hướng dẫn trồng khoai lang bằng củ thủy canh | Cách trồng Khoai lang thủy sinh

hướng dẫn trồng khoai lang bằng củ thủy canh | Cách trồng Khoai lang thủy sinh vừa đẹp độc lạ mắt

- Đầu tiên, bạn chọn mua củ khoai với hình dáng xinh xinh, đem về rửa sạch, dùng tăm hoặc que xiên để xiên 3 hướng đều nhau. Lưu ý xiên thẳng vào tận tâm củ khoai rồi đặt trong cốc thủy tinh có sẵn nước sao cho nước ngập đến nửa củ khoai.

- Sau khi đặt củ khoai vừa vặn vào bên trong cốc thủy tinh, bạn nên đặt cốc ở nơi có ánh sáng nhẹ thoáng giúp củ có đủ độ ẩm để nảy mầm. Lưu ý thường xuyên cung cấp đủ nước cho khoai. Khoảng 1 tuần củ sẽ nảy mầm.
Lưu ý: Nhánh mọc mầm và rễ.Bạn có thể dễ dàng tách cây khỏi củ.Trồng lại trong lọ thủy tinh hay trong chậu có đất xốp.
 
- Mầm bắt đầu lớn lên và xuất hiện nhiều lá non theo thời gian. Tiếp tục ngâm củ khoai cho đến khi củ xuất hiện 1 – 2 chiếc rễ ở vị trí mầm cây. Hãy tách mầm và phần rễ, đặt cây con ấy vào trong cốc nước ấm chỉ ngập nước phần rễ. Ngâm khoảng 1 ngày để rễ phát triển dài hơn.
 
- Nếu muốn trồng trong chậu, bạn có thể sử dụng ít đất trộn phân bón tơi xốp và nhẹ nhàng đặt phần rễ ở trong đất, lấp đất lại, thường xuyên phun ẩm để có được chậu cây khoai lang thật đẹp xinh trang trí nhà.
Với cách trồng và chăm sóc đơn giản như vậy, bạn có thể đặt chậu cây khoai lang trên bàn hoặc làm đẹp ở ban công, hiên nhà theo cách của mình.
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN