Top 14 loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử tặng Mẹ

Top 14 loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử tặng Mẹ

1. Hoa cẩm chướng

Cái tên đầu tiên trong danh sách mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là hoa cẩm chướng. Có thể nói rằng cẩm chướng là loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử rất được ưa chuộng và nó cũng được xem như một loại hoa truyền thống trong ngày của Mẹ.
Qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được về nguồn gốc của loài hoa này tại sao lại nói về tình mẫu tử. Bởi vào thời điểm ngày của Mẹ được khởi xứng thì đã có một người phụ nữ tên là Anna Jarvis, bà đã gửi 500 bó hoa cẩm chướng trắng đến những người mẹ đến dự lễ ở nhà thờ địa phương. Cũng từ đó trở đi mà người ta quan niệm rằng cẩm chướng là loài hoa nói về tình mẫu tử, tượng trưng cho những phẩm chất của người mẹ như: sự thuần khiết, sự thủy chung, tình yêu và vẻ đẹp. Nhưng chắc các bạn cũng thấy thì hoa cẩm chướng có rất nhiều màu sắc khác nhau.
Mỗi một màu sắc riêng lại có ý nghĩa riêng. Một số ví dụ điển hình như:
– Hoa cẩm chướng đỏ sẫm: thể hiện tình yêu sâu đậm, tình yêu mà những đứa con dành cho mẹ luôn rực cháy.
– Hoa cẩm chướng trắng: là sự tinh khiết, ngọt ngào và nhẫn nại.
Đó cũng chính là thông điệp con muốn gửi đến mẹ: Cảm ơn mẹ vì đã luôn yêu thương con bằng cả tấm lòng bao dung, rộng lớn.
– Hoa cẩm chướng hồng: đó là món quà để tỏ lòng tri ân đối với mẹ – người đã yêu thương con vô bờ bến.
 
2. Hoa hồng
 
Khi chọn hoa tặng mẹ thì chúng ta cũng nên lựa chọn từng loài hoa sao cho phù hợp với tính cách của mẹ. Theo kinh nghiệm thì chúng tôi thấy rằng, đối với những bà mẹ sống tiết kiệm và giản dị thì khi nên chọn những loài hoa trang nhã giống như tính cách của mẹ vậy. Và loài hoa điển hình được nhắc đến trong trường hợp này chính là hoa hồng.
Những bông hoa hồng đằm thắm, dịu dàng là lựa chọn phổ biến của rất nhiều người khi chọn quà tặng mẹ trong các dịp đặc biệt. Bởi bạn biết không, phía sau những cánh hồng mỏng manh, luôn khoe sắc rực rỡ ấy thì lại là những chiếc lá sẫm màu và hàng gại nhọn.
Có lẽ, khi thưởng thức hoa hồng thì ít ai để ý đến những chiếc gai này. Cũng bởi tại nó sần sùi và xấu xí mà. Nhưng rồi đến lúc nào đó, chính bạn cũng phải giật mình khi vô tình chạm tay vào gai hoa hồng khiến tay đau buốt. Nó cũng chính là một phần ý nghĩa của hoa hồng. Nó mang ý nghĩa cho tình mẫu tử tựa như một gia  đình. Hoa được bảo vệ bởi lá và gai.
Giống như tấm lòng của người Mẹ luôn bao bọc và chở che cho con để con có thể bước qua được những cám dỗ của cuộc đời. Và mẹ cũng chính là người dang tay chào đón ta mỗi khi chở về nhà.
 
3. Hoa ly
 
Mỗi một loài hoa đều mang ý nghĩa riêng. Và hoa ly cũng vậy. Nhưng chúng tôi thấy rằng hoa ly là một trong những loài hoa nhận được rất nhiều sự ưu ái của mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ đã làm mẹ. Tại sao lại vậy? Bởi hoa ly có một vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và đài cát.
Chính vẻ đẹp và ý nghĩa ấy mà hoa ly đã trở thành một trong những loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử. Chỉ cần một bình hoa ly đặt trong nhà là cả không gian ấy như được bừng sáng, cùng với hương thơm nồng nàn thì chắc hẳn mẹ sẽ cảm thấy thư thái.
Ngoài ra thì bó hoa ly tặng mẹ cũng là lời chúc mong cho mẹ luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc, bình yêu bên con cháu.
 
4. Hoa mẫu đơn
Tên gọi cũng đã nói lên được phần nào ý nghĩa của loài hoa này rồi. Và thực tế, hoa mẫu đơn chính là thể hiện sự bao dung của lòng mẹ, đó chính là tình mẫu tử thiêng liêng. Dù con có lớn bao nhiêu thì con vẫn luôn là đứa con bé bỏng trong lòng mẹ, mẹ vẫn luôn lo lắng và dành sự quan tâm chăm sóc cho con. Bó hoa mẫu tử với thông điệp về tình yêu thương bao la, vô bờ bến có lẽ không từ ngữ nào có thể diễn tả hết được.
Đặc biệt, với gam màu rực rỡ cùng với kích thường bông hoa to thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được rằng loài hoa này không chỉ tượng trưng cho sự vương giả, sự giàu sang phú quý mà nó còn nói lên tình mẫu tử thiêng liêng và cao quý. Chính vì thế, khi nhắc đến các loài hoa tượng trưng cho tình mẫu tử thì không thể không nhắc đến hoa mẫu đơn.
 
5. Hoa cúc
 
Một cái tên thân thuộc cũng không thể bỏ qua đó chính là hoa cúc. Loài hoa này thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng.
Về nguồn gốc ý nghĩa thì nó được bắt nguồn từ câu chuyện xúc động của một cô bé đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ và gặp được Đức Phật. Đức Phật đã tặng cho cô bé một bông hoa cúc, mỗi cánh hoa sẽ là một ngày mà mẹ cô bé có thể sống trên trần gian. Nhưng tiếc rằng bông hoa cúc ấy chỉ có 5 cánh và điều đó đồng nghĩa với việc là thời gian cô bé ở bên mẹ chẳng bao nhiêu. Thương mẹ, cô bé đã xé nhỏ từng cánh hoa cúc ra thành nhiều cánh nhỏ khác nhau để có thể gần mẹ được lâu hơn.
Cũng từ câu chuyện đó mà từ đó trở đi, khi nói về hoa cúc thì người ta nói về tình mẫu thử thiêng liêng, nói về lòng hiếu thảo của con gái dành cho cha mẹ.
 
6. Hoa hướng dương
 
Những bông hoa hướng dương với sắc vàng tươi sáng, vui vẻ và luôn hướng về phía mặt trời. Không chỉ đẹp mà còn vô cùng ý nghĩa. Hướng dương gửi đến chúng ta thông điệp về sự ngưỡng mộ và tôn trọng.
Với ý nghĩa đó thì thật tuyệt vời khi lựa chọn đây là món quà tặng mẹ. Không chỉ đơn thuần là một món quà mà nó còn là lời cảm ơn chân thành đến mẹ cho những hy sinh thầm lặng mà mẹ đã ành cho con. Và bó hoa cũng như ngụ ý gửi đến mẹ: “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.
 
7. Hoa sen
 
Không thể nào có thể bỏ qua tên gọi hoa sen trong danh sách hoa tượng trưng cho tình mẫu tử tặng mẹ. Loài hoa này tượng trưng cho phẩm chất thanh cao nhưng bình dị, cho những điều thiêng liêng cao quý. Cứ mỗi khi ngắm nhìn hoa sen là chúng ta lại muốn mua ngay tặng mẹ, tặng bà – những người phụ nữ mà ta luôn yêu thương và kính trọng.
8. Hoa đồng tiền
 
Cả cuộc đời mẹ đã vất vả và chịu đựng vượt qua mọi khó khăn để chăm sóc và lo lắng cho chúng ta có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đủ đầy. Chính vì thế, một bó hoa đồng tiền tặng mẹ trong những ngày đặc biệt sẽ là cách để thể hiện sự kiên cường của mẹ.
 
9. Hoa lan hồ điệp
 
Hoa lan hồ điệp mang đến cho người thưởng thức một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Và hơn hết, nó còn toát lên sự thanh lịch, quý phái và tôn lên sự sang trọng của người sở hữu nữa. Đặc biệt, lan hồ điệp
còn là một trong những loài hoa cao quý, sang trọng và còn rất đặc biệt trong ý nghĩa. Bởi nó tượng trưng cho những điều may mắn, sự sung túc và niềm hạnh phúc.
Tặng mẹ một chậu lan hồ điệp như là cách để chúng ta gửi đến mẹ lời chúc sức khỏe, mong mẹ sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu. Với vẻ đẹp quý phái, thanh cao thì lan hồ điệp giúp cho người tặng nói lên được sự sang trọng và nói lên những tình cảm đặc biệt dành cho người nhận.
Đặt chậu lan hồ điệp trong nhà nó sẽ giúp cho không gian ngôi nhà của các bạn như tràn đầy sức sống và tình yêu thương.
 
10. Hoa cẩm tú cầu
 
Thật bất ngờ khi cẩm tú cầu lại nằm trong danh sách hoa tượng trưng cho tình mẫu tử tặng Mẹ. Những cánh hoa cẩm tú cầu mỏng manh khi xếp gần lại nhau lại tạo thành một khối cầu xinh xắn và vô cùng mạnh mẽ.
Hình ảnh những bông hoa cẩm tú cầu này tượng trưng cho sự biết ơn, lòng chân thành. Với ý nghĩa đó thì thật tuyệt vời khi chọn cẩm tú cầu là loài hoa tặng mẹ. Điều thú vị ở cẩm tú cầu có thể bạn chưa biết đó là loài hoa này còn có khả năng đổi màu đấy.
Là trong một chu kỳ nở hoa thì nó có thể chuyển từ màu trắng sang màu xanh, đến màu hồng hay màu tím. Thật đặc biệt và tuyệt vời đúng không? Tặng mẹ bó hoa cẩm tú cầu thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.
 
11. Hoa tulip
 
Khi chọn hoa tươi tặng mẹ thì ngoài việc lựa chọn loại hoa mẹ thích ra thì các bạn cũng nên dựa theo tính cách của mẹ để có thể lựa chọn được món quà sao cho phù hợp nhé. Nếu mẹ bạn là một người dễ tính và hòa đồng thì món quà tặng mẹ không gì có thể sánh bằng chính là bó hoa tulip.
Những bông hoa với hình dáng vui tươi chính là hình ảnh tượng trưng cho sự thoải mái, ấm cúng và hạnh phúc. Nó cũng nhắc nhở ta về tình mẫu tử không thể nào quên được.
 
 
12. Hoa đỗ quyên
 
Thật là thiếu xót nếu không nhắc đến hoa đỗ quyên trong danh sách hoa tặng mẹ. Những bông hoa đỗ quyên với vẻ đẹp ấm áp, rực rỡ. Nó xuất hiện ở đâu đều khiến cho không gian ấy trở nên bừng sáng.
Qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng tại Trung Quốc thì hoa đỗ quyên là một trong những loài hoa phổ biến được dùng để nói lên tình mẹ. Còn tại nhiều quốc gia trên thế giới thì đỗ quyên tượng trưng cho hạnh phúc và sự thịnh vượng.
 
13. Hoa chuông xanh
 
Có rất nhiều hoa tặng mẹ để nói lên tình mẫu tử. Nhưng nếu mẹ bạn là người có tính cách hiền dịu thì đóa hoa chuông xanh lại là lựa chọn phù hợp nhất trong trường hợp này. Thời điểm hoa chuông xanh nở rộ vào độ khoảng tháng 4 và tháng 5. Dịp này cũng trùng đúng vào dịp ngày của Mẹ. Thật tuyệt vời nếu dành tặng mẹ bó hoa chuông xanh đấy bạn nhé.
Ngoài ra, những bông hoa chuông xanh này còn là biểu tượng cho sự khiêm nhường, lòng biết ơn và đó cũng là tình yêu vĩnh cửu mà các con dành cho mẹ.
 
 
14. Hoa sơn trà
 
Loài hoa cuối cùng trong danh sách này mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là hoa sơn trà. Hoa sơn trà tượng trưng cho tình mẫu tử có mùi hương dễ chịu, dễ bảo quản và hơn hết ý nghĩa của nó lại chính là lòng biết ơn và sự vĩnh cửu. Thật tuyệt vời nếu mẹ bạn nhận được bó hoa này từ chính những đứa con thân yêu của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN