Hướng dẫn chi tiết cách trồng ớt chùm chỉ thiên đơn giản, đúng cách

 

Bước 1: Chuẩn bị đất.

Trước khi trồng ớt phải làm đất tơi xốp, bón lót vôi bột và phân hữu cơ từ tro trấu, lá cây, mùn cưa,… hoặc mua tribat để trộn vào đất để giúp cho đất có nhiều dinh dưỡng hơn. Nên phơi đất trong thùng tầm 1 tuần để có thể diệt hết những mầm bệnh có ở trong đất trước khi gieo trồng.

Bước 2: Ủ hạt ớt giống để gieo trồng

Bạn nên chọn những quả ớt chín đỏ, già để đem đi phơi khô rồi lấy hạt giống. Phơi khô xong thì ngâm trong vòng 6 - 10 tiếng với nước ấm 40-50 độ. Gói hạt ớt giống vào khăn giấy hoặc bông gòn rồi tưới đẫm nước để ủ hạt tầm 4-5 tiếng. Bạn nhớ kiểm tra cho đến khi nào hạt nảy mầm thì bắt đầu giai đoạn gieo hạt nhé!

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/23438811460/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

Bước 3: Công đoạn gieo hạt ớt

Sử dụng khay nhựa nhiều ô nhỏ hoặc chậu nhỏ để gieo hạt ớt và chú ý phải có lỗ để nước thoát ra ngoài, không nên gieo quá dày. Bạn chỉ cần gieo với khoảng cách hợp lý và đừng quên phủ thêm một lớp đất mỏng lên trên là được. Sau đó, nhớ tưới nhẹ để đất ẩm, đặt ở nơi thoáng mát và tưới nước hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng cần dùng một tấm che đậy lên chậu trong vòng 2-3 ngày sau khi gieo hạt.

Bước 4: Trồng cây ớt

Sau khi cây cao tầm 7-10cm thì bạn hãy nhổ ra và trồng trong chậu hoặc những thùng xốp để cây có thể phát triển tốt nhất có thể.

Cách trồng cây ớt trong chậu

Bước 1: Tìm vị trí phù hợp

Tương tự như trồng ớt bằng hạt, chúng ta có thể tìm chậu thích hợp để chuẩn bị gieo giống. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chậu phải được đặt ở vị trí có ánh sáng tốt đảm bảo đủ nhiệt độ và ánh sáng cho cây phát triển.

Bước 2: Tìm chậu trồng ớt

Chậu trồng ớt cần phải có kích thước phù hợp so với giống ớt bạn muốn trồng. Tốt nhất, bạn nên đảm bảo chậu sâu ít nhất 10 inch nếu muốn cây ớt của bạn phát triển tốt. Đồng thời, chậu phải có lỗ thoát nước để không gây úng nước cho cây.

Bước 3: Lựa chọn đất phù hợp để gieo trồng

Bạn nên chọn loại đất bầu được tạo ra từ môi trường ở bên trong chậu vì loại đất này sẽ nhanh chóng thoát nước và có thể giữ ẩm tốt từ trên xuống dưới.

Bước 4: Gieo hạt giống hoặc mua cây ớt con để trồng

Tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn cách gieo ớt từ hạt hoặc mua sẵn cây ớt con để trồng. Tuy nhiên việc trồng ớt con thì khả năng sống sót và phát triển sẽ cao hơn.

Cách chăm sóc cây ớt, thu hoạch và bảo quản ớt đúng chuẩn

Vì ớt là một loại cây ưa ánh sáng nên bạn cần phải đặt cây ớt của mình ở những nơi có ánh nắng chiếu vào. Nếu muốn cây có nhiều trái thì bạn nên chủ động thụ phấn cho hoa ớt.

Mỗi ngày có thể tưới nước vo gạo vào gốc ớt và bón phân thường xuyên đầy đủ để cây ớt mau lớn.

Khi cây cao tầm 20-25cm thì bạn nên chú ý cắt tỉa cành để cây ra trái nhiều hơn. 

Sau khi thu hoạch thì bạn cũng nên tiếp tục bón phân và tưới nước đều đặt để cây có thể tiếp tục phát triển.

Nếu bạn đang tìm cách trồng ớt cực chuẩn, nhiều trái thì hãy xem ngay bài viết này nhé. 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN