Hướng dẫn chi tiết Cách trồng cà chua bạch tuộc cho người mới bắt đầu

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/23456076056/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

Trồng cà chua bạch tuộc vào thời gian nào?

Cây cà chua bạch tuộc có thể trồng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm là vụ xuân hè (tháng 3-4), vụ sớm (tháng 8), vụ chính (tháng 10), và vụ muộn (tháng 11). Tuy nhiên chúng được trồng chủ yếu vào cuối mùa đông hoặc những ngày đầu mùa xuân.

Cà chua bạch tuộc là cây ưa sáng, vì thế mà vị trí trồng tốt nhất cho cây là nơi có đầy đủ ánh nắng mặt trời, ít nhất 6 – 7 tiếng/ngày. Nếu trồng ở nơi thiếu ánh sáng thì việc hình thành noãn của quả sau này rất kém.

Cách trồng và chăm sóc cây cà chua bạch tuộc

Đất trồng cà chua bạch tuộc

Cà chua bạch tuộc là loại cà chua khá dễ trồng, có thể sinh trưởng và phát triển tốt trên nhiều loại đất từ đất thịt, đất pha cát đến đất mùn chúng đều có thể phát triển tốt.

Tuy nhiên để tốt nhất bạn có thể trộn đất thịt đã phơi khô, đập nhỏ và trộn với hỗn hợp bột xơ dừa, gỗ mùn, trấu hun, phân bò, phân vi sinh hoặc các loại phân hữu cơ khác để tăng độ ẩm và dưỡng chất cho đất trồng. Sau đó, trộn toàn bộ hỗn hợp với vôi bột và phơi nắng 1 tuần trước khi trồng cây cà chua con.

Độ pH của đất từ 6,2 – 6,8 là thích hợp nhất để trồng cây cà chua bạch tuộc. Để tiện lợi nhất cũng như đảm bảo tỉ lệ dinh dưỡng cũng như sạch mầm bệnh cho cây bạn có thể lựa chọn mua đất hữu cơ tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp để trồng tuy nhiên việc này chỉ áp dụng trên diện tích đất nhỏ.

Gieo hạt

Trước khi gieo hạt nên ngâm hạt trong nước ấm 40-50 độ với tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 3 giờ sau đó vớt ra để ráo rồi ủ khăn ấm đến khi hạt nứt nanh thì mang ra gieo.

Sau khi gieo hạt, rải 1 lớp tro mỏng, trên phủ một lớp rơm mỏng và tưới nước để có đủ độ ẩm. Sau khi gieo khoảng 30-40 ngày, cây đạt 5-6 lá, có thể đem trồng. Lưu ý khi mới trồng nên che chắn cây tránh cây mất nước khô héo khiến cây khó phát triển.

Làm giàn

Khi cây được 1 tháng tuổi thì tiến hành làm giàn để nâng đỡ nhánh cây giúp cây phát triển và lan rộng nhánh. Giàn thường cao 2m được làm bằng nhiều vật liệu từ cọc tre, cọc gỗ đến ống nhựa… sau đó nên dùng dây nhựa hoặc dây rút để cố định các nhánh lên giàn giúp chúng định hình và bò được trên giàn mà không bị rơi xuống.

Trong quá trình chăm sóc bạn nên loại bỏ lá úa vàng và sâu bệnh làm cây thoáng, giúp cây không bị bệnh, nấm mốc…

Nên giữ lại 2 -3 nhánh phụ trên thân cây còn lại tỉa hết để cây tập trung dinh dưỡng nuôi những nhánh trên.

Tưới nước

Cà chua là loại cây ưa ẩm và ánh sáng chính vì thế luôn cần duy trì độ ẩm nhất định cho loại cây này để chúng có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Sau khi trồng phải tưới nước liên tục trong 1 tuần, mỗi ngày tưới 2 lần vào buổi sáng và chiều đến khi cây bén rễ thì 2 – 3 ngày tưới 1 lần đặc biệt trong giai đoạn khi cây ra hoa đậu quả là thời điểm cây cần nhiều nước nhất, lúc cây cần tưới nhiều nước nên đất luôn phải được giữ ẩm.

Do đó để đảm bảo tính chính xác cũng như tiết kiệm nhân công, thời gian bạn có thể tham khảo hệ thống tưới nhỏ giọt tự động của Lisado giúp tăng hiệu quả và năng suất cây trồng một cách tốt nhất.

Trong quá trình sử dụng hệ thống tưới nước nhỏ giọt, phân bón hòa tan trong nước sẽ được thêm trực tiếp vào để bón cho cây trong quá trình sinh trưởng giúp cây hấp thụ tốt, sinh trưởng và phát triển mạnh nhất

Thu hoạch cà chua bạch tuộc như thế nào?

Cà chua bạch tuộc khi chăm sóc đúng thời điểm khoảng 7 đến 8 tháng sau trồng là lúc cây đã phát triển hết tán, đây cũng là lúc bắt đầu có quả tuy nhiên để quả phát triển rộng khắp tán thì phải mất khoảng 1,5-2 năm.

Nên hái cà chua khi chúng mới chín tới tránh để quả quá chín trên cây dễ gây nhũn quả và không bảo quản được lâ

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN