Trẻ bị viêm amidan nên ăn gì

Trẻ bị viêm amidan nên ăn gì?

Rau diếp cá - Thực phẩm tốt cho trẻ bị viêm amidan 
Rau diếp cá là một loại rau phổ biến trong vườn nhà của bất kỳ gia đình nào. Nó được coi là gia vị cho nhiều món ăn ngon. Rau diếp cá có vị chua, tính bình, chứa nhiều chất kháng thể có công dụng đặc biệt trong chống lại vi khuẩn, virus tấn công bé bị viêm amidan. 
Rau diếp cá có thể làm gia vị trong các món canh, cháo. Ngoài ra, mẹ có thể chế biến sinh tố rau diếp cá, thêm chút đường để bớt vị tanh cho bé uống, nấu cháo thịt băm và rau diếp cá,.... 
Trẻ bị viêm amidan nên ăn rau chân vịt 
Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc để đào thải các chất độc tích tụ, môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đồng thời, rau chân vịt cũng giúp giảm các cơn đau họng gây khó chịu cho trẻ nhỏ. 
Trong rau chân vịt chứa nhiều vitamin và các khoáng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe. Mẹ tham khảo một số món ăn từ rau chân vịt giúp bé tăng khẩu vị như canh rau chân vịt, sinh tố rau chân vịt,... 
Thực phẩm giàu vitamin C - Nguồn dinh dưỡng không thể bỏ qua cho trẻ bị viêm amidan 
Vitamin C dồi dào trong rất nhiều loại rau củ quả. Công dụng của nó vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Vitamin C hỗ trợ tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật, vi khuẩn, virus gây bệnh. 
Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, bưởi, nho, việt quất,... Mẹ cho bé ăn hoa quả tươi hoặc nước ép, sinh tố rau quả hằng ngày để bổ sung vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho bé chống lại tác nhân gây viêm amidan. 
Chuối 
Chuối là loại quả chứa nhiều protein và các chất cần thiết  hỗ trợ bé chống lại bệnh tật. Trong đó có các chất chống oxy hóa, hỗ trợ tái tạo và hình thành các mô tế bào trong cơ thể. 
Ăn chuối chín mỗi ngày cho bé lượng dinh dưỡng dồi dào, tránh được các bệnh tiêu hóa, kích thích ăn ngon. 
Sữa chua 
Sữa chua cũng là một món ăn mà trẻ nhỏ yêu thích bởi có vị ngọt, mềm mịn dễ ăn. Sữa chua là thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa, chứa nhiều protein và chất béo có lợi, bồi bổ cơ thể để giúp bảo vệ cơ thể bé. 
Bạn nên lưu ý các thành phần của sữa chua bởi một số thành phần có thể gây dị ứng với bé. 
Thực phẩm giàu kẽm 
Cũng giống như vitamin C, kẽm là một nguyên tố không thể thiếu giúp bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ chống lại bệnh tật. Do đó, mẹ nên bổ sung nguồn thực phẩm giàu kẽm vào chế độ ăn của bé. 
Kẽm có nhiều trong các loại ngũ cốc, rau củ, các loại hạt, hải sản. Mẹ hãy lưu ý một số loại hải sản có thể gây dị ứng cho bé. 
Trẻ bị viêm amidan kiêng ăn gì? 
Một số loại thực phẩm có thể làm tăng các triệu chứng viêm amidan của bé. Mẹ nên lưu ý là loại bỏ ra khỏi chế độ ăn: 
Đồ ăn chiên rán 
Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo, là một thành phần không có lợi cho sức khỏe. Chất béo có hại sẽ khiến hệ miễn dịch giảm sút, thời gian hồi phục các triệu chứng viêm sưng trở nên lâu hơn. Mẹ nên hạn chế cho trẻ bị viêm amidan tiêu thụ đồ ăn chiên rán. 
Đồ ăn, đồ uống lạnh 
Các loại đồ ăn đồ uống lạnh như nước đá, kem, nước ngọt lạnh khiến tình trạng đau họng, sưng viêm thêm nghiêm trọng. Mặc dù đây là những thực phẩm bé yêu thích nhưng mẹ cũng nên lưu ý không cho bé ăn khi bị viêm amidan. 
Đồ cứng, giòn 
Các thực phẩm ăn nhanh như bim bim, bánh là những món khoái khẩu của bé nhưng cũng khô và cứng, dễ hóc lại ở phần amidan khiến bé đau và viêm hơn. Nó cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công vùng amidan của bé. 
Thực phẩm có tính axit cao 
Các món ăn có tính axit cao hoặc chứa nhiều đường sẽ làm gây khó chịu cho vùng họng. Do đó, mẹ nên hạn chế đồ ăn nhiều đường, bánh kẹo, nước uống khiến tình trạng viêm amidan thêm nghiêm trọng. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN