không an toàn khi bé nạp chúng vào cơ thể. Bạn cân nhắc trước khi nấu chúng.
7. Cà phê và trà
Bất kỳ thức uống chứa caffein đều không thích hợp cho em bé của bạn. Không nên vì bé đòi hay khóc lóc muốn uống mà bạn cho con nếm thử. Tanin trong trà có thể ngăn cản việc hấp thụ sắt trong thực phẩm của bé.
8. Mật ong
Trong danh sách những thưc phẩm cấm kị ở trẻ em dưới 1 tuổi đó chính là món ăn vô cùng bổ dưỡng này : mật ong.
Dù chúng mang rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng với trẻ có tuổi còn ít thì chẳng có tác dụng gì và còn mang theo cả việc gây hại. Bởi vì, trong mật ong có chứa lượng đường rất lớn và chứa bào tử của Clostridium botulinum có thể gây hôn mê, dị ứng và có thể dẫn đến tử vong ở trẻ nhỏ
9 . Sữa bò
Bé dưới 1 tuổi không nên dùng sữa bò vì không hấp thụ các chất dinh dưỡng từ nó mang lại, không những thế còn làm ảnh hưởng đến thận của trẻ.
10 . Hải sản có vỏ
Có nhiều trẻ bị dị ứng do di truyền từ người trong gia đình đặc biết với các loại hải sản như : tôm, cua, hàu, ốc, ghẹ, sò…. Các mẹ nên cho bé ăn khi qua 1 tuổi, lúc đầu nên cho ăn từng chút một xem bé có bị các triệu chứng dị ứng không. Nếu bé hoàn toàn bình thường thì bạn cũng nên cho ăn với mức độ vừa phải thôi nhé

BÀI VIẾT LIÊN QUAN