ý nghĩa phong thủy cây tài lộc

ý nghĩa phong thủy cây tài lộc

Đúng theo tên gọi, cây tài lộc mang ý nghĩa cầu được ước thấy, đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhân khi sở hữu loại cây này.

Với màu xanh mướt, xum xuê của lá, cây tài lộc đem đến một nguồn năng lượng tích cực làm cho cuộc sống chủ nhân thêm tươi mới và nhiều niềm vui. Màu xanh của cây còn giúp kích thích trí sáng tạo, tinh thần sảng khoái, thư giãn khi làm việc căng thẳng.
Cây còn mang ý nghĩa tượng trưng với mong muốn con cháu sum vầy, cuộc sống ấm no, hạnh phúc giống với hình tượng những trái nhỏ tròn đầy bao quanh gốc cây.
 
Theo như các chuyên gia về phong thủy có nói, thì số lượng Cây Tài Lộc này sẽ mang ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào từng người mà sử dụng cho phù hợp:
 
- Nếu là hai Cây Tài Lộc trong một chậu thì mang ý nghĩa về mặt tình cảm và gia đình.
- Nếu là ba Cây Tài Lộc thì có thể hiểu là hạnh phúc – tuổi thọ – giàu sang.
- Nếu là năm Cây Tài Lộc thì đại diện cho sức khỏe tốt.
- Nếu là tám Cây Tài Lộc thì đặc trưng cho sự phát tài phát lộc, vượng khí tăng cao.
- Nếu là chín Cây Tài Lộc thì mang đến cho chủ nhân mọi điều đều may mắn.
 
- Mặc dù có kích thước nhỏ bé, nhưng có thể sống được trong môi trường khắc nghiệt, chúng vẫn cứ phát triển, cứ đứng thẳng thân. Chính vì đặc điểm này mà được sử dụng ở trong nhà để tăng cường nguồn năng lượng linh khí lên cao.
- Để Cây Tài Lộc trở thành một cây phong thủy đúng nghĩa thì phải đáp ứng được một số tiêu chí liên quan tới ngũ hành phong thủy. Có hành Mộc được đại diện bằng chính Cây Tài Lộc, hành Thổ được đại diện bằng đất trồng, hành Thủy được đại diện bằng nguồn nước mà bạn tưới cho cây, hành Hỏa được đại điện bằng một sợi đỏ cột ở thân cây, hành Kim được đại diện bằng chậu trồng cây được làm từ nguyên liệu là kim loại.
Cây Tài Lộc mang một vẻ đẹp của tự nhiên, nên bạn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào, chẳng hạn như bạn có thể trang trí ngay trong nhà – ngoài sân – phòng làm việc – phòng khách – phòng ăn – phòng tiếp hách – bàn làm việc -…
-  Thông thường lời khuyên được đưa ra là đặt Cây Tài Lộc nằm ở hướng đồng – đông nam của căn nhà, đây là vị trị tượng trưng cho hành Mộc, bên cạnh đó đây cũng là vị trí tiếp nhận nguồn ánh nắng sớm cho chậu Cây Tài Lộc của bạn.
- Cây Tài Lộc mang đến điều may cho người sử dụng, hiểu theo ngũ hành phong thủy sẽ là: Mộc đại diện cho Cây Tài Lộc, đất là nơi để cây có thể phát triển, thủy là nguồn chất để cây hấp thụ và lớn lên, hỏa là màu sắc của chậu có màu nâu, kim là khi trồng Cây Tài Lộc có sự hiện diện của thành phần bằng kim loại.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN