Người Bị viêm xoang nên ăn gì

Người Bị viêm xoang nên ăn gì

1. Người bị viêm xoang nên ăn gì?

Uống nhiều nước: Theo các chuyên gia, người bệnh viêm xoang cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước đều trong mỗi giờ, sẽ có tác dụng loãng chất nhầy trên mũi thuận lợi cho việc lưu thông không khí.
Người bệnh viêm xoang nên tăng cường bổ sung kẽm trong chế độ ăn. Nếu như không bị dị ứng hải sản bạn có thể bổ sung một số món ăn như nghêu sò. Bên cạnh đó bạn có ăn một số loại hạt như như đậu phộng, hạt bí. Ngoài ra, các loại cá biển cũng chứa nhiều dầu béo 3-Omega chẳng hạn như cá hồi, cá mòi, cá nục,…
Bên cạnh đó bạn cũng nên ăn một số thực phẩm chẳng hạn như dâu tây, củ hành, gừng để bổ sung hoạt chất kháng sinh tự nhiên. Những thực phẩm giàu vitamin C như chanh, bưởi,… thực phẩm giàu tiền sinh tố A chẳng hạn khoai lang, đu đủ, bí đỏ, các món ăn từ đậu lành giầu canxi, cũng rất tốt cho các trường hợp bị viêm xoang.
2. Thực phẩm cần tránh khi bị viêm xoang
Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa: Các sản phẩm được chế biến từ sữa có thể làm tăng chất nhầy gây tắc mũi. Chất nhầy đặc và sệt trong rãnh xoang có thể ảnh hưởng tới sự lưu thông khí, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Đồ ăn cay: Một số đồ ăn cay có thể gây ợ nóng hay trào ngược axit lên cổ họng, có thể gây ảnh hưởng đến tai, mũi, họng.
Cafe, nước sô đa và đồ uống có cồn. Một số đồ uống có cồn chẳng hạn như bia, rượu có thể làm mất nước trong cơ thể làm chất nhầy trong mũi đặc lại, sưng màng mũi và xoang. Cafe nước soda có thể gây ra ợ nóng, dẫn đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, không tốt cho những người bị viêm xoang.
ác sản phẩm được chế biến từ sữa có thể làm tăng chất nhầy gây tắc mũi. 
Các sản phẩm được chế biến từ sữa có thể làm tăng chất nhầy gây tắc mũi.
Ngoài ra, người bệnh viêm xoang cũng nên tránh các món ăn đã từng gây dị ứng, các loại nước uống lạnh, và người bệnh nên được cách ly với môi trường ô nhiễm.
Có chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất cần thiết với người bị viêm xoang, không những thế, người bệnh cũng nên từ bỏ một số thói quen không tốt như không nên ăn tối quá muộn vì ăn tối muộn dễ dẫn tới nguy cơ bị trào ngược dạ dày khiến một số chất có thể đẩy ngược lên khoang mũi, bao gồm cả acid và một phần thức ăn đang được tiêu hóa gây nên tình trạng viêm sưng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN