Ý Nghĩa Các Loại Hoa Cưới Phổ Biến

Ý Nghĩa Các Loại Hoa Cưới Phổ Biến

1. Hoa hồng

 
Có thể nói, trong ý nghĩa của các loài hoa cưới thì hoa hồng là giống hoa thể hiện tình yêu trực tiếp nhất. Hiếm có lời tỏ tình nào thẳng thắn, đơn giản hơn trao cho người yêu cành hồng đỏ. Hoa hồng được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Có hàng trăm giống hoa với hàng trăm kiểu dáng, màu sắc với cùng một ý nghĩa: “i love you”.
Thế nên không có gì lạ khi bạn dễ dàng bắt gặp hoa hồng trong hầu hết các đám cưới. Không nhiều thì ít, hiếm có hôn lễ nào lại vắng bóng hoa hồng. Người ta có thể dùng hoa hồng làm hoa chủ đạo cũng có thể kết hợp với nhiều giống hoa khác như mẫu đơn, baby, lan, hướng dương… để có bó hoa cầm tay cô dâu đẹp nhất.
Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy cuồng nhiệt trong tình yêu, thì bó hoa cưới hoa hồng sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Còn nếu cô dâu muốn bó hoa cưới của mình không bị đơn điệu thì có thể kết hợp thêm nhiều loại hoa hồng màu sắc khác nhau để tạo thành một bó hoa cưới đẹp.
Sự kết hợp giữa tông màu trắng – đỏ – hồng tuy không mới nhưng lại mang đến làn gió tươi trẻ và không khí lãng mạn cho hôn lễ. Tùy vào sở thích của cô dâu để lựa chọn màu hoa đỏ nhiều hơn hay màu hoa trắng nhiều hơn.
 
2. Hoa mẫu đơn
 
Được xem là loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắt son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Chính vì thế việc trưng bày hoa mẫu đơn trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai đến cầu hôn.
Có rất nhiều truyền thuyết về tình yêu liên quan đến hoa mẫu đơn như: Khi người con trai mỗi ngày tặng một bông hoa mẫu đơn cho người tình trong 999 ngày liên tiếp, thì họ sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.
Hoa mẫu đơn có được sức hút của sự nồng nàn, sang trọng và đầy quyến rũ. Mẫu đơn tượng trưng cho vẻ đẹp đầy kiêu sa, lộng lẫy và rạng ngời như một biểu tượng thiêng liêng và cao cả mà thiên nhiên đã ban tặng và vun đắp cho loài hoa này.
Vài năm trở lại đây, hoa mẫu đơn ngày càng được ưa chuộng trong đám cưới. Sắc hoa mẫu đơn dịu dàng tượng trưng cho sự lãng mạn, từng cung bậc tình yêu ngọt ngào, thuần khiết từ trái tim, cuộc sống hạnh phúc và sự hy vọng vào một cuộc hôn nhân vĩnh cửu. Do đó hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để làm hoa cầm tay cô dâu, đặc biệt là hoa mẫu đơn trắng và hồng.
 
3. Hoa rum
 
Những bông hoa rum xinh đẹp mang vẻ đẹp nổi bật thể hiện sự cảm nhận sâu sắc về tình yêu đôi lứa, sự cung kính và tôn nghiêm. Loài hoa này thường được dùng để gửi tặng vợ, bạn gái hoặc có thể là mẹ, chị gái, em gái, những người phụ nữ mà bạn hằng tôn kính. Trong lễ cưới mùa đông, chút màu cam của bó hoa cầm tay cô dâu hoa rum cũng đủ làm không gian thêm ấm áp.
Hoa rum trắng được nhiều cô dâu ưa chuộng vì mang nét đẹp tinh khôi. Với những cô dâu có dáng cao, bó hoa rum nên để cuống dài, và ngược lại, với những cô dâu có thân hình nhỏ nhắn, bó hoa rum nên được cắt ngắn để tạo sự cân xứng cho cơ thể. Ngoài rum trắng, các cô dâu chú rể cũng có thể chọn loại hoa rum có màu sắc khác sao cho phù hợp với tông màu chủ đạo của đám cưới. Tại Việt Nam, hoa rum màu chỉ có ở Đà Lạt hoặc được nhập trực tiếp từ các nước khác nên giá thành cũng cao hơn rum trắng.
Hoa rum thường được kết hợp cùng với các loại hoa khác như hoa lan, hoa hồng. Khi kết hợp hoa thì các cô dâu nên chú ý chọn những loại hoa có màu tương đồng. Cách kết hợp hoa rum đơn giản nhất là bó cùng hoa sắc trắng và màu trung tính. Chẳng hạn như bó hoa rum được kết từ hoa mẫu đơn và hoa hồng tạo nên vẻ đẹp rực rỡ. Hoa rum cũng có thể kết cùng các loại hoa phụ nhỏ hay lá phụ kiện. Với những cách kết hợp khác nhau, các cô dâu cũng có bó hoa theo nhiều phong cách khác nhau, có thể sang trọng, cũng có thể ngẫu hứng hay phá cách.
 
4. Hoa tulip
 
Tulip là loài hoa có bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong mạnh mẽ và quyết đoán nhưng vẫn không kém phần dịu dàng và duyên dáng. Thế nên hoa tulip còn được ẩn dụ cho hình ảnh người con gái. Hoa tulip vàng thể hiện cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Khi một người con trai tặng hoa tulip vàng cho người mình yêu nghĩa là anh ấy muốn nhắn nhủ rằng “trong tim anh, ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy”.
Hoa tulip là loài hoa đẹp với vẻ đơn giản mộc mạc nhưng lại toát lên sự sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt hoa tulip còn là loài hoa đẹp biểu trưng cho nhiều thông điệp ý nghĩa trong tình yêu.
Nếu như hoa hồng được chọn là loài hoa của tình yêu và cũng không sau nếu nói hoa hồng là chúa tể tình yêu. Thì hoa tulip cũng là một nữ hoàng đầy kiêu kỳ để biểu trưng cho những tình yêu đẹp, những tình cảm chân thành. Từ xa xưa việc tặng người con gái một bông hoa tulip cũng có nghĩa là khen tặng người con gái ấy. Rằng cô ấy xinh đẹp và cao quý như bông hoa tulip kia và vẻ đẹp ấy thiêu đốt trái tim của chàng trai.
Không chỉ vậy, tặng người con gái mình yêu một đóa hoa tulip cũng chính là lời tỏ tình của chàng trai dành người con gái ấy. Rằng tình cảm mà họ dành cho người nàng cũng giống như ngọn lửa tình đang bùng cháy trong trái tim của chàng: mạnh mẽ, dữ dội và đầy nhiệt huyết! Có thể ví hoa tulip như một sứ giả khi chàng trai khi muốn bày tỏ tình yêu cùng người con gái mà họ yêu.
 
5. Hoa hướng dương
 
Hoa hướng dương có ý nghĩa mang tới cho không gian một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi tối tăm, tạo cảm giác ấm áp và không khí hạnh phúc tràn đầy sức sống, góp phần đem lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.
Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN