Những Thực Phẩm Bổ Sung Vitamin C Nhiều Nhất Hàng Ngày

Những Thực Phẩm Bổ Sung Vitamin C Nhiều Nhất Hàng Ngày

.1. Cam 
Nhiều người thắc mắc rằng không hiểu vì sao khi đi thăm bệnh nhân hay người bị đau ốm thường mua cam mang theo. Thực tế đây không phải là thói quen mà là cam cung cấp hàm lượng cao Vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để nhanh chóng đẩy lùi được bệnh tật. 
Từ lâu, cam đã được biết đến là loại thực phẩm có chứa Vitamin C dồi dào, cứ 100g cam thì có khoảng 50mg Vitamin C. Chính vì vậy mà một ly nước cam mỗi ngày là cách an toàn và hiệu quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài cam thì các loại quả như chanh, bưởi, quýt,... cũng là những loại thực phẩm giàu Vitamin C mà bạn không nên bỏ qua. 
2. Ổi 
Có rất ít người biết rằng những quả ổi nguồn gốc từ vùng cận nhiệt đới là loại thực phẩm nhiều Vitamin C gấp 4 lần so với cam. Cứ trung bình 100g ổi sẽ cung cấp đến 200mg Vitamin C cho cơ thể.
Không chỉ có nguồn Vitamin C dồi dào mà ổi còn có chứa nhiều axit folic cùng một số chất khoáng như Kali, Đồng, Mangan, chất xơ, chất béo hòa tan và muối Natri, Cholesterol có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy mà nếu bạn đang tìm kiếm những loại thực phẩm bổ sung Vitamin C thì hãy cân nhắc đến ổi sau mỗi bữa ăn hàng ngày nhé. 
3. Ớt chuông 
Ớt chuông là loại thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Với hàm lượng Vitamin C cao và chất chống oxy hóa, ớt chuông cung cấp từ 80 - 150mg hợp chất cần thiết mỗi ngày trong 100g. 
Ngoài ra, ớt chuông còn có chứa các thành phần như Vitamin B6, Sắt, Kali, ngăn ngừa quá trình hình thành đông máu và triệu chứng đục thủy tinh thể. 
4. Kiwi 
Nói đến các loại thực phần chứa Vitamin C thì không thể nói không nhắc đến cái tên Kiwi. Quả Kiwi được đánh giá là loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Trung bình 100g Kiwi có chứa đến 70mg Vitamin C. Ngoài ra, Kiwi còn bổ sung các chất như Kali, chất chống oxy hóa, Omega - 3 cùng như một số Vitamin khác cần thiết đối với cơ thể. 
Mặc dù Kiwi không được trồng phổ biến ở Việt Nam nhưng hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại trái cây này ở bất cứ cửa hàng nhỏ lẻ, quầy trái cây nhập khẩu hay các siêu thị, chợ,... Tốt nhất bạn nên sử dụng những quả mới chín tới và vừa cắt để đảm bảo hàm lượng Vitamin C được cao nhất. 
5. Đu đủ 
Không chỉ mang lại hương vị ngon ngọt mà đu đủ còn chứa hàm lượng cao Vitamin C có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Trung bình 100g đu đủ sẽ cung cấp đến 62mg Vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa như Carotene, Flavonoid, Vitamin A, Folat và nhiều thành phần có lợi cho đường tiêu hóa. 
Đặc biệt, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc bổ sung đu đủ thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ gây ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung. Vì vậy, hãy thường xuyên thêm đu đủ vào chế ăn bổ sung Vitamin C để giúp cơ thể khỏe mạnh.  
6. Dâu tây 
Nhắc đến dâu tây chắc hẳn bạn phải xuýt xoa với độ ngon, ngọt của loại trái cây này. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản có vậy, dâu tây còn lọt top những loại thực phẩm bổ sung Vitamin C, chất xơ, Carotene, Flavonoid cần thiết cho hệ đề kháng của cơ thể. 
Thói quen của người dùng thường ăn dâu tây để tráng miệng sau những bữa cơm gia đình. Hãy đảm bảo lựa chọn những quả dâu tây tươi, đảm bảo an toàn và chất lượng để cung cấp dưỡng chất Vitamin C cho thành viên gia đình bạn nhé. 
7. Cà chua 
Cà chua là thực phẩm bổ sung Vitamin C, bạn đã biết chưa? Nổi  tiếng với hàm lượng Lycopene cũng với các chất chống oxy hóa vô cùng phong phú, cà chua được xem là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào cho cơ thể. 
1 quả cà chua đã có thể cung cấp hơn 50% hàm lượng Vitamin C cần thiết đối với cơ thể. Hơn nữa, nó còn mang đến rất nhiều dưỡng chất khác giúp cơ thể chống lại bệnh tật, cải thiện sức khỏe hiệu quả. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng cà chua thường xuyên hơn để cung cấp đủ hàm lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày? 
8. Các loại rau họ cải 
Cải là loại thực phẩm hầu như luôn xuất hiện trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt với nhiều cách chế biến khác nhau. Các loại rau thuộc họ cải như cải xoăn, súp lơ xanh,... có chứa hàm lượng Phytochemical, Carotenoid và Vitamin C cao, giúp cơ thể tăng cường sức khỏe chống lại nhiều bệnh tật, hạn chế nguy cơ ung thư cũng như bệnh lý mạn tính khác. 
Bông cải xanh còn được mọi người biết đến là thực phẩm giàu chất oxy hóa như Beta - Carotene, Vitamin B, chất xơ và một số loại khoáng chất như Kali, Canxi, Kẽm,... 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN