Top 7 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Top 7 Loài Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

1. Hoa hồng - tình yêu nồng cháy

Hoa hồng được mệnh danh là chúa tể của tình yêu và được xem là biểu tượng cho tình yêu nồng cháy, say mê. Những cánh hoa hồng mỏng manh như vẻ đẹp yêu kiều của người con gái. Lá hoa hồng buông xòe như bàn tay vẫy. Còn răng cưa lá và những chiếc gai như lòng ghen tuông và sự đớn đau trong tình yêu.
Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia ý nghĩa về tình yêu của hoa hồng lại có những sắc thái khác nhau:
Mỹ: Hoa hồng là biểu tượng của cuộc sống, tình yêu, sự tận tụy cũng như sắc đẹp và sự vĩnh hằng.
Trung Quốc: Tặng hoa hồng  là trao đi tình yêu thương. Nhưng cành hồng càng dài thì gai hồng càng nhọn. Điều này không tốt cho tình yêu. Vì thế, khi tặng hoa hồng người ta thường chọn những cành vừa phải, gai ít và ngắn.
Bulgaria - xứ sở hoa hồng: Hoa hồng được xem là sứ giả tình yêu, thậm chí được xem là quốc hoa.
Nói chung, dù có quan niệm khác nhau đôi chút nhưng hoa hồng vẫn được xem là biểu tượng bất biến cho tình yêu trên khắp thế giới.
Khi tặng hoa hồng cho người mình yêu thương với ý nghĩa tình yêu vĩnh cửu, người ta thường tặng 9 bông, 19 bông và 111 bông.
 
2. Hoa tử đằng - tình yêu vĩnh cửu
 
Ở Nhật Bản, hoa tử đằng được xứng danh cho một tình yêu vĩnh hằng. Ngoài cái tên hoa tử đằng, người Nhật còn gọi loài hoa này là “tình yêu vĩnh cửu ngự trên cao”. Hoa gây ấn tượng với sắc tím mơ mộng, cánh mỏng manh, mềm mại, dáng quyến rũ, lả lướt trong gió đẹp đến mê hồn.
Cây tử đằng chỉ nở hoa sau một thời gian dài chăm sóc, vun bón, khoảng 10 – 15 năm. Vì thế, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn của người trồng cây để có được những bông hoa tử đằng đẹp. Tình yêu cũng giống như bông hoa tử đằng, cần thời gian dài vun đắp, chăm sóc, yêu thương, cùng vượt qua thử thách mới đơm hoa kết trái, đậm sâu và bền lâu.
Hoa tử đằng thể hiện một tình yêu bất diệt bất chấp thời gian, cho lòng kiên nhẫn, sự chờ đợi của những người yêu nhau với mong muốn có một tình yêu bền chặt, lâu dài. Nếu một người con trai tặng người con gái mà họ yêu một cành hoa tử đằng, có nghĩa họ muốn nói “Anh đợi sự hồi đáp của em”.
Ngoài ra, về tâm linh Phật giáo, người Nhật còn quan niệm rằng hoa tử đằng mang ý nghĩa về sự buông bỏ thù hận, đạt đến yêu thương.
Hoa tử đằng biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, bền chặt, lâu dài, bất chấp thời gian.
 
3. Hoa lưu ly - tình yêu không thể quên
 
Hoa lưu ly thường có màu xanh hoặc tím, hồng, trắng, vàng mang vẻ đẹp giản dị, ngọt ngào, quyến rũ. Nó còn  có tên khác là hoa thủy chung, hoa bâng khuâng. Khi ngắm loài hoa này, người ta thường cảm thấy xao xuyến, bồi hồi, nhớ về những kí ức đẹp xa xưa, khơi gợi những nỗi niềm thầm lặng.
Hoa lưu ly tượng trưng cho tình yêu mộc mạc, chân chất, dịu dàng, sâu sắc, chân thành, bí ẩn, say mê và những hoài niệm yêu thương. Đặc biệt, hoa lưu ly mang thông điệp forget me not (xin đừng quên tôi) trong tình yêu. Thông điệp này xuất phát từ các câu chuyện dân gian xoay quanh loài hoa lưu ly.
Truyện kể rằng Đức Chúa trời đang đặt tên cho các loại cây thì  một loài cây bé nhỏ khóc lóc xin thưa “Ôi lạy Đức Chúa, xin đừng quên con”. Nghe thấy, Chúa trời đáp lại “Đó sẽ là tên của ngươi”. Và từ đấy hoa lưu ly còn có cái tên là forget me not (xin đừng quên tôi).
Ở Đức, vào thế kỉ XV, người ta cho rằng nếu bạn mang theo loài hoa này sẽ không bao giờ bị người yêu quên lãng.
Bên cạnh đó cũng có câu chuyện kể rằng vào thời Trung Cổ, có một chàng hiệp sĩ cùng người yêu đi dạo dọc bờ sông Danube. Bỗng thấy một loài hoa màu xanh tươi đẹp nên chàng muốn nhổ tặng người mình yêu. Nhưng do bộ giáp nặng nề nên chàng đã rơi xuống nước. Trước khi chìm xuống, chàng đã ném cây hoa cho người yêu với lời nhắn nhủ “xin đừng quên anh”.
Xuất phát từ câu chuyện này mà hoa lưu ly gắn với tình yêu định mệnh, lãng mạn, có phần bi thảm và nỗi nhớ. Các cô gái thường mang theo loài hoa này bên mình để thể hiện lòng chung thủy và tình yêu không thể quên.
Ngoài ra, hoa lưu ly còn là biểu tượng của nước Anh nhiều năm từ thời Vua Henry IV trong thời gan ông tha hương năm 1938 đến những năm sau này.
Hoa lưu ly biểu tượng cho tình yêu mộc mạc, chân chất, dịu dàng, sâu sắc, chân thành, bí ẩn, say mê và không thể nào quên.
 
4. Hoa cúc bất tử - tình yêu bất diệt
 
Hoa cúc bất tử có nguồn gốc từ châu Úc, phổ biến ở Đà Lạt. Những cánh hoa bất tử tuy mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Dù đã bị ngắt ra khỏi cành thì sắc hoa vẫn không đổi, vẹn nguyên như khi mới nở. Chính vì thế, hoa bất tử là biểu tượng cho tình yêu bất diệt, vĩnh hằng, dù chết vẫn không thay lòng.
Nếu đem hoa bất tử tặng cho người mình yêu vào ngày lễ tình nhân là đi kèm hàm ý “Tình yêu của chúng ta là bất diệt và tình cảm này sẽ không bao giờ nhạt phai”.
Ý nghĩa biểu tượng của hoa bất tử xuất phát từ một câu chuyện nhiều nước mắt về chuyện tình của một đôi trai gái.
Truyện kể rằng ở vùng nọ có đôi nam nữ yêu nhau thắm thiết. Vì mong muốn tìm được bông hoa đẹp tặng người mình yêu mà chàng trai đã vượt núi, băng rừng, đạp gió, đội mưa, không ngại tuyết rơi ra đi tìm kiếm. Nhưng những khó khăn trên đường đi kèm theo sự đói, khát, lạnh cóng đã mang chàng đi mãi mãi.
Nơi chàng nằm xuống mọc lên một bông hoa đỏ thắm, thân yếu mềm, nằm rạp xuống đất nhưng luôn hướng về đỉnh núi. Rồi cũng chính loài hoa ấy mọc trên nấm mộ của chàng. Để tưởng nhớ tình yêu bất diệt của chàng trai, người ta đã đặt tên cho loài hoa ấy là hoa bất tử.
Hoa cúc bất tử biểu tượng cho tình yêu bất diệt, vĩnh hằng, dù chết vẫn không thay lòng.
 
5. Hoa sen đá - tình yêu mạnh mẽ
 
Hoa sen đá phân bố chủ yếu ở châu Mỹ, châu Úc và châu Phi. Hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc. Dù cho thời tiết khắc nghiệt, không cần chăm sóc nhiều, cây vẫn khỏe mạnh, xanh tốt giống như một tình yêu đẹp, trải qua bao gian nan, thử thách vẫn vững bền, trường tồn cùng thời gian.
Do tính chất sinh học này mà hoa sen đá  biểu tượng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ, kiên cường, chung thủy, sắt son trong tình yêu. Dù cho hoàn cảnh khó khăn, tình yêu đó vẫn mạnh mẽ, vượt qua tất cả.Hoa sen đá biểu tượng cho tình yêu mạnh mẽ bền bỉ, kiên cường, chung thủy, sắt son.
 
6. Hoa oải hương - thảo dược tình yêu
 
Oải hương là loại cây đặc trưng của vùng Provence, Pháp. Hoa oải hương thường có màu tím,  mùi thơm nồng, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, duyên dáng, quyến rũ, kiêu kỳ khiến nhiều người xao xuyến.
Trong thời Trung cổ, hoa oải hương được xem là thảo dược của tình yêu. Cho đến nay, hoa oải hương là biểu tượng của một tình yêu chung thủy và lãng mạn, dù trải qua bao đau khổ vẫn mãi bên nhau;  tình cảm chân thành, thấu hiểu, sẻ chia và sự khắc khoải, đợi chờ trong tình yêu.
Hoa oải hương biểu tượng cho tình yêu chung thủy và lãng mạn, dù trải qua bao đau khổ vẫn mãi bên nhau và sự khắc khoải, đợi chờ trong tình yêu.
 
7. Hoa hướng dương - tình yêu thuỷ chung, son sắt
 
Hoa hướng dương mang sắc vàng rực rỡ, luôn hướng về phía mặt trời. Có lẽ chính vì vậy, loài hoa này là biểu tượng cho tình yêu ấm áp, chân thành, chung thủy, sắt son, kiên định, luôn một lòng hướng về phía đối phương.
Khi bạn tặng hoa hướng dương cho người mình yêu thương là đi kèm theo ý nghĩa “Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm đôi ta vẫn không thay đổi, luôn hướng về người mình yêu thương.
Ngoài ra, hoa hướng dương giống như ánh mặt trời rực rỡ còn là quốc hoa của Nga.
Hoa hướng dương biểu tượng cho tình yêu chung thủy, son sắt, ấm áp, chân thành, luôn hướng về phía đối phương.
 
8. Hoa tử đinh hương - tình yêu mộng mơ
 
Trước đây, ở châu  u, hoa tử đinh hương được xem  là loài hoa biểu trưng cho điều xui xẻo, bệnh tật và sự chia ly. Người ta cho rằng “Cô gái nào mà cầm hoa tử đinh hương thì sẽ không bao giờ mang được nhẫn cưới”. Và loài hoa này được các đôi lứa chọn làm lời chia tay, kết thúc tình yêu.
Ý nghĩa này xuất phát từ một câu chuyện xưa về tình yêu của một chàng trai quý tộc người Anh và một cô gái trẻ ngây thơ, trong sáng.
Truyện kể rằng lúc tán tỉnh, chàng trai đã buông những lời hứa hẹn ngọt ngào nhưng sau đó lại vô tình bạc bẽo, bỏ rơi cô gái.  Vì quá đau buồn nên cô gái đã tìm đến cái chết. Sau khi cô chết, những người bạn đã đặt lên mộ những bông hoa tử đinh hương màu tím. Nhưng hôm sau, những bông hoa ấy đã biến thành màu trắng. Ít lâu sau thì thành bụi cây lớn.
Cũng vì thế mà người ta cho rằng hoa tử đinh hương đại diện cho sự không may mắn, chia ly và kiêng đặt hoa tử đinh hương  trong nhà, đặc biệt là hoa có màu trắng.
Ngày nay, quan niệm đã thay đổi. Hoa tử đinh hương thường nở vào mùa xuân, có vẻ ngoài nhỏ nhắn, cánh hoa mỏng manh, yếu đuối, mang sắc tím mơ mộng, hương thơm quyến rũ khiến ai ngắm cũng phải thẫn thờ, nhớ mãi.
Chính vì thế, hoa tử đinh hương đại diện cho những rung động đầu tiên, tình yêu trong sáng, ngây thơ, mộng mơ, e ấp, bẽn lẽn, thi vị nhưng cũng đầy mãnh liệt và sự choáng ngợp.
Khi chàng trai tặng cô gái hoa tử đinh hương là đi kèm ý nghĩa “Càng gần em lâu, anh càng yêu em”.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN