4 thời điểm vàng uống nước trong ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

4 thời điểm vàng uống nước trong ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

1. Uống nước ngay khi bạn thức dậy
Đây là ly nước đầu tiên và cũng là ly nước quan trọng nhất trong ngày. Bởi sau một đêm dài khi cơ thể bước vào trạng thái ngủ thì những cơ quan chức năng khác trong cơ thể vẫn đang hoạt động và tiêu hao rất nhiều năng lượng. Một ly nước ấm sau khi thức dậy giúp lọc sạch các chất cặn bã tích tụ trong cơ thể, giải độc gan, thận và bổ sung kịp thời lượng nước đã mất trong suốt một đêm. Nếu có thể hãy pha một ly nước chanh mật ong, không chỉ thúc đẩy quá trình đào thải cặn bã mà còn giúp giảm mỡ thừa rất tốt.
2. Uống nước trước mỗi bữa ăn
Uống nước trước bữa ăn sẽ kích thích vị giác và làm cho bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Ngoài ra đối với những người muốn giảm cân, uống nhiều nước mang đến cảm giác no và bớt thèm ăn đồ ăn hơn. Uống nước trước bữa ăn giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa. Chúng sẽ khiến cho thức ăn nhanh chóng và dễ dàng đi xuống dạ dày và quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợi hơn. Nước giúp kích thích vị giác và dưỡng ẩm lớp lót dạ dày để thức ăn cứng hoặc thức ăn có tính axit sẽ không gây khó chịu cho dạ dày.
3. Uống 1 ly nước trước khi đi ngủ
Trước khi đi ngủ nên uống một cốc nước để cơ thể chim vào giấc ngủ được sâu giấc hơn. Khi bạn ngủ,có những cơ quan chức năng trong cơ thể vẫn đang hoạt động, vì vậy nên duy trì thói quen uống nước để cung cấp một lượng nước cần thiết cho cơ thể và các cơ quan bộ phận khác phải hoạt động bình thường trong suốt thời gian ngủ. Uống nước trước khi đi ngủ là một trong những cách tốt nhất để cơ lưu giữ các chất dinh dưỡng và khoáng chất để duy trì sức khỏe, khiến cơ thể thanh lọc được những độc tố tích tụ cả ngày, giúp đốt cháy phần năng lượng dư thừa và hỗ trợ hệ tiêu hóa, phòng tai biến mạch máu não, đột quỵ.
4. Uống nước trước và sau khi tập thể dục thể thao
Khi tập luyện thể thao, cơ thể sẽ mất một lượng nước lớn qua việc ra mồ hôi khi vận động. Nếu sau khi tập nặng mà cơ thể không được bổ sung nước ngay rất có thể cơ thể của bạn rất dễ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, dễ bị chuột rút, chóng mặt, thậm chí là đột quỵ do mất đi một lượng nước và chất khoáng đáng kể.
Chính vì vậy, việc bổ sung nước trước khi luyện tập là rất cần thiết để bôi trơn các khớp xương, vận chuyển các chất dinh dưỡng, tích trữ cho cơ thể một lượng nước cần thiết để luyện tập và vận động trong một khoảng thời gian dài.Bạn nên uống từng ngụm nhỏ một và uống chậm rãi không nên uống quá nhanh sẽ làm cho dạ dày bị co thắt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN