Trẻ bị sốt virus nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh

1- Nước lọc
Khi bị sốt, cơ thể bé thường bị mất nước và thiếu nước có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như co giật, sốc nhiệt, tăng nhịp tim… Vì vậy, việc đầu tiên cần làm khi trẻ bị sốt là bổ sung đầy đủ nước. Uống nhiều nước giúp cơ thể đào thải độc tố và hạ sốt nhanh hơn. Do đó, khi trẻ bị sốt virus, mẹ nên cho bé uống thật nhiều nước.
2- Nước cam ép
Bên canh nước lọc, các mẹ có thể cho bé uống nước cam ép để bổ sung nước cho cơ thể. Cam chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, trong một ly nước cam có chứa khoảng  14% lượng kali giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.
3- Cháo, súp loãng
Khi bị sốt virus bé thường cảm thấy đau rát cổ họng. Do vậy, mẹ nên nấu cho bé những món cháo, súp hoặc canh để bé dễ nuốt. Ngoài ra, những món ăn này còn dễ tiêu hóa giúp bé dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn.
4- Sữa chua
Trẻ bị sốt virus nên ăn gì? Câu trả lời chính là sữa chua. Khi bị sốt virus cho dù bé không muốn ăn gì nhưng hầu hết trẻ nhỏ đều sẽ không thể khước từ món ăn hấp dẫn này. Trong sữa chua có chứa probiotic có nhiều tác dụng tốt đối với trẻ bị sốt virus. Ngoài ra, món ăn này còn tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
5- Nho khô
Nho khô chứa lượng một lượng lớn chất chống oxy hóa, khi đi vào cơ thể chất này có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Nếu như bé không ăn được, các mẹ có thể ngâm nho khô với nước ấm rồi vắt lấy nước cho bé uống.
6- Nước gừng và mật ong
Các mẹ pha một cốc nước ấm cho một thìa mật ong và mấy lát gừng cho bé uống. Nó giúp bé xua tan cảm giác đau rát cổ họng đồng thời tính kháng khuẩn của mật ong giúp bé nhanh khỏi bệnh hơn.
7- Củ tỏi
Đây là một loại gia vị có tác dụng tiêu diệt virus, bổ sung chất oxy hóa. Tuy nhiên, bé không thể ăn trực tiếp tỏi được, các mẹ nên chế biến tỏi thành những món như cháo, canh hầm, súp.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN