Các Loại Hoa Màu Tím Và Ý Nghĩa

Các Loại Hoa Màu Tím Và Ý Nghĩa

1. Hoa hồng tím

Hoa hồng màu tím tượng trưng cho câu chuyện tình yêu lãng mạn và sự chung thủy sắc son. Hoa hồng tím là loài hoa được rất nhiều chị em yêu thích không chỉ bởi màu tím dịu dàng mà nó còn được biết đến là biểu tượng của tình yêu chung thủy. Hoa hồng được cả thế giới biết đến là biểu tượng của tình yêu lãng mạn.
 
2. Hoa oải hương
Hoa oải hương còn có tên gọi khác là Lavender flower là loài thảo mộc nổi tiếng nhất trên thế giới chính là hoa oải hương, mùi hương quyến rũ của nó đã đồng hành với con người từ rất sớm. Hoa oải hương màu tím được yêu thích đặc biệt không chỉ vì hương thơm cả hoa lẫn lá mà còn vì loài hoa này được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực tâm linh, làm đẹp, ẩm thực và y học.
 
3. Hoa thạch thảo tím
Hoa thạch thảo tím là một trong trong các loại hoa màu tím đẹp có nguồn gốc từ nước Ý, nở quanh năm nhưng đẹp nhất là vào dịp cuối thu khi các loài hoa khác bắt đầu tàn. Hoa thạch thảo tím cánh nhỏ, dài và xòe rộng mang vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc nhưng đượm buồn. Loài hoa này ám chỉ sự lẻ loi, đợi chờ trong tình yêu.
 
4. Hoa cẩm tú cầu
Hoa cẩm tú cầu, loài hoa có xuất sứ từ Nhật Bản. Loài hoa này có cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, xanh, hồng, tím tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh màu hoa theo ý thích. Một đóa hoa Cẩm tú cầu được bó đơn giản cũng có thể trở thành một bó hoa cưới tuyệt đẹp.
 
5. Hoa lan hồ điệp
Màu tím luôn được xem là màu đẹp nhất của giống lan hồ điệp. Màu tím của lan hồ điệp tím kiêu sa, sang trọng như những cô gái mang vẻ đẹp cao sang, quý phái. Chính vì vậy, loài hoa này thường được dùng để làm quà tặng thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ với ai đó.
 
6. Hoa tử đinh hương
Cũng là một trong các loài hoa màu tím đẹp tự nhiên, hoa tử đinh hương với màu tím nhạt lãng mạn được ví với sự ngọt ngào như những xúc cảm đầu tiên của tình yêu. Trước đây, loài hoa này được gắn liền với tình yêu u buồn, đổ vỡ. Hoa tử đinh hương cũng có hương thơm ngọt ngào, quyến rũ.
 
7. Hoa tử la lan
Loài hoa Tử la lan là một trong những sắc hoa màu tím đẹp được yêu thích nhất trong văn phòng, cây có kích thước nhỏ nên thường được đặt trên bàn làm việc. Tuy thân của Tử La lan rất thấp nhưng những bông hoa lại rất lớn, tựa như những chiếc chuông lớn, phình to dần và cuối cùng nở ra 1 bông hoa xinh đẹp. Mỗi đài hoa Tử la lan khi được chăm sóc tốt có thể chứa đến hàng chục nụ trên một thân cây nhỏ bé. Trong văn hóa phương tây, Tử la lan là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nồng thắm.
 
8. Hoa cẩm chướng tím
Cẩm chướng tím được xem là một trong những loài hoa màu tím đẹp nhất trên thế giới. Tuy vậy, hoa cẩm chướng tím lại không phải đại diện của tình yêu chung thủy, lãng mạn mà lại tượng trưng cho sự thất thường của những cô gái.
 
9. Hoa dạ yến thảo
Dạ yến thảo có nguồn gốc từ châu Âu, thường được trồng làm hoa trang trí khu vực ban công. Hoa dạ yến thảo có nhiều màu sắc, tuy nhiên hoa yến thảo tím có lẽ là màu được nhiều người yêu thích nhất. Hoa dạ yến thảo tượng trưng cho tình yêu huyền diệu, lãng mạn.
 
10. Hoa Violet
Một trong tên các loài hoa màu tím phổ biến nhất là Violet. Bên cạnh đó, Violet còn có nhiều màu từ trắng tới tím sẫm, là biểu tượng của sự vượt qua thử thách. Violet mọc trong điều kiện khắc nghiệt nhất, thể hiện phẩm giá cao quý và sức mạnh của sự khiêm tốn.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN