Top 7 thực phẩm bổ sung Vitamin D với hàm lượng cao

Top 7 thực phẩm bổ sung Vitamin D với hàm lượng cao

1. Cá hồi 
Nếu bạn đang tìm kiếm các loại thực phẩm nhiều Vitamin D để bổ sung trong bữa ăn hàng ngày thì chắc chắn không thể bỏ qua cá hồi. Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cá hồi cung cấp hàm lượng Vitamin D dồi dào. Đồng thời, cá hồi cũng có chứa nhiều axit béo tốt cho cơ thể, cải thiện các chức năng của não bộ và hệ thần kinh. Nhờ vai trò này mà cá hồi còn được biết đến như một “liều thuốc” chống trầm cảm, giúp đầu óc thư giãn, giảm stress và tăng cường trí nhớ. 
Chính vì vậy mà hãy bổ sung cá hồi cho bữa ăn hàng ngày theo nhiều cách chế biến khác nhau để tạo hương vị thơm ngon và bảo vệ sức khỏe cơ thể. 
2. Cá ngừ 
Cá ngừ là loại thực phẩm gần như xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn của mọi gia đình. Ngoài giàu Vitamin D, cá ngừ còn có rất nhiều Vitamin B, B12, B6 cùng một số chất như Selen, Phosphat, Kali,... tốt cho sức khỏe. 
Cá ngừ gần như được bày bán ở tất cả các chợ, siêu thị dù lớn hay nhỏ nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại thực phẩm này bất cứ đâu. Nếu bạn không thuộc trường hợp dị ứng với cá ngừ thì hãy thêm chúng vào danh sách các loại thực phẩm bổ sung Vitamin D mà bạn đang tìm kiếm. 
3. Dầu gan cá
Nói đến các loại thực phẩm bổ sung Vitamin D thì hầu như ai cũng nghĩ ngay đến dầu gan cá. Không chỉ là thực phẩm chứa Vitamin D với hàm lượng cao, giúp cải thiện hiệu quả sức khỏe cơ thể mà dầu gan cá còn có nhiều công dụng khác nhau ít ai biết. Thành phần dầu gan cá có chứa nhiều dưỡng chất, hỗ trợ hiệu quả các tình trạng bệnh lý ở tim mạch, tăng cường hoạt động cơ bắp cũng như khả năng lưu thông và đàn hồi của hệ mạch máu. 
Hơn nữa, dầu gan cá còn có tác dụng làm giảm hàm lượng Cholesterol trong máu, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, hạn chế tình trạng loãng xương. Với những lợi ích nói trên thì tại sao bạn không sử dụng dầu gan cá trong khẩu phần ăn? 
4. Trứng 
Khi nói đến trứng thì hầu như mọi người đều hiểu đây là thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, trứng còn là thực phẩm bổ sung Vitamin D mà nhờ hàm lượng cao chứa trong lòng đỏ. 
Lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Không chỉ cung cấp Vitamin D, trứng còn có nhiều công dụng khác như bổ sung năng lượng cho các hoạt động của cơ thể, điều hòa hệ thần kinh và não bộ, giảm khả năng đục thủy tinh thể và kích thích mọc tóc. 
Hãy cân nhắc sử dụng trứng với một lượng cân đối, tối đa 4 quả/1 tuần để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nhé!
5. Nấm 
Nấm cũng là loại thực phẩm nhiều Vitamin D được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt. Không chỉ thơm ngon, có nhiều cách chế biến khác nhau, vừa đơn giản vừa dễ tìm, nấm còn là loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. 
Ngoài thành phần Vitamin D dồi dào, nấm còn có chứa Calories là chất giúp hạ huyết áp, giảm cân, cải thiện các cơn đau nửa đầu và duy trì trạng thái ổn định quá trình trao đổi chất của cơ thể. 
6. Sữa 
Chắc hẳn bạn đã biết sữa là một trong những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. Các loại sữa dinh dưỡng theo công thức pha chế của các nhà sản xuất thường được bổ sung đầy đủ hàm lượng Vitamin D cần thiết đối với cơ thể. 
Thông thường, 1 cốc sữa có thể chứa đến 30% hàm lượng Vitamin D, bên cạnh đó còn có các chất như Riboflavin, Vitamin B12, Canxi, Phospho,... Việc uống sữa như thói quen mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đầy đủ chất và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. 
7. Sữa chua 
Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm bổ sung nguồn lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Nhưng bên cạnh đó thì sữa chua cũng là thực phẩm bổ sung Vitamin D mà bạn không thể nào bỏ qua. 
Với các thành phần có lợi cho cơ thể thì bất cứ ai cũng có thể sử dụng sữa chua để tăng cường hoạt động của đường ruột, đồng thời cũng bổ sung nhiều nguồn dưỡng chất cần thiết đối, tăng cường sức khỏe. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN